ตามนี้ครับ ลอกเขามาอีกที
"แอร์รถไม่เย็น หากมีน้ำยาแอร์ปกติ และรถมีอายุการใช้งานเกิน 100,000 km
ขึ้นไป อาจจะเกิดจากแผ่นคลัทซ์ของแอร์สึกหรอ ทำให้ระยะห่างมากขึ้น
เช้าเย็นอากาศเย็นอยู่อำนาจแม่เหล็กดูดดีจะเย็น เที่ยงๆ อากาศร้อนอำนาจแม่
เหล็กลดลง (ตามทฤษฎีไฟฟ้า) ทำให้หน้าคลัทซ์ไม่จับ
การแก้ไข : ถอดแผ่นคลัทซ์ออกด้วประแจเบอร์ 10 แล้วลดจำนวนแหวนลอง
ระหว่างหน้าคลัทซ์ลงประมาณ 50% เย็นเจี๊ยบ (ปกติเขาจะใส่รองใว้ 2-3 ตัวจากโรงงาน)
หากซ่อมร้านซ่อมหรืออู่ : เขาจะเปลี่ยนแผ่นคลัทซ์เลย ราคา 2000-3000 บาท
หรือบางร้านจะหาเรื่องอ้างเพื่อเติมน้ำยา หรือซ่อมแอร์รั่ว ฯลฯ

