ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 02:03:44

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามผู้รู้ Peugeot 406 EA9 หน่อยครับ  (อ่าน 2689 ครั้ง)
vaio
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 21:47:00 »


 
เมื่อวาน ไปลองขับมา แต่ที่สังเกตเห็นได้ชัด คือ ระดับของคันเร่ง ของรถมันอยู่ต่ำกว่าเบรคมาก อย่างนี้ถือว่า ปกติหรือเปล่าครับ

ถ้าจะซื้อรถรุ่นนี้ จุดที่ควร check ต้องดูตรงไหนเป็นพิเศษหรือเปล่าครับ

อัตราการกินน้ำมัน ในเมืองกับนอกเมืองประมาณเท่าไหร่ครับ

ถ้าซื้อมาติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรบ้างไหมครับ

จะซื้อสัปดาห์นี้แล้วครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
น็อต
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 สิงหาคม 2011 เวลา 23:48:57 »


-ระดับคันเร่งต่ำกว่าเบรคมากเลยหรือครับ ลองดูว่ามันมีระยะฟรีมากไหม ลองเอามือจับขยับๆดู ถ้าระยะฟรีมาก ก็ปรับตั้งสายคันเร่งใหม่ครับ

-D9 ดูเรื่องเกียร์ก่อนครับ ถ้าวิ่งมาเกินแสนโล โอกาสเกียร์ใกล้พังมีสูงถ้าเจ้าของเดิมดูแลไม่ดี แต่ถ้าโอเวอร์ฮอล์เกียร์มาแล้วก็จะดีมากครับ
ลองขับดู เกียร์กระตุกมากไหม  (แต่ปกติรุ่นนี้กระตุกนิดๆนะครับ เรื่องปกติ)

-ระบบหล่อเย็นครับ ตาน้ำ ท่อน้ำหลังเครื่อง ชอบรั่ว

-อาการเหยียบเบรคแล้วรอบตก เครื่องสั่น เจอบ่อยเหมือนกัน หาสาเหตุไม่ค่อยเจอด้วย

-อัตราการกินน้ำมัน น่าจะอยู่ที่ 10-12 โลลิตรนะครับ แต่รุ่นนี้ก็ยังประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นอื่นนะ

-ติดแก๊ส สบายครับ มีติดกันหลายคัน

โดยรวมเป็นรถที่ดีมาก ถ้าดูแลถึง ขอให้โชคดีครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 09:27:08 »


   รถปีไหน
1.เช็คว่า วิ่งมากี่โลแล้ว
2.ประวัติเจ้าของเก่า ทำอะไรไปบ้าง เครื่อง / ช่วงล่าง เราน่าจะมองออกว่าเขารักรถขนาดไหน
3.สภาพ ความบอบช้ำเคยโดยมาหนักๆ หรือเปล่า (อันนี้อาจต้องพยายาม หาทางคาดคั้น ข้อมูล)
4.มุดดูใต้ท้องซะหน่อย ว่าเยิ้มไหม (ถ้าเยิ้มแสดงว่าเครื่องมันเกิดอารมณ์แล้ว พวกซีลต่างมีโอกาสได้ไล่เปลี่ยน)
5.ขอบตะเข็บตัวถัง และ พวงยางขอบประตู.เก๋งท้าย แบน ขาด / ประตูทรุดไหม
6.ทดลองขับ
    วิ่งเร็ว เบรคแรงๆ เซไหม,พวงมาลัยมีอาการสั่นกระพือไหม,เสียงช่วงล่าง กุกๆ กักๆ / กลุกๆ กลักๆ / อีดๆ โอ๊ดๆ ฯลฯ
    หาโค้งเหมาะๆ เข้าดู วูบๆ วาบๆ หรือรถกระพือ (อย่าหาโค้งที่มีหลุมนะ เดียวจะหลุดโค้งซะ ก่อนที่จะได้รถ)
   
*เครื่องสั่นนะ เป็นทุกคันละครับ (รถมันหลายปีแล้ว) มากน้อยไม่เท่ากัน อาจมาจากเครื่องโดยตรง หรือพวกยางแท่น อันนี้ต้องพาคนที่รู้เรื่องเครื่องนั่งไปด้วย เป็นที่ปรึกษา**

-อัตราการกินน้ำมัน ตามที่คุณน๊อตบอก ของผมตกอยู่ที่ประมาณ 11 โลลิตร (อยู่ที่พฤติกรรมการขับ และสภาพเครื่องด้วย)
-ผมติดแก๊สมา 3 ปีแล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไรเลย
-เป็นรถใช้ดีมาก
     โชคดีครับ ขอให้สมหวัง และ ยินดีต้อนรับ
   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vaio
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 12:48:54 »


