ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 10:00:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  เกียร์ GTI6 (ผลการใช้งาน)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ GTI6 (ผลการใช้งาน)  (อ่าน 5312 ครั้ง)
PG306D8
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 14:58:54 »


อยากถามคนที่ใช้เกียร์ตัวนี้อยู่ครับ
-คลัทช์แข็งมากมั้ย สามารถตั้งได้รึเปล่า
-ใช้น้ำมันเบอร์อะไร (80w-90 รึเปล่า)
-แล้วต้องเติมกี่ ลิตร (1.8 ลิตรรึเปล่า)
-ผ้าคลัทช์เบิกศูนย์  หรือไปย้ำใหม่ดี(ต่างกันยังไงราคา? คุณภาพ?)
สุดท้าย อยากรู้ถึงข้อเสียของเกียร์ตัวนี้มีไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chain-405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 18:44:20 »



    ตอบได้แค่นี้       -  คลัทช์ แข็งมาก  เหยียบจนปวดเข่า เหมาะสำหรับคนชอบดิบๆ  555
                           -   ข้อเสีย ไม่น่าจจะมีอะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 19:32:01 »


อยากถามคนที่ใช้เกียร์ตัวนี้อยู่ครับ
-คลัทช์แข็งมากมั้ย สามารถตั้งได้รึเปล่า
-ใช้น้ำมันเบอร์อะไร (80w-90 รึเปล่า)
-แล้วต้องเติมกี่ ลิตร (1.8 ลิตรรึเปล่า)
-ผ้าคลัทช์เบิกศูนย์  หรือไปย้ำใหม่ดี(ต่างกันยังไงราคา? คุณภาพ?)
สุดท้าย อยากรู้ถึงข้อเสียของเกียร์ตัวนี้มีไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ

1.คลัชต์ STD ก็ไม่ต่างกับรุ่นอื่นครับ หวีหน้าตาเหมือน 306 16V กับ 406D8 เป๊ะๆ แต่ตัวจานกด ไม่เหมือน และสปริงของตัว GTI จะหนากว่า

2.ตามสเปคก็เบอร์นั้น ราวๆ 1.8-2 ลิตร แนะนำว่าต้องเป็นเกรด GL-5 บางอู่ชอบใส่น้ำมันเครื่อง

3.ผ้าคลัชต์ ตรงรุ่นตัวนี้ถ้าจะเบิก ศูนย์ไม่น่ามีให้ ถ้ามีก็เป็นของ 406D8 ซึ่ง ไม่เหมือนกันแน่นอน แรงจับไม่เท่ากัน  ถ้าย้ำผ้า เน้นเอาผ้าผสมทองแดง จะดีกว่า  ผ้าย้ำ ถ้าได้ร้านดีๆ เครื่อง GTI-6 ที่วางครบๆวายครบๆ สับถึงเกียร์ 3 ก็ยังมีเสียงเอี๊ยด ครับ

4.ข้อเสีย คือ วงเลี้ยวขวาสุด ของคุณจะหายไปพอสมควร เนื่องจากท้ายเกียร์ที่ยาวกว่าเดิม 5 ซม. ใน 406 ไม่เท่าไหร่ แต่กับ 306 และ 405 ติดแบบเห็นได้ชัด ต่อมาคือ ชุดกลไก ยกถอย ถ้าให้ดี หามาให้ครบครับ ต่อมา สุดท้าย ที่ผมเจอมา

- อัตราทดเกียร์ 1 ทำให้ออกตัวลำบาก ถ้าเอาเกียร์รุ่นนี้ไปชนเครื่องตัวอื่นๆ เนื่องจาก ผมเคยขับเครื่อง 2.0 ของ SRI, D8, GTI-6, S16 มาแล้ว แรงบิดที่รอบต่ำๆ ของเครื่อง S16 / GTi-6 มาค่อนข้างดีกว่า ทำให้การออกตัวไม่มีปัญหา

ส่วนเกียร์ 2-3-4-5-6 ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นแน่นอน ส่งถึง 180 ได้เร็วขึ้น จากเดิม 406D8 เกียร์ธรรมดาแท้ๆ ลากหมดเกียร์ 4 ก็ราวๆ 170 ขึ้น 5 ปล่อยไหล ใส่เกียร์ GTI-6 ลากเกียร์ 5 ได้ถึง 190 กว่าๆ แล้วก็สับ 6 ปล่อยไหลได้อีกนิดนึง  แต่ ก็จะหมดที่ราวๆ 180-200 อยู่ดี ตามกำลังเครื่อง ที่มันไปได้เท่าๆนั้น ครับ ไม่เดินต่อเหมือนเครื่อง GTI-6 แท้ๆ ที่จะไหลได้จนถึง 225-230 
 

