อยากถามคนที่ใช้เกียร์ตัวนี้อยู่ครับ
-คลัทช์แข็งมากมั้ย สามารถตั้งได้รึเปล่า
-ใช้น้ำมันเบอร์อะไร (80w-90 รึเปล่า)
-แล้วต้องเติมกี่ ลิตร (1.8 ลิตรรึเปล่า)
-ผ้าคลัทช์เบิกศูนย์ หรือไปย้ำใหม่ดี(ต่างกันยังไงราคา? คุณภาพ?)
สุดท้าย อยากรู้ถึงข้อเสียของเกียร์ตัวนี้มีไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ
1.คลัชต์ STD ก็ไม่ต่างกับรุ่นอื่นครับ หวีหน้าตาเหมือน 306 16V กับ 406D8 เป๊ะๆ แต่ตัวจานกด ไม่เหมือน และสปริงของตัว GTI จะหนากว่า
2.ตามสเปคก็เบอร์นั้น ราวๆ 1.8-2 ลิตร แนะนำว่าต้องเป็นเกรด GL-5 บางอู่ชอบใส่น้ำมันเครื่อง
3.ผ้าคลัชต์ ตรงรุ่นตัวนี้ถ้าจะเบิก ศูนย์ไม่น่ามีให้ ถ้ามีก็เป็นของ 406D8 ซึ่ง ไม่เหมือนกันแน่นอน แรงจับไม่เท่ากัน ถ้าย้ำผ้า เน้นเอาผ้าผสมทองแดง จะดีกว่า ผ้าย้ำ ถ้าได้ร้านดีๆ เครื่อง GTI-6 ที่วางครบๆวายครบๆ สับถึงเกียร์ 3 ก็ยังมีเสียงเอี๊ยด ครับ
4.ข้อเสีย คือ วงเลี้ยวขวาสุด ของคุณจะหายไปพอสมควร เนื่องจากท้ายเกียร์ที่ยาวกว่าเดิม 5 ซม. ใน 406 ไม่เท่าไหร่ แต่กับ 306 และ 405 ติดแบบเห็นได้ชัด ต่อมาคือ ชุดกลไก ยกถอย ถ้าให้ดี หามาให้ครบครับ ต่อมา สุดท้าย ที่ผมเจอมา
- อัตราทดเกียร์ 1 ทำให้ออกตัวลำบาก ถ้าเอาเกียร์รุ่นนี้ไปชนเครื่องตัวอื่นๆ เนื่องจาก ผมเคยขับเครื่อง 2.0 ของ SRI, D8, GTI-6, S16 มาแล้ว แรงบิดที่รอบต่ำๆ ของเครื่อง S16 / GTi-6 มาค่อนข้างดีกว่า ทำให้การออกตัวไม่มีปัญหา
ส่วนเกียร์ 2-3-4-5-6 ทำให้อัตราเร่งดีขึ้นแน่นอน ส่งถึง 180 ได้เร็วขึ้น จากเดิม 406D8 เกียร์ธรรมดาแท้ๆ ลากหมดเกียร์ 4 ก็ราวๆ 170 ขึ้น 5 ปล่อยไหล ใส่เกียร์ GTI-6 ลากเกียร์ 5 ได้ถึง 190 กว่าๆ แล้วก็สับ 6 ปล่อยไหลได้อีกนิดนึง แต่ ก็จะหมดที่ราวๆ 180-200 อยู่ดี ตามกำลังเครื่อง ที่มันไปได้เท่าๆนั้น ครับ ไม่เดินต่อเหมือนเครื่อง GTI-6 แท้ๆ ที่จะไหลได้จนถึง 225-230
ใส่คลัชต์ STD ถ้าเครื่องไม่ใช่ GTI แท้ คลัชต์หมดเร็ว ครับ ........... ออกตัวรอบต่ำๆไม่มีแรง
รูปล่าง คลัชต์ทองแดง 4 ก้อน ของ Helix เครื่อง GTI-6 แท้ เบิร์นยางสบายๆ แต่แท่นเครื่องต้องดามเพิ่มนะ ..............

ทั้ง 2 คันในรูป ใส่เกียร์ GTi-6 เฟส 2 ทั้งคู่ แต่คัน 406 กระชากไม่ไหวนะ 

