ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:47:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  แปลนหน้าสัมผัส กรองน้ำมันเครื่องเป็นรอยจากไขควง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แปลนหน้าสัมผัส กรองน้ำมันเครื่องเป็นรอยจากไขควง  (อ่าน 2826 ครั้ง)
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 17:23:09 »


 
  ผมใช้ P 405 เครื่อง 2.0 ไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่อู่ ราชบุรี ช่างที่อู่เอาไขควงปากแบนมางัดกรองน้ำมันเครื่อง ทำให้หน้าสัมผัสเป็นรอย เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ และเดินเครื่อง น้ำมันเครื่องจะกระเซ้นออกมา อยากถามว่ามีกาว หรือซิลิโคน แบบดี ๆ ที่จะลบร่องรอยบนหน้าสัมพัส เพื่อที่จะไม่ให้น้ำมันเครื่องกระเซ้นออกมา เพราะน้ำมันเครื่องลดไปมาก ยังไม่ครบ 5 พันกิโล เติมเพิ่มไป 1 ลิตรแล้ว กะลังว่าจะเติมเพิ่มอีก 1 ลิตร

 ฝากขอคำแนะนำด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 19:52:11 »


ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องใช้ไขควงไปงัดมันด้วยครับ
แล้วไอ้หน้าสัมผัสที่ว่าเนี่ยะ มันเป็นที่ด้านตัวเครื่อง หรือว่าด้านตัวกรอง
ถ้าด้านกรองลองดูที่โอริงก่อน อาจจะพลิกก็ได้
 แต่ถ้าดันเป็นด้านตัวเครื่องก็เหนื่อยหน่อย ลองถอดกรองออกมา แล้วดูว่ามันเป็นรอยยังไง
ลองเอากระดาษทรายขัดดู เพราะรอยไม่น่าจะลึกนะ เวลาขัด ให้ลูบยาวๆไว้ จะได้ไม่เอียง
อย่าใช้เลยซิลิโคน เอาไม่อยู่หรอก ถ้าเอาจนอยู่ แล้วเวลาจะถอดกรองครั้งต่อไป จะทำยังไง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 20:13:14 »


ตอนเขาขันกรองเข้าไปมันปีนเกลียวหรือเปล่าครับ ปกติกรองน้ำมันเครื่องมันจะมีโอริงที่ตัวกรองเวลาเราขันกรองน้ำมันเครื่องเข้าไปมันจะกดทับโอริงไว้ให้แนบกับฐานกรอง ถึงแม้ว่ามันจะเป็นรอยก็ไม่น่าจะรั่วถึงขั้นกระเซ็นออกมาเหมือนปืนฉีดน้ำได้ ถึงกระนั้น ถ้าหากมันเปเ็นรอยลึกจริงๆ ก็คงจะงานเข้าละครับ ว่าแต่ทำไมต้องใช้ไขควงงัดด้วยละ ใช้เครื่องมือผิดประเภทจริงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 สิงหาคม 2011 เวลา 20:47:16 »


* ผมเองเปลี่ยนกรอง แต่ไม่มีเครื่องมือถอด(ซื้อของท้องตลาด ทั้งแบบเป็นโซ่ ทั้งเป็นแบบหยักล็อก แต่ถอดไม่ได้ มันไม่มีมุมหรือที่ว่างพอให้จับหมุน ...หรือใช้ไม่เป็น Huh) เลยต้องใช้ไขควงตอกทะลุตัวกรอง จับด้ามไขควงเพื่อหมุนกรอง แต่ที่แคบต้องจับด้ามไขควงให้มั่นตอนตอก เพื่อไม่ให้มันแฉลบ) ถ้ากรอง(ตัวเก่า)ช่างใช้เครื่องมือกวดให้แน่น ก็ต้องทำกัน 2-3ครั้ง กว่าจะใช้มือหมุนได้ ไม่แน่ใจว่าที่บอกว่าเห็นช่างไขควงงัด แต่ที่จริงทำแบบผมทำหรือเปล่า ...อย่าว่าแต่ช่างตจว. จะไม่มีเครื่องมือถอดเลยครับ ค็อกพิทที่รัตนาธเบศก็ไม่มีครับ(นานมาแล้วนะครับ)  ผมต้องซื้อน้ำมัน แล้วมาเปลี่ยนเอง (ไม่รู้ตอนนี้มีเครื่องมือนี้หรือยัง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 13:06:29 »


* ผมเองเปลี่ยนกรอง แต่ไม่มีเครื่องมือถอด(ซื้อของท้องตลาด ทั้งแบบเป็นโซ่ ทั้งเป็นแบบหยักล็อก แต่ถอดไม่ได้ มันไม่มีมุมหรือที่ว่างพอให้จับหมุน ...หรือใช้ไม่เป็น Huh) เลยต้องใช้ไขควงตอกทะลุตัวกรอง จับด้ามไขควงเพื่อหมุนกรอง แต่ที่แคบต้องจับด้ามไขควงให้มั่นตอนตอก เพื่อไม่ให้มันแฉลบ) ถ้ากรอง(ตัวเก่า)ช่างใช้เครื่องมือกวดให้แน่น ก็ต้องทำกัน 2-3ครั้ง กว่าจะใช้มือหมุนได้ ไม่แน่ใจว่าที่บอกว่าเห็นช่างไขควงงัด แต่ที่จริงทำแบบผมทำหรือเปล่า ...อย่าว่าแต่ช่างตจว. จะไม่มีเครื่องมือถอดเลยครับ ค็อกพิทที่รัตนาธเบศก็ไม่มีครับ(นานมาแล้วนะครับ)  ผมต้องซื้อน้ำมัน แล้วมาเปลี่ยนเอง (ไม่รู้ตอนนี้มีเครื่องมือนี้หรือยัง)