ใส่คลัชต์ STD ถ้าเครื่องไม่ใช่ GTI แท้ คลัชต์หมดเร็ว ครับ ........... ออกตัวรอบต่ำๆไม่มีแรง

รูปล่าง คลัชต์ทองแดง 4 ก้อน ของ Helix เครื่อง GTI-6 แท้ เบิร์นยางสบายๆ แต่แท่นเครื่องต้องดามเพิ่มนะ .............. อะไร



ทั้ง 2 คันในรูป ใส่เกียร์ GTi-6 เฟส 2 ทั้งคู่ แต่คัน 406 กระชากไม่ไหวนะ :อกหักรักคู้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 20:28:26 »



เหมือนเครื่อง GTI-6 แท้ๆ ที่จะไหลได้จนถึง 225-230 


คุณ แม็ค ครับ รถผมมันไม่ได้ง่ะครับ จะได้ 200 ยังค่อนข้างยาก

ไม่ทราบมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2013 เวลา 21:09:29 »



คุณ แม็ค ครับ รถผมมันไม่ได้ง่ะครับ จะได้ 200 ยังค่อนข้างยาก

ไม่ทราบมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ


รถผมคุณก้องจัดให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 00:14:44 »


เกียร์ชิดๆแรงๆพวกนี้พอมาอยู่ในเครื่องธรรมดาๆจะต้องแต่งฟลายวีลให้มีน้ำหนักเบาลงจะช่วยตีนต้นได้อีกเยอะ แต่ต้องยอมเสียความเร็วปลาย แลกกันไป . .
แต่อยากรู้ว่าเกียร์MT GTi6 เอาเฟืองท้ายของเกียร์MTพวกตระกูล MI16/S16 มาใส่กันได้ไหมครับ !?!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 00:14:52 »


รถผมคุณก้องจัดให้

ว่าจะเลิกจัดรถซิ่งแล้วนะ อายุเยอะขับเร็วไม่ไหวแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 01:00:55 »


รถผมคุณก้องจัดให้

ว่าจะเลิกจัดรถซิ่งแล้วนะ อายุเยอะขับเร็วไม่ไหวแล้ว
งั้นปีนี้พี่ก้องก้อไปทิ้งทวน ยูโร DRAG 2013 ซะหน่อยนึงนะฮะ เด่วไปเชียร์  . .
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 11:50:59 »


ลดน้ำหนักฟลายวีล ขึ้นทางชันๆทีคงต้องส่งกันยาวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 12:07:36 »


ลดน้ำหนักฟลายวีล ขึ้นทางชันๆทีคงต้องส่งกันยาวๆ
เคยเป็นอย่างที่คุณแม็คบอกเลย แต่เป็นกับเกียร์เดิมๆเฟืองท้าย3.9/4.1
แต่พอใส่กับเกียร์ที่มีเฟืองท้ายสูงๆอย่างMiก้อโอเคขึ้นครับ..แต่มาไวหมดไว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 19:57:49 »


รถผมคุณก้องจัดให้

ว่าจะเลิกจัดรถซิ่งแล้วนะ อายุเยอะขับเร็วไม่ไหวแล้ว

เฮ้ย.....ขอพี่อีกคัน...ก่อน   ก้อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2013 เวลา 00:59:44 »


รถผมคุณก้องจัดให้

ว่าจะเลิกจัดรถซิ่งแล้วนะ อายุเยอะขับเร็วไม่ไหวแล้ว
งั้นปีนี้พี่ก้องก้อไปทิ้งทวน ยูโร DRAG 2013 ซะหน่อยนึงนะฮะ เด่วไปเชียร์  . .

