ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:08:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอถามเรื่องแผ่นกรองครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องแผ่นกรองครับ  (อ่าน 1437 ครั้ง)
Natikarn
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 10:53:24 »


ขอรบกวนสมาชิก PG Club ด้วยครับ คือ ผมใช้ 405 GRI อยู่ครับ
ทีนี้กรองอากาศมันหมดสภาพแล้ว (ขาดด้วย) เลยอยากจะเปลี่ยน
แต่ไม่รู้ว่าจะหาของได้ที่ไหนครับ หรือมีท่านใดต้องการขาย
ช่วย PM มาทีครับ (อยู่ต่างจังหวัดครับไม่รู้จะหาของที่ไหน)

 ตาดำๆ อือๆๆ

แล้วกรองอากาศของ K&N นี่มันดีกว่ากรองที่ติดมากับรถหรือเปล่าครับ
เห็นในเวปแล้ว ราคาค่อนข้างสูง ถ้าหาไม่ได้คงต้องยอมซื้อมาติดแทนครับ
เพราะกรองอากาศตัวเก่ามันยุ่ยไปหมดแล้ว

อีกข้อครับ....ผมเห็นแผ่นกรองแบบพับในห้องเครื่อง ใต้แผงพลาสติกที่ปัดน้ำฝน
(คือมันจะเป็นช่องให้ใส่ไอ้แผ่นนี้ปิดลงไป แล้วก็มีท่ออะไรไม่รู้มาบังไว้อีกที
ตรงท่อที่บังมีสายไฟต่อไปที่กล่อง ECU ด้วยครับ)
ลักษณะคล้ายๆ กับกรองอากาศ แต่ขอบมันเป็นโลหะ ไม่รู้ว่ามันเป็นกรองอะไรครับ
แล้วผมจะหามาเปลี่ยนได้จากที่ไหน เพราะสภาพมันเยินพอๆ กับกรองอากาศเลย
(ขอบโลหะก็หัก) คือ เป็นรถที่ได้มาจากคุณแม่ครับ อายุเกือบ 17 ปีแล้ว
ผมก็อยากซ่อมให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมครับ เพราะเป็น่รถที่แม่ผมรักมาก

ถ้าไม่รบกวนจนเกินไป ยังมีปัญหาที่ต้องแก้อีก 2-3 ปัญหา ครับ คือ
1. ไฟ Stop กับ ไฟความร้อน มันขึ้นเตือนแบบมาๆ หายๆ ทั้งๆ ที่อุณหภูมิอยู่ประมาณ 70 องศาฯ แถมน้ำในหม้อน้ำก็เต็ม
ผมก็ไม่รู้ว่าจะแก้ยังไง อ่านในคู่มือก็ไม่มีบอก
2. แอร์ไม่เย็นเลยครับ ขนาดเลื่อนไปจนสุดแล้ว น้ำยาแอร์ก็เต็ม ผมจะเอาไปทำที่ไหนได้บ้างครับ
ขอในเขตภาคเหนือ หรือ กลางก็ได้ครับ

รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 11:40:26 »


เอาทีละเรื่อง  ถ้าผมจำไม่ผิด กรอง SRI,GRI จะใช้ของ แคมรี่ ตัว 2.2 ได้นะ  แต่ถ้าต้องการของเปอโยต์ ตรงรุ่นสั่งจากเอกชัยให้เค้าส่งได้ครับ
เบอร์ 02 249  2840
กรอง K&N  ที่ว่านี่หมายถึงกรองสแตนเลสหรือป่าว  ถ้าใช่ลักษณะการใช้งานคนละแบบกับกรองเดิม(กระดาษ) กรองกระดาษจะจับฝุ่นได้ดีกว่า แต่อากาศผ่านได้น้อยกว่า เหมาะกับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน
กรองสแตนเลส อากาศผ่านได้เร็วกว่าแต่ฝุ่นก็เยอะกว่า เหมาะกับรถที่ใช้ความเร็วสูง

ผมเห็นแผ่นกรองแบบพับในห้องเครื่อง
อันนี้เป็นกรองฝุ่นอากาศเข้าห้องโดยสารครับส่วนใหญ่เละทุกคัน ก็ไม่ต้องไปซีเรียสมัน แต่ส่วนใหญ่ก็เอาแผ่นยางปิดช่องนี้ทิ้งกันครับ

1. ไฟ Stop กับ ไฟความร้อน มันขึ้นเตือนแบบมาๆ หายๆ ทั้งๆ ที่อุณหภูมิอยู่ประมาณ 70 องศาฯ แถมน้ำในหม้อน้ำก็เต็ม
ผมก็ไม่รู้ว่าจะแก้ยังไง อ่านในคู่มือก็ไม่มีบอก
คิดว่า ปลั๊กต่างๆคงเริ่มสกปรก/หลวม  ก็ให้ช่างถอดออกมาทำความสะอาดก็น่าจะดีขึ้น

2. แอร์ไม่เย็นเลยครับ ขนาดเลื่อนไปจนสุดแล้ว น้ำยาแอร์ก็เต็ม
เอาไฟจากแบตจี้ตรงที่คอมแอร์ดูว่าคอมทำงานหรือไม่ถ้าทำก็พวกสวิตท์หรือรีเลย์มีปัญหา  ถ้าไม่ทำก็อาจจะคอยล์หน้าครัชคอมแอร์มีปัญหาครับ  หรือหน้าครัชอาจลื่นหรือบางทำให้คอมไม่จัยบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Natikarn
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 12:07:33 »


