เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ ทั้งสองข้างเลย
ปรากฎว่าใช่ตามที่ท่าน tractor ว่าจริง ถอดออกมาคลอนเห็นๆเลยครับ
ส่วนด้านซ้ายยังไม่คลอนแต่ก็ตัดใจเปลี่ยนเลยดีกว่า เคาะออกมาจาระบีก็เริ่มแห้งแล้วครับ
ค่าเสียหาย ลูกปืน 1000 (ตัวละ 500)
ค่าแรง 800 (ข้างละ 400 ไม่รู้แพงไปหรือเปล่า)
ทีแรกว่าจะถอดเองแล้วเอาไปอัดออก แต่ปรากฎว่าถอดไม่ออกครับเจอน๊อตยึดเพลากับดุม (เบอร์ 35)
เล่นเอาด้ามบล๊อก 4 หุน ขาดคามือเลย อุตสาห์ไปหาซื้อบล๊อกเบอร์ 35 (280 บาท) พร้อมตัวแปลงจาก 6 หุนเป็น 4 หุน (200 บาท)
สรุปเสียเงินฟรีแถมเสียด้ามบล๊อกไปอีกหนึ่งตัว เพราะด้าม 4 หุนรับแรงไม่ไหวครับ
เพื่อใครจะถอดเอง ควรใช้ด้ามบล๊อก 6 หุนหรือบล๊อกลมนะครับ
การถอดไม่ยากครับ
1.คลายน๊อตดุมล้อกับเพลาเบอร์ 35 ออดให้พอหลวมๆทั้งสองข้าง
2.คลายน๊อตยึดล้อยางให้หลวมๆ
3.ยกรถให้ลอยใช้แม่แรงและจะให้ดีเอาสามขาค้ำไว้ด้วยกันพลาด
4.ถอดล้อออก
5.ถอดน๊อตยึดคาลิฟเปอร์ (ดิสเบรก) เบอร์ 17 สองตัว ออก
6.ถอดน๊อตยึดปลายแล็คพวงมาลัยกับคอม้าออก
7.ถอดน๊อตยึดลูกหมากที่ยึดกับปีกนกติดกับคอม้าออก มี 3 ตัว
8.ถอดน๊อตเบอร์ 35 ที่คลายไว้ออก และยกคอม้าออกไปจัดการต่อ
9.ถอดจานเบรคออก
10.ถอดแหวนสปริงออก
11.ทีนี้ก็อัดเอาแป้น (wheel hub) และลูกปืนออก ปลอกของลูกปืนอาจติดมากับ แป้น (wheel hub) ก็ใช้หินเจียร์ใส่ใบตัดค่อยๆผ่าให้บางๆและเอาสกัดตอกให้ปลอกลูกปืนหลุดออกมา ระวังอย่าผ่าลึกนะครับจะไปโดน wheel hub ได้
12.หลังจากนั้นก็อัดเข้าและประกอบกลับได้แล้ว
ถ้าสมาชิกท่านใดมีเครื่องมือพร้อมละก็ไม่ยากครับ จะต้องพึ่งคนอื่นก็ตอนอัดออก - เข้า เท่านั้นเอง ผมเนี่ยพลาดตรงบล๊อกเบอร์ 35 ตัวเดียวจริงๆเลยต้องเสียค่าแรงให้เขาไป 800 แน่ เสียดายจัง