อันนี้ขอปีหน้านะ ปีนี้ขอซ่อมก่อนดีกว่า รออะไหล่ยังไม่มาเลย ปีนี้บอดี้ ภายใน ปีหน้าจัดหนักทำเครื่องใหม่อีกรอบ ถ้าทำ S16 ไม่วิ่ง ไม่ใช่ก้องS16 ชัวร์

รถผมคุณก้องจัดให้

ว่าจะเลิกจัดรถซิ่งแล้วนะ อายุเยอะขับเร็วไม่ไหวแล้ว

เฮ้ย.....ขอพี่อีกคัน...ก่อน   ก้อง

ครับผม รับทราบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
JirasakC
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2013 เวลา 09:44:04 »


เรียนถามคุณก้องครับ  ถ้าเราเอา เครื่อง&เกียร์ GTI6 ใส่ใน 605 ใด้มั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2013 เวลา 11:11:57 »


เรียนถามคุณก้องครับ  ถ้าเราเอา เครื่อง&เกียร์ GTI6 ใส่ใน 605 ใด้มั๊ยครับ


ได้ครับ แต่ต้องดูเรื่องความยาวของเพลาอีกทีนะ ว่าเอาของ 605 มาใส่แล้วมันจะยาวพอไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
PG306D8
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2013 เวลา 20:59:45 »


อยากถามคนที่ใช้เกียร์ตัวนี้อยู่ครับ
-คลัทช์แข็งมากมั้ย สามารถตั้งได้รึเปล่า
-ใช้น้ำมันเบอร์อะไร (80w-90 รึเปล่า)
-แล้วต้องเติมกี่ ลิตร (1.8 ลิตรรึเปล่า)
-ผ้าคลัทช์เบิกศูนย์  หรือไปย้ำใหม่ดี(ต่างกันยังไงราคา? คุณภาพ?)
สุดท้าย อยากรู้ถึงข้อเสียของเกียร์ตัวนี้มีไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ

1.คลัชต์ STD ก็ไม่ต่างกับรุ่นอื่นครับ หวีหน้าตาเหมือน 306 16V กับ 406D8 เป๊ะๆ แต่ตัวจานกด ไม่เหมือน และสปริงของตัว GTI จะหนากว่า

2.ตามสเปคก็เบอร์นั้น ราวๆ 1.8-2 ลิตร แนะนำว่าต้องเป็นเกรด GL-5 บางอู่ชอบใส่น้ำมันเครื่อง

3.ผ้าคลัชต์ ตรงรุ่นตัวนี้ถ้าจะเบิก ศูนย์ไม่น่ามีให้ ถ้ามีก็เป็นของ 406D8 ซึ่ง ไม่เหมือนกันแน่นอน แรงจับไม่เท่ากัน  ถ้าย้ำผ้า เน้นเอาผ้าผสมทองแดง จะดีกว่า  ผ้าย้ำ ถ้าได้ร้านดีๆ เครื่อง GTI-6 ที่วางครบๆวายครบๆ สับถึงเกียร์ 3 ก็ยังมีเสียงเอี๊ยด ครับ

4.ข้อเสีย คือ วงเลี้ยวขวาสุด ของคุณจะหายไปพอสมควร เนื่องจากท้ายเกียร์ที่ยาวกว่าเดิม 5 ซม. ใน 406 ไม่เท่าไหร่ แต่กับ 306 และ 405 ติดแบบเห็นได้ชัด ต่อมาคือ ชุดกลไก ยกถอย ถ้าให้ดี หามาให้ครบครับ ต่อมา สุดท้าย ที่ผมเจอมา

- อัตราทดเกียร์ 1 ทำให้ออกตัวลำบาก ถ้าเอาเกียร์รุ่นนี้ไปชนเครื่องตัวอื่นๆ เนื่องจาก ผมเคยขับเครื่อง 2.0 ของ SRI, D8, GTI-6, S16 มาแล้ว แรงบิดที่รอบต่ำๆ ของเครื่อง S16 / GTi-6 มาค่อนข้างดีกว่า ทำให้การออกตัวไม่มีปัญหา

ส่วนเกียร์ 2-3-4-5-6 ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นแน่นอน ส่งถึง 180 ได้เร็วขึ้น จากเดิม 406D8 เกียร์ธรรมดาแท้ๆ ลากหมดเกียร์ 4 ก็ราวๆ 170 ขึ้น 5 ปล่อยไหล ใส่เกียร์ GTI-6 ลากเกียร์ 5 ได้ถึง 190 กว่าๆ แล้วก็สับ 6 ปล่อยไหลได้อีกนิดนึง  แต่ ก็จะหมดที่ราวๆ 180-200 อยู่ดี ตามกำลังเครื่อง ที่มันไปได้เท่าๆนั้น ครับ ไม่เดินต่อเหมือนเครื่อง GTI-6 แท้ๆ ที่จะไหลได้จนถึง 225-230 
 

ใส่คลัชต์ STD ถ้าเครื่องไม่ใช่ GTI แท้ คลัชต์หมดเร็ว ครับ ........... ออกตัวรอบต่ำๆไม่มีแรง

