ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 06:47:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  PSA ZONE
| | |-+  405 SRI กับ CITROEN, XANTIA 2.0i
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI กับ CITROEN, XANTIA 2.0i  (อ่าน 8518 ครั้ง)
taATta
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2010 เวลา 22:33:25 »


405 SRI กับ CITROEN, XANTIA 2.0i
ตัวไหนดูแลรักษายากกว่ากันครับ อะหลั่ยเป็นยังไงบ้างครับ ตัวไหนหายากกว่ากันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thanja
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม 2010 เวลา 23:44:41 »


405 SRI กับ CITROEN, XANTIA 2.0i
ตัวไหนดูแลรักษายากกว่ากันครับ :
ถ้ารถอายุไล่ๆกัน ซองเทียน่าจะจุกจิกกว่าที่ระบบไฮดรอนิวเมติกครับ วิ่งลงหลุมลงบ่อมากๆไปแน่นอน
เปลี่ยนตุ้มชุดนึงก็หลายเงินอยู่

อะหลั่ยเป็นยังไงบ้างครับ :
ซองเทียมีหัวตัดเข้ามาให้เล่นเยอะกว่าครับ อะไหล่ยังหาได้สบายๆ 405 เริ่มจะฝืดเคืองแล้ว

ตัวไหนหายากกว่ากันครับ :
ถ้าหมายถึงหารถสภาพดีๆปีไม่เก่ามาก และได้รุ่นที่ออปชั่นครบๆ ซองเทียแน่นอนครับ แสนกลางๆไปจนถึงสามแสนต้นๆ

แต่ 405 ขับสนุกกว่านะครับ ซองเทียเอาไว้ขับสบายๆ เบาะนิ่ม รถกว้างขวางดี

.-_-.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2010 เวลา 08:07:33 »


ถูกต้องแล้วคร๊าบบบบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Phongsawat Lungkarpin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2010 เวลา 09:10:45 »


เข้ามาหาข้อมุลครับ HuhHuhHuhHuh
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2010 เวลา 10:00:17 »


pg เกาะทางโค้งมากๆและแรงกว่าct นิดหน่อยเข้าใจตัวถังเบากว่าถ้าต้องขับแบบสปอตใช่เลย ส่วนซีตรองระบบเบรคดีและความนิ่มนวลได้เลิศออกต่างจังหวัด 180 สมรรถนะ จิบ จิบ ไม่สทกสท้านใดๆเลย ส่วนมากขับแล้วจะติดใจทั้งนั้ ไม่น่าเชื่อ ราคา130000-160000 รถดีแต่กลัวเรื่องซ่อม ส่วนตัวผมเชียทั้งคู่รับรองรถยี่ปุ่นสู้ไม่ได้แนนอน confirm นอกจากฟอดและมาดด้าสมรรถนะพอสูสี แต่ราคาต่างกันประมาณ หกเท่าตัวมั้ง เน้นเวลาซื้อให้ดูสภาพตัวถังไม่ชนหนัก อื่นๆจิบ จิบ อ้อ ดูระบบไฮดรอนิวเมติคพวกลูกตุ้ม แม่ปั้มและสายต่างๆไม่เยิ้มถ้าเจ้าของเดิมเปลี่ยนแล้วยิ่งดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม 2010 เวลา 11:49:24 »


ผมรักพี่เสียดายน้อง เลยจัดไว้ครอบครองทั้ง 2 คัน ขับสนุกคนละแบบ
405 น้ำหนักเบา ปราดเปรียวว่องไว เข้าโค้งดีมากล้อหลังจะมีวิถีรับไปตามแนวการโค้ง

Xantia นุ่มแต่ไม่หนึบมาก เวลาเข้าโค้งจะคนละแบบกับ 405 วิถีการเข้าโค้งไม่เหมือนกัน
ต้องหมุนพวงมาลัยเพิ่มมากกว่า 405 แล้วจะมีแรงดันไฮโดรลิคในการรับแรงเหวี่ยงที่เกิดขึ้น
ขับใหม่ๆ งงเหมือนกันมันคนละสไตล์

Xantia แพ้คอสะพานกับถนนปูน เจอคอสะพานต้องลดความเร็วเพราะจะมีอาการโยนในล้อหลังให้เห็น
เพราะไฮโดรลิคส่งแรงดันมาไม่ทัน ว่ากันว่าใน C5 แก้ปัญหานี้แล้วแต่ยังไม่เคยลองเหมือนกัน
แต่ถ้าเป็นทางยางมะตอยมอเตอร์เวย์หรือทางด่วนนี่หายห่วง

