ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:42:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เครื่องเดินไม่เรียบสะดุดเป็นระยะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเดินไม่เรียบสะดุดเป็นระยะ  (อ่าน 9005 ครั้ง)
สิงห์บางบัวทอง
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันพุธที่ 29 มีนาคม 2006 เวลา 19:06:52 »


สอบถามพี่เฮงและเพื่อนๆทุกๆท่านครับ อาการของ 405GR AUTO ปี 90 ของผมระยะนี้มีอาการเครื่องเดินไม่เรียบและสะดุดบ่อยครับ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ เช็คสายหัวเทียนแล้วก็ปกติดี แต่เวลาออกตัวช่วงเกียร์ต่ำจะมีอาการสดุดวูป ครับ ยิ่งตอนจะกดคันเร่งแซงชาวบ้าน จะรู้สึกสดุดมากขึ้นครับ  เวลาเบาเครื่องจอดเกียร์ว่างเครื่องจะเดินค่อนข้างเรียบครับแต่จะมีสะอึกบ้างเป็นระยะครับ เคยแวะไปที่อู่ซ่อมช่างบอกว่าอาจจะคาร์บิวสกปรก หรือที่เกินนั้นคือวาวรั่ว ต้องมาเช็คอีกที แต่ยังไม่ได้ทำอะไรนะครับ ผมก็ทนใช้มาครับ ปัญหานี้คิดว่าเกิดจากอไรบ้างครับ บางทีถ้าไม่เกินกำลังจะได้ซ่อมเองครับ.....ข้อมูลเพิ่มครับ เวลาวิ่งเกียร์สูงสุดแล้ว และเครื่องทำงานประมาณ 2700 - 3000 รอบ จะไม่มีอาการครับ คือถ้าติดลมบนแล้วอาการก็ไม่ปรากฏครับ สอบถามด้วยนะครับ ...ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 29 มีนาคม 2006 เวลา 20:22:17 »


                ถ้าได้ตรวจสอบและเปลี่ยนพวกสายหัวเทียน/ หัวเทียน เรียบร้อยแล้วอาจเป็นได้เนื่องมาจากความสกปรกของคาร์บิว ในคาร์บิวมันมีนมหนูน้ำมัน 2 ตัวคือ ลิ้นที่ 1 และ 2 อีกทั้งมีนมหนูอากาศที่เรียกว่า ปี่ ( ลักษณะคล้ายๆ ) หากไปเจอฝุ่นซึ่งเข้ามาได้จากไส้กรองอากาศ หรือน้ำมันมีสิ่งแปลกปลอมก็จะทำให้ฝุ่นนี้เข้าไปอุดในนมหนูที่กล่าวมา อาจเป็นนมหนูตัวที่ 1 ซึ่งเมื่อเดินเครื่องรอบเดินเบามันจะผ่านตัวที่ 1 นี้น้ำมันก็จะสะดุดเดินไม่สะดวก แต่พอเหยียบขึ้นที่รอบสูง ลิ้นที่ 2 จะเปิดทำให้น้ำมันผ่านเพิ่มมาอีกทางจากนมหนูลิ้นที่ 2 อาการเลยหาย ลองได้ครับโดยการเปิดแค่ฝาคาร์บิวช่วงบน แล้วเอานมหนูออกมาเป่าลม ทั้ง 2 ตัว นมหนูอากาศด้วย ผมว่าหาย













แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์บางบัวทอง
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 29 มีนาคม 2006 เวลา 20:49:03 »


ขอบคุณครับพี่เฮง...เดี๋ยวผมจะไปทำตามตามที่พี่แนะนำครับ..ซึ่งอาจเป็นไปได้สูงตามที่เฮงวิเคราะห์อาการ เพราะผมเพิ่งไปตรวจเจอว่า กล่องใส้กรองอากาศผม รูปทรงมันบิดเบี้ยวอาจจะเกิดจากความร้อนและอายุใช้งาน ทำให้กล่องมันไม่ขบกันเปิดอ้าออก อากาศที่เข้าคาร์บูเป็นอากาศในห้องเครื่องทั้งนั้นครับ ไม่ได้ผ่านใส้กรองเลย ผมเพิ่งไปเจอเมื่อ อาทิตย์ที่แล้วเนื่องจากรถมีอาการสะดุด มาประมาณ 3 อาทิตย์.. ได้ผลประการใดจะมาแจ้งข่าว ครับ ส่วนกล่องใส้กรองผมซ่อมแซมแล้วครับโมนิดหน่อยขบกันสนิทแนบ..... เรียนถามพี่เฮง เพิมเติมครับว่า ใส้กรอง(แท้) มีอายุใช้งานกี่ กม. ครับ ....ขอบคุณพี่เฮง มากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 29 มีนาคม 2006 เวลา 20:57:03 »


              ไส้กรอง ผมว่ากำหนดตายตัวจริงๆ ไม่แน่นอน แต่พวกเราจะใช้วิธีสังเกตุอาการของเครื่องยนต์ เช่นวิ่งตื้อๆ กินน้ำมันเพิ่ม ก็จะเปิดออกมาเป่าอันนี้มันขึ้นอยู่กับพื้นที่ใช้งานของรถ ถ้าเราวิ่งในทางที่มีฝุ่นเยอะๆ ทางเป็นถนนฝุ่นแน่นอนไส้กรองย่อมหมดสภาพเร็ว  ผมจะดูว่าเมื่อเราถอดออกมาเป่าแล้วรู้สึกว่าเมื่อเป่าลมอีกฝั่งจะไม่ออกแล้ว แสดงว่าไส้กรองนั้นตันแล้วอีกทั้งดูว่ามันดำปี้จนน่าเกียจก็จะเปลี่ยน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์บางบัวทอง
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 มีนาคม 2006 เวลา 09:36:06 »


เรียบร้อยครับ ตอนนี้กปติทุกอย่าง ครับ....เมื่อตรวจละเอียดอีกครั้ง พบว่า 1. นมหนูเกลียวคายออก หลุด แค่ว่างอยู่ในช่องเท่านั้น จัดการเข้าที่เดิม..ไม่พบแหวนรองกั้นคลายเกลียว ไม่เป็นไร 2. คาบิวท่อนบนคลอนนิดๆ สงสัยน๊อค คลายตัว จัดการ มหนุนแน่น เหมือนเดิม แต่หาประแจ ยากมาก เป็น เป็น รูป หลายๆ แฉก ต้อง ดัดแปลงประแจ หมุนชั่วคราว 3. สายหัวเทียน 2 เส้นหมดอายุ ครับ สงสัยเหมือนกันว่าทำไมไปเร็วจัง เพิ่งเปลี่ยนสายได้ไม่นาน ของเทียบ ครับ.... ขอบคุณพี่เฮง มากครับ สายหัวเทียนคงต้องทำเองแล้ว ครับ... รายงานอีกอย่างครับ รถท่านใดที่ติดแก๊ส LPG แล้วเครื่องมีอาการสะดุดเดินไม่เรียบ เป็นหลังจากใช้เป็นปกติ มา นาน รีบว่อมแซมนะครับโดยเฉพาะเรื่องหัวเทียน และสายหัวเทียน ไม่อย่างนั้น เครื่องจะเกิดการระเบิดไม่สมดุล เสียงจะดังปั้ง ดังมากมาจากห้องเครื่อง อาการนั่นคือ จุดระเบิดไม่สมบูรณ์ ครับ.. ขอบคุณ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!