ขอบคุณมากครับ คุณ WAT_7229

แผนซ่อมบำรุง 405 GRI เพื่อแม่จะได้สำเร็จสักที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 12:15:09 »


ถ้าผมจำไม่ผิด กรอง SRI,GRI จะใช้ของ แคมรี่ ตัว 2.2 ได้นะ  แต่ถ้าต้องการของเปอโยต์ ตรงรุ่นสั่งจากเอกชัยให้เขาส่งได้ครับ
เบอร์ 02 249  2840
กรอง K&N  ที่ว่านี่หมายถึงกรองสแตนเลสหรือป่าว  ถ้าใช่ลักษณะการใช้งานคนละแบบกับกรองเดิม(กระดาษ) กรองกระดาษจะจับฝุ่นได้ดีกว่า แต่อากาศผ่านได้น้อยกว่า เหมาะกับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน
กรองสแตนเลส อากาศผ่านได้เร็วกว่าแต่ฝุ่นก็เยอะกว่า เหมาะกับรถที่ใช้ความเร็วสูง

กรอง K&N ไม่มีสแตนเลสครับ สแตนเลสมีแต่ Hurricane ครับ เป็นกรองที่ห่วยที่สุดในสามโลกเลยทีเดียวครับพี่
กรอง K&N เป็นกรองผ้าเคลือบน้ำมันครับ สามารถล้างทำความสะอาดได้เรื่อยๆ ครับ มีการรับประกันตลอดอายุการใช้งานอีกต่างหาก (แต่การกรองอากาศของกรองจะดี หรือแย่ก็ยขึ้นอยู่กับว่าคนล้างมีความสามารถแค่ไหน)
กรอง K&N ดีกว่ากรองติดรถไหม ก็ดีกว่าแหละครับ อากาศวิ่งเข้าได้ดี และกรองได้ละเอียดกว่า(ถ้าพ่นน้ำมันล้างกรองเป็น)

กรองที่อยู่ใกล้กล่อง ECU หรือที่เรียกอยู่ว่ากรองพับ มันเป็นกรองแอร์ครับ กรองสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าไปในห้องโดยสาร (แต่ไม่กรองกลิ่น) จะเปลี่ยนใหม่ หรือจะอุด อันนี้แล้วแต่ศรัทธาครับ ของผม เปลี่ยนใหม่ ไม่ได้อุด การใช้งานก็โอเคดีครับ ยกเว้นว่าไปขับตามที่ๆ มีกลิ่นรุนแรง มันลอยเข้ามาเยี่ยมเยียนในรถเลยทีเดียว T-T

ไฟ Stop ลองไปดูที่ Knock sensor ดูนะครับ คาดว่าคงเสื่อมสภาพแล้ว

ไฟความร้อนติดๆ ดับก็ใ้ห้ลองดูที่ตัว Sensor วัดอุณหภูมิก่อนนะครับ อาจจะมีปัญหา ถ้ามีอันไหนลองได้ ลองไปก่อน

เรื่องแอร์ ต้องถามว่า ตอนนี้รถเปิดแอร์คอมทำงานไหมครับ
คอมแอร์ไม่ทำงานมีโอกาสที่กล่องควบคุมระบบสั่งงานเสื่อมสภาพ (กล่องตัวนี้อยู่ที่บริเวณที่พักเท้าซ้ายของคนขับครับ) หรือคอมแอร์อย่างที่พีวัฒน์บอกครับ ถ้าคอมไม่สั่งนอกจาก 2 ตัวนี้ก็จะมีรีเลย์แอร์ที่อยู่บริเวณกล่อง ECU อีักตัวครับ ลองให้อู่ดูอีที่(อู่เปอโยต์นะ ไปร้านแอร์ที่ไม่รู็จักรถ รับรอง "เละ")

เรื่ิองแอร์บอกได้อย่างเดียวว่าต้องค่อยๆ หาจุดไปครับ เริ่มจากง่ายๆ ไปยากๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Natikarn
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 12:25:49 »


Knock sensor กับเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ มันอยู่ตรงไหนครับ

อืม...เรื่องแอร์เดี๋ยวเข็นเข้าศูนย์ดีกว่าครับ เพราะตอนนั้นขับๆ อยู่ แอร์มันใช้ไม่ได้เลยครับ

ไม่มีลมออกมา แม่ผมเลยเอาเข้าอู่นอกที่ลำปางไม่รู้เค้าทำไง ไล่เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่หมดเลย

แต่แก้แล้วมีแต่ลมออกมา แต่ไม่เย็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 12:31:01 »


Knock sensor กับเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ มันอยู่ตรงไหนครับ

อืม...เรื่องแอร์เดี๋ยวเข็นเข้าศูนย์ดีกว่าครับ เพราะตอนนั้นขับๆ อยู่ แอร์มันใช้ไม่ได้เลยครับ

ไม่มีลมออกมา แม่ผมเลยเอาเข้าอู่นอกที่ลำปางไม่รู้เขาทำไง ไล่เปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่หมดเลย

แต่แก้แล้วมีแต่ลมออกมา แต่ไม่เย็น



เซ็นอยู่ใต้ท่อไอดีครับ ปลั้กสีเขียว เซ็นเซอร์

อุณหภูมิผมจำ้ไม่ได้ว่าัตัวไหน เคยแต่ให้ช่างเปลี่ยนให้ครับ

ลองเตะๆ ที่บริเวณที่พักเท้าคนขับดูครับ ถ้ากล่องควบคุมมันเสีย(ไม่สั่งงาน เตะๆ ไปบางครั้งจะทำงานขึ้นมาเอง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Natikarn
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม 2012 เวลา 12:37:28 »


ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!