เครื่องยนต์ปัญหาน้อย ทนพอกัน ไฮโดรลิคต้องซ่อมทุกเดือน ก่อนซ่อมก็ถอดใจจะขายไปหลายรอบ
แต่พอซ่อมเสร็จก็นึกในใจว่ารถยี่ห้อนี้มันสุดยอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sammy123
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2010 เวลา 00:53:08 »


ถ้า Xantia คุณขับเข้าคอสะพานแรงๆไม่ได้หรือเข้าโค้งสู้ peugeot 405 ไม่ได้ รถคุณระบบไม่สมบูณแล้วครับ ขอยีนยัดว่าถ้าระบบถูกต้องคุณขับผ่านได้เลย เข้าโค้งจะเข้าได้แรงกว่า 405 แล้วเวลาเข้าโค้งท้ายก็กดลงมากกว่า405 เวลาเบรคแรงๆท้ายรถจะกดลงมามาก รู้สึกว่านานมามากแล้วที่ผมเคยตอบคุณ vopang เกี่ยวกับเรื่องเข้าคอสะพานถ้าผมจำไม่ผิด ซีตรองถ้าระบบไม่ถูกต้องอาจการทำให้การขับขี่เป็นคนละเรื่องเลย ความสูงหน้าหลัง แรงดันในระบบถูกต้องหรือไหมถ้าได้แล้ว ต่อไปก็เพียงแต่ค่อยล้างถังน้ำมันไฮดรอลิกกับกรองน้ำมันไฮด้วย ควรไล่ลมในระบบไฮตรงดีลองเตอทุกอาทิด แล้วอีกอย่างถ้าระบบสมบูณแล้วคุณขับลุยได้มากกว่าขับแล้วจะทำให้ช่วงล้างทนมากๆ ขอให้โชคดีกับการใช้งานขับ ขอบอกว่าฟิลลิ้งการเข้าโค้งอารมจะคล้ายๆกันมากระหว่าง 405 กับซองเทีย ถ้าตัดเรื่องความนุ่มนวลออกไปครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2010 เวลา 08:55:03 »


ผมเคยอ่านหนังสือมอเตอร์มาร์ต เขาให้ความเห็นไว้ว่า เลือก CT แต่ถ้าหาไม่ได้หรือกลัวระบบไฮดรอริค ก็ ขับ 405 แทน การเกาะถนนถ้าสมบูรณ์ CT เป็นต่อกว่านิดหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2010 เวลา 09:06:22 »


ยืนยันครับ ผมขับเปอโญต์มาก็หลายรุ่น ยังไม่เจอที่จิกโค้งได้เท่าซิตรอง รวมทั้งสะพานทั้งหลาย เนินชลอความเร็ว พวกนั้นของหวานซิตรอง (แต่ของขมสำหรับกระเป๋าเจ้าของ เพราะมันไม่ค่อยรู้เรื่องเจ้าของเลยรูดบ่อยๆ หมายถึงไม่ลดความเร็วนะอย่าคิดไปไหน ทีนี้พวกช่วงล่างต่างๆ อายุก็จะสั้นลงแบบไม่รู้ตัว) สมัยเมื่อ 20 ปีที่แล้วมีคนบอกแบบนี้ผมไม่เชื่อ และไม่เข้าใจคำว่าเข้าโค้งนุ่มเป็นไง ตอนนั้นพอดีจังหวะใกล้ๆ กันจับรถสวน bx16 ในทางโค้งเลยได้มองดู อาการในโค้งเค้า ล้อข้างนึงมันยุบแต่อีกข้างมันยืด ตัวรถนิ่งๆไม่เอียง ยิ่งพวก ไฮแดร็กทีฟ ไม่ต้องไปวัดให้เสียเวลา ช่วงล่างซับซ้อนควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ (ซองเทียทั่วไปเป็นไฮดรอนิวแมติกธรรมดา) ในทางตรงกันข้ามถ้าขับซีตรองจนเคย เวลามาขับรถอื่นอันตรายมาก ต้องห้ามลืมตัวเวลาเข้าโค้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2010 เวลา 09:25:18 »