ผมลองวนดูเฉยๆครับ ไม่ได้ไปลองเร่งเครื่อง แต่ได้ลองวนแค่นี้ก็ชอบมากครับ ดูเดี๋ยวลองไปขอเขาขับไกลๆอีกทีครับ
ที่ผม กลัวมากที่สุด ถ้าซื้อมา ก็เรื่องคันเร่งนี่แหละครับ มันอยู่ลึกสุดปลายเท้าผมเลย เนื่องจากผมตัวไม่สูงมาก อย่างนี้มันปรับได้ใช่ไหมครับ เท่าที่ถามเขาบอกเขาบำรุงรักาตามรอบ เปลี่ยน วาล์วต่างๆ และยางแท่นเครื่องไปแล้ว ครับ แต่เขายังไม่ได้เอาหลักฐานมาให้ดู
กรณีที่เขาขับมาจากที่อื่น ถ้าก้มดูใต้ท้อง จะสามารถดูได้ไหมครับ ว่าน้ำมันเครื่องเยิ้มรึเปล่า
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 13:12:21 »


คันเร่งจะต่ำกว่าเบรคเกือบๆ 1 นิ้ว มากกว่านี้น่าจะผิดปกติ
ใต้ท้องก้มมองได้เลย เห็นอ่างเครื่องอยู่ตำ่กว่าเพื่อน กวาดสายตามองทั่วๆ ว่าฉ่ำฝั่งไหน (ซ้าย,ขวา,หรือด้านหลัง)
เบาะนั่ง ปรับ ขึ้น-ลง / ไปหน้า-มาหลัง ได้
พวงมาลัยนอกจากขึ้น-ลง แล้ว ยังดึงเข้าหาตัวได้ด้วย ปลดตัวล๊อคแถวเหนือเข่าซ้ายตัวเดียว ทำได้หมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 15:04:25 »


ตรวจสอบเรื่องเกียร์ ถ้ายังไม่ได้ทำ ก็หลายบาทครับ อย่างอี่น พอหาไต้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vaio
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 19:43:18 »


เรื่องคันเร่ง เห็นพี่ท่านหนึ่ง ใน pantip บอกว่า
สายคันเร่งมันหย่อน
เนื่องจาก ช่างเค้าทำให้มันสั้นโดยขมวดปมมัน และปรับระยะแป้นคันเร่งให้ตึงที่คลิปล็อก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 21:10:25 »


มันไม่ได้เกี่ยวกับขาคันเร่งหรอก เพราะขาคันเร่งมันจะถูกดึงกลับมาตำแหน่งของมันด้วยสปริง
และ เลยแป้นเหยียบขึ้นไปด้านบนมันจะชนอยู่กับแป้นยาง (ตั้งระยะไว้ไม่ให้ล้ำหน้าแป้นเบรคขึ้นมา) และ Limit switch ตัดต่อสัญญาณไฟเบรค
ที่คุณบอกมาว่าคันเร่งถูกดึง รั้งลงไปด้วยสายคันเร่ง (เลยทำให้มันต่ำ) ผมว่าคงไม่ใช่หรอกครับ เพราะแรงของสปริงที่ปลายสายคันเร่ง สู้แรงของสปริงดึงกลับคันเร่งไม่ไหวหรอก
 ไปดูให้ชัดๆ ดีกว่าครับ รู้ดำรู้แดงไปเลย
  หรือไม่ก็ถามเจ้าของรถไปเลย ว่าทำอะไรกับคันเร่งมาเปล่า
                        :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vaio
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 21:38:09 »


เมื่อกี้ลองโทรไปถามแล้วเขาบอกว่า ซ่อมศูนย์ตลอดครับ และก็บอกว่าเป็นมาตั้งแต่แรก งง เหมือนกัน เดี๋ยวกะว่า จะให้ไปที่ศูนย์พร้อมกันเลย ก่อนซื้อ 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 21:51:36 »


รถปีอะไร ซื้อเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PLW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 05:09:01 »


เรื่องคันเร่ง เห็นพี่ท่านหนึ่ง ใน pantip บอกว่า
สายคันเร่งมันหย่อน
เนื่องจาก ช่างเขาทำให้มันสั้นโดยขมวดปมมัน และปรับระยะแป้นคันเร่งให้ตึงที่คลิปล็อก

ผมเอง ที่ตอบในพันทิป   จะบอกว่าคันเร่งมันอยู่ต่ำเพราะสายมันหย่อน ช่างเค้าทำการปรับให้คันเร่งมันสูงขึ้นมาโดยขมวดปม(ทำให้สายมันสั้น)   แป้นคันแร่งก็จะไปต่ำอีกต่อไป ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pha
ความทุกข์ที่เกินทน จะหลอมคนให้ทนทาน
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 760



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 09:01:18 »


เรื่องคันเร่ง เห็นพี่ท่านหนึ่ง ใน pantip บอกว่า
สายคันเร่งมันหย่อน
เนื่องจาก ช่างเขาทำให้มันสั้นโดยขมวดปมมัน และปรับระยะแป้นคันเร่งให้ตึงที่คลิปล็อก

ผมเอง ที่ตอบในพันทิป   จะบอกว่าคันเร่งมันอยู่ต่ำเพราะสายมันหย่อน ช่างเขาทำการปรับให้คันเร่งมันสูงขึ้นมาโดยขมวดปม(ทำให้สายมันสั้น)   แป้นคันแร่งก็จะไปต่ำอีกต่อไป ครับ
อ๋อ..เข้าจายแระ
  สื่อความหมายกันไม่ค่อยเข้าใจมากกว่า เน๊อะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!