ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:47:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  คอมแอร์ หมุนๆหยุดๆ เพราะอะไร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คอมแอร์ หมุนๆหยุดๆ เพราะอะไร  (อ่าน 5756 ครั้ง)
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:06:43 »


ลองเปิดเมื่อวานเช้าคอมแอร์มันหมุนๆหยุดๆ ติดๆขัดๆ ทำให้แอร์ไม่เย็น
เลยปิดแอร์วิ่งทั้งไป-กลับ  ตอนเย็นแวะหาเจ้าโก้เช็คน้ำยาแอร์ปกติ
เบื้องต้นสันนิฐานว่าครัชไม่จับ จับไม่เต็มอะไรประมาณนี้
ไม่ทราบว่าจะเปลี่ยนเฉพาะหน้าครัชได้หรือเปล่า หรือเปลี่ยนทั้งชุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:30:06 »


เปลี่ยน หน้าครัทข์อย่างเดียวก็ได้ครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:34:48 »


ตามนี้ครับ  ลอกเขามาอีกที

"แอร์รถไม่เย็น หากมีน้ำยาแอร์ปกติ และรถมีอายุการใช้งานเกิน 100,000 km
ขึ้นไป อาจจะเกิดจากแผ่นคลัทซ์ของแอร์สึกหรอ ทำให้ระยะห่างมากขึ้น
เช้าเย็นอากาศเย็นอยู่อำนาจแม่เหล็กดูดดีจะเย็น เที่ยงๆ อากาศร้อนอำนาจแม่
เหล็กลดลง (ตามทฤษฎีไฟฟ้า) ทำให้หน้าคลัทซ์ไม่จับ
 

การแก้ไข : ถอดแผ่นคลัทซ์ออกด้วประแจเบอร์ 10 แล้วลดจำนวนแหวนลอง
ระหว่างหน้าคลัทซ์ลงประมาณ 50% เย็นเจี๊ยบ (ปกติเขาจะใส่รองใว้ 2-3 ตัวจากโรงงาน)
 

หากซ่อมร้านซ่อมหรืออู่ : เขาจะเปลี่ยนแผ่นคลัทซ์เลย ราคา 2000-3000 บาท
หรือบางร้านจะหาเรื่องอ้างเพื่อเติมน้ำยา หรือซ่อมแอร์รั่ว ฯลฯ
 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:54:17 »


มันเป็นได้หลายสาเหตุ  ครัชไม่จับนี่มาจาก
เพลทลื่นมีรอยไหม้   อันนี้ถอดออกมาขัดกระดาษทราย  ใส่กลับลองแหวน ก็น่าจะหาย
คอยล์หน้าครัท เสื่อม  อันนี้  ถอดของเก่าออกมาแล้วเอาไปหาร้านซื้อเทียบของเก่า พร้อมกับเทรนของเก่ให้เค้าไป น่าจะประมาณ สองร้อย+-

อีกอันขับรถมาเอาคอมอีกลูกที่ขอนแก่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กรกฎาคม 2011 เวลา 11:56:28 »


ลองตรวจสอบระบบไฟด้วยครับ มาปกติดีหรือเปล่า เท่าที่เคยเจอ

มีไฟมาไม่เต็มต่ำกว่า 12 โวลท์ กับ ทุ่นแม่เหล็กเสื่อมหรือช็อต

แต่ถ้าหน้าคลัทช์มันห่างมาก เวลามันจับมันจะมีเสียงดังมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กรกฎาคม 2011 เวลา 13:13:42 »


ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็นแต่จะถอดเองคงหมดสิทธิ
อย่างไรก็คงต้องพึ่งช่าง....
หรือจะไปขอนแก่นดีหว่า ลองคิดดูก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
kick
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กรกฎาคม 2011 เวลา 17:18:37 »


ถอดกล่องควบคุมแอร์มาดูลายปริ๊น(ตัวกล่องในรถ แกะฝากล่องออกมาครับ )  ขั้วยึดขาต่างๆๆตัวบัดกรีมันคงไม่แน่น  ให้ร้านซ่อมวิทยุบัดกรีให้  เล็กๆน้อยๆผมไปทำแล้วเขาไม่คิดตังส์ครับ     
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!