อ้อ ลืมเดือนที่แล้วนี่เอง ขับ c5 บนถนนริมคลองชลประทานเส้นอ่างทอง - ลพบุรี 40 กม 34 โค้ง  ตอน 4 ทุ่มขับมาคันเดียวเพราะเดินคันเร่งต่อเนื่องมียกบ้างบางโค้ง ความเร็ว 100 ที่ขับมาคันเดียวเพราะแซงหมด บางคันแซงในโค้งเพราะขี้เกียจเบรคตาม  ขับๆ อยู่เห็นไฟริบๆ แป๊บเดียวเข้ามาใกล้แล้ว แล้วเค้าก็แซงเรา "อี200 คอมเพลสเซอร์" ถ้าจำไม่ผิด พอเค้าแซงแล้วดันมาเจอรถข้างหน้า เราก็เข้าไปใกล้เขา พอเค้าแซงเราก็ใช้เกียร์ทิฟทรอนิก กดแซงตาม แล้วไม่รู้เกิดไรขึ้น ดันตามเค้าไปซะนี้ กลายเป็นไล่กวดเค้า เครื่องเค้าดีมาก ทางตรงก็ยืดออก แล้วเข้าใกล้ในโค้ง มีโค้งนึงหวาดเสียวมาก จนต้องเลิกตามกันเอง เค้าชลอให้เราแซง เราก็กลับมาใช้ความเร็วปกติ เพราะในโค้งนั้นเค้าที่หนีเราก็เร็วทั้งคู่ ของผมนั้นอยู่ในพิสัยที่ควบคุมได้เพราะเคยเข้าโค้งที่ความเร็วนั้น ก่อนเข้าแค่ยกคันเร่งและกดใหม่เวลาอยู่ในโค้ง แต่ว่าตอนนั้นหลังจากเข้าใกล้เค้าในโค้ง เค้าเกิดเบรคกระทันหันในโค้งและเห็นอาการปัดๆ ยวบๆ เค้าขับตัดโค้งแล้วอยู่เลนรถที่วิ่งสวนมาดีที่เราอยู่เลยปกติของเรา ก็แซงเค้าขึ้นไปทางซ้ายครึ่งคัน
ไม่ทราบเกิดไรขึ้นสงสัยเกินลิมิตเค้ารึไง แต่ของผมยังปกติ 
นี่คือการขับในโค้งจริงๆ ตอนนี้ใช้สลับกัน zx กับ e34 ก็เข้าโค้งดีทั้งคู่ แต่ e34 ดีกว่า สะพานดุๆ ซัดเลย ตอนลงไม่มีย้วย เมื่อก่อนใช้ โอเปิล โอเมก้า (นี่ก็ขั้นดีมาก) เรอโนลต์ r21  p605 ก็เข้าโค้งนุ่มคล้ายๆ e34 + ซิตรอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม 2010 เวลา 10:37:14 »


ยืนยันครับ ผมขับเปอโญต์มาก็หลายรุ่น ยังไม่เจอที่จิกโค้งได้เท่าซิตรอง รวมทั้งสะพานทั้งหลาย เนินชลอความเร็ว พวกนั้นของหวานซิตรอง (แต่ของขมสำหรับกระเป๋าเจ้าของ เพราะมันไม่ค่อยรู้เรื่องเจ้าของเลยรูดบ่อยๆ หมายถึงไม่ลดความเร็วนะอย่าคิดไปไหน ทีนี้พวกช่วงล่างต่างๆ อายุก็จะสั้นลงแบบไม่รู้ตัว) สมัยเมื่อ 20 ปีที่แล้วมีคนบอกแบบนี้ผมไม่เชื่อ และไม่เข้าใจคำว่าเข้าโค้งนุ่มเป็นไง ตอนนั้นพอดีจังหวะใกล้ๆ กันจับรถสวน bx16 ในทางโค้งเลยได้มองดู อาการในโค้งเขา ล้อข้างนึงมันยุบแต่อีกข้างมันยืด ตัวรถนิ่งๆไม่เอียง ยิ่งพวก ไฮแดร็กทีฟ ไม่ต้องไปวัดให้เสียเวลา ช่วงล่างซับซ้อนควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ (ซองเทียทั่วไปเป็นไฮดรอนิวแมติกธรรมดา) ในทางตรงกันข้ามถ้าขับซีตรองจนเคย เวลามาขับรถอื่นอันตรายมาก ต้องห้ามลืมตัวเวลาเข้าโค้ง

ผมก็เป็น   เอารถภรรยาไปขับที่ไรใจหายเวลาเข้าโค้ง ลืมไปว่าไม่ได้ขับซีตรองอยู่




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jewza_club
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2011 เวลา 13:03:25 »


 ไม่สบายๆๆๆๆ ไม่สบายๆๆๆๆ ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!