ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:08:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  จะตั้งองศาไฟจุดระเบิด 405 GRI ได้อย่างไรครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะตั้งองศาไฟจุดระเบิด 405 GRI ได้อย่างไรครับ  (อ่าน 1875 ครั้ง)
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2014 เวลา 15:05:55 »


จากที่ได้ทดลองใช้ E85 มาได้ซักพัก และได้หาข้อมูลเรื่องE85 จากหลายๆที่

สรุปได้ว่าควรจะเพิ่มองศาไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้้น เพื่อนำออกเทนที่เกิน 100 มาใช้ให้เกิดประโยชน์ครับ
แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่า 405 GRI จะปรับตรงไหนอย่างไร  :ทำงานจนเวียนหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2014 เวลา 15:42:54 »


จะให้ง่ายมันต้องใช้กล่องพ่วงครับ ปกติกล่องติดรถจะเรียนรู้และปรับให้อัตโนมัติ แต่ได้ในระดับนึงครับ อาจจะเห็นผลไม่สุด หัวเทียนก้อต้องเปลี่ยนเบอร์ครับ บางทีก้อเห็นเปลี่ยนหัวฉีดกันในพวกรถญี่ปุ่น เพื่อผลลัพธ์แบบสมบูรณ์ในระดับที่ดี รอผู้รู้มาตอบเสริมครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 กันยายน 2014 เวลา 09:35:27 »


จากคำแนะนำของท่าน Custom-Man ผมสนใจอยู่สองกล่องนี้  มีท่านใดเตยใช้บ้างคร้บ


* stag-tap-01-timing-advance-processor.jpg (20.91 KB, 300x300 - ดู 373 ครั้ง.)

* tap.jpg (25.51 KB, 424x185 - ดู 378 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2014 เวลา 08:03:29 »


ผมได้สั่งกล่อง cobra กล่องที่ 2 ราคาไม่แรงมาก

อาทิตย์หน้าจะได้รู้ครับ ว่าหมู่  หรือจ่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2014 เวลา 20:54:55 »


วันนี้ได้รับของก็เลยลองของซะ

ตอนสตาร์ททีแรกก็คิดว่าไม่เข้าท่าซะแล้ว  รอบเครื่องต่ำมากจนเกือบจะดับ  แต่พอเอาออกไปวิ่งทดสอบสองสามรอบ  ผลปรากฏว่าอัตตราเร่งดีมากครับ  เหมือนกับรถคนละคันเลย  รอบเครื่องก็กลับมาปรกติแล้ว

เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปตอนติดตั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2014 เวลา 21:10:37 »


ตอนติคตั้งแล้ว


* DSCF4745.JPG (111.8 KB, 640x480 - ดู 318 ครั้ง.)

* DSCF4746.JPG (111.13 KB, 640x480 - ดู 305 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2014 เวลา 21:17:34 »


หลังจากวิ่งทดสอบกว่า 83 กิโล
น้ำมันจากเติมเต็มถังลงไปนิดเดียว

ส่วนอัตราสิ้นเปลืองคงต้องลองอีกซักระยะเดี๋ยวจะมาแจ้ให้ทราบ

ตอนนี้ขอตัวไปเลี้ยงคนติดตั้งให้หนี่งเมาก่อนครับ


* DSCF4748.JPG (109.36 KB, 640x480 - ดู 267 ครั้ง.)

* DSCF4749.JPG (112.66 KB, 640x480 - ดู 309 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2014 เวลา 22:47:13 »


E85เต็มถังกี่บาทครับนั่น อิอิ ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Suwon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กันยายน 2014 เวลา 08:42:54 »


1100 พอดีครับ มีน้ำมันค้างถังนิดหน่อย

ต้องขอขอบคุณท่าน Custom-Man มากครับที่ชี้เป้าให้ บอกได้เลยครับว่าคุ้มมากที่ได้ทำ

อันที่จริงก็อยากจะลองกล่องของ Auto gas เพราะมันสามารถจูนองศาไฟได้ตามที่เราต้องการ เห็นว่าอยู่ในชุดที่ติดตั้ง NGV แต่ยังหาซื้อที่แยกขายไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กันยายน 2014 เวลา 23:54:58 »


แจ่มคับ ถูกตังค์ดี ผมใช้ LPG อยู่ ครับ ใช้สลับกับน้ำมันGasohal95 แก็สเต็มถังห้าร้อยกว่าบาท วิ่งได้ สามร้อยกว่าโลครับ ถ้าน้ำมันกินอยู่ประมาณ ห้าโล-หกโลลิตร ในเมืองคับ ใช้น้ำมันแค่ตอนอัดหนักๆกับวิ่งระยะใกล้ๆ ส่วน E85ถ้าใช้ไปสักพักให้เปลี่ยนกรองเบนซินบ่อยขึ้นครับ เอทานอลบ้านเรามันไม่ค่อยสะอาดคับ มันชอบเกิดออกซิเดชั่นในถัง ใช้ไประยะนึงให้ลองถอดลูกลอยออกมาครับแล้วดูในถังว่ามีวุ้นเมือกๆไหม ถ้าใช้ทุกวันไม่น่ามีปัญหา แต่ถ้าค้างถังนานๆและในระบบมีอากาศรั่ว จะเจอน่ะคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!