รูปล่าง คลัชต์ทองแดง 4 ก้อน ของ Helix เครื่อง GTI-6 แท้ เบิร์นยางสบายๆ แต่แท่นเครื่องต้องดามเพิ่มนะ .............. อะไร



ทั้ง 2 คันในรูป ใส่เกียร์ GTi-6 เฟส 2 ทั้งคู่ แต่คัน 406 กระชากไม่ไหวนะ :อกหักรักคู้:

คัน406 ใส่เครื่องอะไรอยู่ครับ ที่ชนกับเกียร์GTi6
ที่ว่าเกียร์ เฟส2 นั้นมันต่างกับเฟส1 ยังไง  แล้วเกียร์GTiมันมีกี่เฟสครับ และดูไงเฟส1,2....?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2013 เวลา 21:49:24 »


406 เครื่อง D8 เดิมๆ ครับ

เกียร์ GTI6 หลักๆ มี 2 รุ่น เฟส 1 จะต่างกับ เฟส 2 และ 3

เฟส 1 เฟืองท้้าย 3.95 ส่วน 2 3 จะเป็น 4.053

จริงๆ มียิบย่อยลงไปอีก เนื่องจาก มันจะมีบางรุ่น ที่เป็นเกียร์  BE4 ด้วย

เฟส 1 จะทำ Top Speed ได้มากที่สุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
PG306D8
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม 2013 เวลา 00:25:33 »


406 เครื่อง D8 เดิมๆ ครับ

เกียร์ GTI6 หลักๆ มี 2 รุ่น เฟส 1 จะต่างกับ เฟส 2 และ 3

เฟส 1 เฟืองท้้าย 3.95 ส่วน 2 3 จะเป็น 4.053

จริงๆ มียิบย่อยลงไปอีก เนื่องจาก มันจะมีบางรุ่น ที่เป็นเกียร์  BE4 ด้วย

เฟส 1 จะทำ Top Speed ได้มากที่สุด

406  D8 ชนเกียร์เฟส2 แล้ววิ่งเป็นไงบ้างครับ ต้น-ปลาย วิ่งดีมั้ย
ที่ว่าเฟส1มัน Top speedได้มากสุด แล้วเฟส2,3 มันได้อะไรอะครับ
ผมดูเลขเฟืองท้ายแล้วก็ต่างกันแค่นิดเดียวเอง
แล้วดูกันยังไงครับเฟส 1,2,3   
อยากรู้ก็เลยต้องถามผู้ที่เคยลอง ไว้ประดับความรู้
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG306D8
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กันยายน 2013 เวลา 15:40:08 »



    ตอบได้แค่นี้       -  คลัทช์ แข็งมาก  เหยียบจนปวดเข่า เหมาะสำหรับคนชอบดิบๆ  555
                           -   ข้อเสีย ไม่น่าจจะมีอะไร
ผลการเปลี่ยนเกียร์มาครับ
    -คลัทซ์ แข็งอย่างที่ว่ามาจริงๆครับ  (คิดว่าขับไปนานๆๆๆคงจะชินไปเอง)
    -อัตราการกินแก็ส...น้อยลงกว่าเดิม  อาจเป็นเพราะเกียร์ตัวเก่ามันลากรอบเกินไป
    -โดยรวมชอบครับ ดิบๆอย่างว่า กดเป็นขึ้นซึ่งต่างจากautoมากๆ
      แต่ขับในกทมฯเกียร์6มันไม่ได้ยืดเส้นสายสักเท่าไรเลย


??เรื่องคลัทซ์แข็ง มีวิธีแก้ไขมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กันยายน 2013 เวลา 21:03:17 »


เกียร์ 6 ของ GTI6 อัตราเร่ง อัตราทด พอๆกะเกียร์ 5 ของเกียร์รุ่นอื่นครับ

ถ้าชนเครื่องตรงรุ่นแท้ๆ วายสายไฟครบๆ ขับสนุก แต่ก็ไม่ถึงขั้นไล่บี้ K20 ได้นะ ก่อน 180 ตามเค้าอยู่ 5 คันรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
sert
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2013 เวลา 11:38:31 »


รถ306 XR ที่ไม่ใช่เกียร์ออโต้ เครื่องเดิมเกียร์เดิม จะเปลี่ยนเครื่อง เอาเครื่องพร้อมเก๊ยร์รุ่นไหน ลงดีครับ ช่วยแนะนำด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!