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k.nimit
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 13:09:53 »


* ผมเองเปลี่ยนกรอง แต่ไม่มีเครื่องมือถอด(ซื้อของท้องตลาด ทั้งแบบเป็นโซ่ ทั้งเป็นแบบหยักล็อก แต่ถอดไม่ได้ มันไม่มีมุมหรือที่ว่างพอให้จับหมุน ...หรือใช้ไม่เป็น Huh) เลยต้องใช้ไขควงตอกทะลุตัวกรอง จับด้ามไขควงเพื่อหมุนกรอง แต่ที่แคบต้องจับด้ามไขควงให้มั่นตอนตอก เพื่อไม่ให้มันแฉลบ) ถ้ากรอง(ตัวเก่า)ช่างใช้เครื่องมือกวดให้แน่น ก็ต้องทำกัน 2-3ครั้ง กว่าจะใช้มือหมุนได้ ไม่แน่ใจว่าที่บอกว่าเห็นช่างไขควงงัด แต่ที่จริงทำแบบผมทำหรือเปล่า ...อย่าว่าแต่ช่างตจว. จะไม่มีเครื่องมือถอดเลยครับ ค็อกพิทที่รัตนาธเบศก็ไม่มีครับ(นานมาแล้วนะครับ)  ผมต้องซื้อน้ำมัน แล้วมาเปลี่ยนเอง (ไม่รู้ตอนนี้มีเครื่องมือนี้หรือยัง)

 
ของผมช่างก็ใช้วิธีการแบบนี้ ไหน ๆ ก็เข้าไปแล้วจะให้ทำไงได้ละครับ แต่เมื่อเกิดปัญหาก็ต้องหาหนทางแก้ไข จะใช้กระดาษทรายลูบ ๆ ก็กลัวว่าหน้าสัมผัสจะไม่เท่ากันอีก  จะเปลี่ยนอู่ก็ไม่รู้จะดีเหมือนที่เข้าอยู่ป่าว 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jiratt
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 670


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 สิงหาคม 2011 เวลา 19:45:55 »


ผมว่าลองถอดกรองออกมา พิจารณาตัวกรอง กับแป้นอีกที ลักษณะเป็นยังไง(ดูชัดๆ) ผมว่าเวบบ์นี้มีเลือดช่าง+และเทคนิคช่างเยอะครับ  อาจมีวิธีแก้ง่ายๆก็ได้ ...ลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 10 สิงหาคม 2011 เวลา 07:20:12 »


การที่ช่างเขาใช้ไขควงตีทะลุเข้าไปที่ตัวกรอง เพียงแค่เพื่อให้มีที่จับมันหมุนออกเท่านั้น
และก็ไม่ได้ตีเข้าไปตรงหน้าสัมผัสที่คุณว่า ถึงตรงนี้ ผมก็ยังนึกไม่ออก ว่ามันไปเกี่ยวกันกับหน้าแปลน
ตรงนั้นได้ยังไง ถ้าเป็นรอยไม่ลึกมาก ใช้กระดาษทรายลูบเอาได้ ถ้ากลัวมันจะไม่เสมอ
เอากระดาษทราย พันกับอะไรที่มันแบนๆก่อน แล้วค่อยถู เหมือนตะไบน่ะครับ
ไม่ต้องกลัวครับ แม้จะเอียงนิดหน่อย มันจะมียางโอริงที่ปากของตัวกรอง เอาอยู่ครับ
แต่ให้ดี ผมว่าคุณถอดกรองออกมาดูก่อนดีกว่าครับ มันอาจจะไมได้เป็นรอยอย่างที่คุณเข้าใจก็ได้
บางที่เขาใส่กรอง แล้วยางมันปลิ้น ก็รั่วได้ครับ ยังไงก็ควรจะถอดมาเพื่อดูสาเหตุกันให้แน่ใจก่อน
ผมก็ได้แต่เดาเอา ไม่เห็นของจริง บอกไม่ถูก อยู่ราชบุรีแค่นี้เอง วิ่งมามหาชัยสิ จะช่วยดูให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 10 สิงหาคม 2011 เวลา 09:47:28 »


อย่างที่หลายๆ ท่านบอกไปครับ เสื้อของเครื่อง SRI เป็นเหล็กครับ การที่มันจะเป็นรอยลึกๆ คงเกิดขึ้นไม่ง่ายนัก ยกเว้นจงใจตอกมัน แค่ถากๆ คงไม่เป็นไรมาก ลบออกแน่นอน บางทีกรองที่ใช้ ยางเสื่อมสภาพ ใส่ไม่ดี หรือขันไม่แน่น เป็นไปได้ทั้งนั้นครับ ผมว่าลองถอดออกมาดูก่อนครับ อีกอย่างกรองของเปอร์โยต์ถอดง่ายนะครับ ไม่ต้องมุดใต้ท้อง ก็ถอดออกได้ เวลาใส่ไม่ต้องไปอัดมันจนแน่นมากๆ แค่เอามือหมุนๆ ให้มันตึงแรงมือก็ไม่รั่วแล้วครับ ตอนถอดจะได้ไม่ถอดยาก รถผม บางทีเอามือหมุนยังออกได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!