อย่าไปโกรธทางร้านเลย ถ้าเมื่อก่อนทางร้านเคยอำนวยความสะดวกให้เรา จนจำชื่อ นามสกุลกันได้ แล้วมาวันนี้เขาไม่บริการเราดีเหมือนก่อน ผมว่ามันก็มีเหตุผลร้อยแปดที่เป็นไปได้นะ เช่น
ทางร้านอาจถูกใครไม่รู้บอกว่าจะส่งอะไหล่มาคืน แต่มันเกิดเหตุที่ทางร้านไม่ได้รับของ จะติดตามก็ยุ่งยาก เจ้าของเลยเข้มงวดขึ้นมา
หรือทางร้านอารมณ์ไม่ดี สมองเลยตืบๆจำชื่อคุณ จขกท ไม่ได้ ก็เลยบริการตามมาตรฐานทั่วๆไป
ซึ่งเราคิดเรื่อยๆ ก็คงได้อีกแยอะที่ไม่ซ้ำกัน แต่มันจะตรงและถูกต้องรึเปล่าก็ไม่รู้ รู้แต่ว่า
ถ้าเราเอาอารมณ์ ณ ตอนนี้เราก็คงคิดแต่เรื่องร้ายๆ แล้วเราก็เลิกซื้อกับเขา หรือเรายังแค้นใจอยู่ วันข้างหน้าเกิดจำเป็นต้องซื้อกับทางร้านอีก เราก็ยิ่งคับแค้นยิ่งขึ้น
และถ้าเราเอาเมตตาเป็นแกน ทำใจเย็นๆ มองคนอย่างที่คนเป็นคน ก็คือ คนเรามันมีอารมณ์ มีผิดๆถูกๆ มีความไม่เสถียร มีความรู้บ้าง ไม่รู้บ้าง ฯลฯ วันนี้เราคงจะจังหวะไม่ดีเท่านั้นเอง ช่างมันเถอะ

