ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 09:57:40

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  306 เครื่อง D8 น้ำพร่องประจำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 เครื่อง D8 น้ำพร่องประจำ  (อ่าน 5336 ครั้ง)
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2014 เวลา 13:50:28 »


306 เครื่อง D8 ติดแก๊สหัวฉีด Autronic ของลูกสาวน้ำพร่องเป็นประจำ วิ่งจากบ้านไปทำงานอาทิตย์นึงไม่เกิน 50 โล หรือถ้าออกนอกเส้นทางก็ไม่น่าเกิน 100 โล ต้องเติมน้ำเกือบลิตรหรือบางทึก็ลิตรนึง ตรวจดูรอยรั่วซึมแล้วไม่เจอจริง ๆ ความร้อนก็ไม่เกิน 90 องศา พัดลมหน้าหม้อน้ำทำงานปกติ เลยหวั่นเกรงว่าปะเก็นฝาสูบอาจมีปัญหารึเปล่า ท่านใดประสบปัญหาเหมือน คล้ายกัน ช่วยเล่าสู่กันฟังบ้าง หากจะช่วยแนะนำขอความอนุเคราะห์ด้วย จะจอบคุณยิ่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าชาย อสูร
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,706



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2014 เวลา 14:02:04 »


405 ผมเคยเหมือนกัน สรุปมีชึมที่รังผึ่งหม้อน้ำ ตอนจอดหาไม่เจอ พอดูตอนเครื่องร้อนเจอแค่ซึมๆ พอเจอแล้วสังเกตดูจะมีรอยคราบน้ำที่รังผึง ลองหาดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2014 เวลา 14:12:52 »


ขอบคุณที่ชี้แนะครับ รวดเร็วทันใจจริง ๆ อย่างนี้ต้องซื้อคูลแล๊นด์สีเขียวเติมในหม้อน้ำเผื่อจะเห็นรอยรั่วซึมเสียแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2014 เวลา 15:48:18 »


เติมน้ำให้เต็ม วิ่งให้เครื่องร้อน แล้วจอดดับเครื่อง รอดูประมาณ 3-5 นาที น่าจะมีน้ำไหลออกมาให้เห็น ความน่าจะเป็น ท่อน้ำใต้เครื่อง แถวปลายเท้าคนขับ หมุนล้อขวาสุดแล้วก้มลงดูน่าจะเห็น เป็นท่อที่ลงไปจากหม้อพักน้ำ อาจจะมีซึม ถอดมาตัดต่อได้ระดับหนึ่ง หากรั่วน้อย ๆ จะไม่ผิดปกติขณะวิ่งครับ แต่จอดเครื่องร้อนๆ แล้วน้ำจะดันออกมาให้เห็นได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2014 เวลา 17:41:44 »


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ คงต้องรอลูกสาวขับกลับบ้านเสาร์-อาทิตย์นี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2014 เวลา 09:13:07 »


ดูแป๊บท่อน้ำด้านหลังเครื่อง(เขาควาย)// ด้านหน้าดูท่อเข้า-ออกหม้อน้ำ+ครอบวาวล์น้ำ
...จุุดรั่วสังเกตุมักจะมีคราบขี้เกลือสะสม


* ท่อน้ำเข้า-00.jpg (39.44 KB, 324x340 - ดู 746 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2014 เวลา 12:11:02 »


เครื่องอายุพอสมควรแล้วครับ บางชิ้นส่วนก็เสื่อมไปตามอายุของมัน

เป็นไปได้ควรตรวจสอบทุกจุดที่เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนนะครับ

ป้องกันไว้ก่อนดีกว่ามาแก้ปัญหาทีหลังครับ Harp


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2014 เวลา 18:39:00 »


ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ ถามอีกอย่างว่า ถ้ามีน้ำซึมที่ปั๊มน้ำเราจะมองเห็นไม๊ครับ ช่างเคยบอกว่าปั๊มน้ำมีน้ำซึมเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว รู้แต่ว่ามันอยู่แถวสายพาน มองเท่าไหร่ก็ไม่เห็น สงสัยจะแก่จริง ๆ อย่างลูกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2014 เวลา 21:01:59 »


ปั๊มน้ำเวลาซึม มักจะซึมตอนจอด ตอนวิ่งจะปกติไม่หยดมาก

สังเกตคราบน้ำใต้ท้องรถเวลาจอดครับ


ปั๊มน้ำ ถ้าเปลี่ยน เอาของเอกชัยก็ได้ แต่ใช้ปะเก็นเหล็กที่ติดมากับเครื่อง ทนมาก

เครื่อง D8 จุดรั่ว มี 3 ทางหลังเครื่องที่เป็นพลาสติก ฝาครอบวาลว์น้ำ ท่อน้ำกับแป๊บเหล็กหลังเครื่องที่เข้าฮีตเตอร์

ปั๊มน้ำ แล้วก็ตาน้ำ   (ตาน้ำ ส่วนมาก เครื่องวิ่งเกิน 400,000 กม) 

ถ้าวิ่งแค่ 2-3 แสน ก็ปั๊มน้ำ กับพวกข้อต่อพลาสติก ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ตุลาคม 2014 เวลา 18:41:34 »


คุณแม็คซ่อมเองหรือให้ช่างทำให้ครับ ค่าของที่เคยเปลี่ยนราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าเปลี่ยนเองกรุณาอธิบายขั้นตอนการเปลี่ยนให้หน่อยได้ไหมครับ แต่ถ้าหากให้ช่างทำถ้ายังพอจำได้ว่าช่างทำอย่างไรช่วยชี้แนะด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ตุลาคม 2014 เวลา 23:22:03 »


เคยมีอาการแบบนี้กับ 205 หารอยรั่วไม่เจอ
เดาว่าเป็นประเก็นฝาสูบรั่ว ก็เลยถือโอกาสเปิดฝาบดวาล์ว เปลี่ยนปั้มน้ำ วาล์วน้ำ ลูกรอกตัวตั้ง สายพาน และน้ำมันเครื่อง
ในคราวเดียวกัน 
เปิดมาประเก็นฝารั่วจริงๆ หลังจากนั้นน้ำไม่เคยหายอีกเลย

รถวิ่งมากี่กิโลแล้วครับ ไกล้ถึงเวลาต้องเปลี่ยนสายพานหรือยังครับ?
ลองพิจารณาดูครับ
____________
COCO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2014 เวลา 08:09:12 »


ขอบคุณครับคุณ COCO ผมเดาตั้งแต่แรกเหมือนกันว่า ปะเก็นฝาสูบ อาจรั่ว แต่การจะเปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนปะเก็นเป็นเรื่องค่อนข้างใหญ่ ขอเป็นทางเลือกสุดท้ายหลังจากหาสาเหตุไม่เจอจริง ๆ ตอนนี้ก้ได้แต่เตือนลูกสาวให้หมั่นเติมน้ำบ่อย ๆ ส่วนสายพานยังไม่ถึงกำหนดเปลี่ยนคงอีกนานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2014 เวลา 09:34:54 »


ขอบคุณครับคุณ COCO ผมเดาตั้งแต่แรกเหมือนกันว่า ปะเก็นฝาสูบ อาจรั่ว แต่การจะเปิดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนปะเก็นเป็นเรื่องค่อนข้างใหญ่ ขอเป็นทางเลือกสุดท้ายหลังจากหาสาเหตุไม่เจอจริง ๆ ตอนนี้ก้ได้แต่เตือนลูกสาวให้หมั่นเติมน้ำบ่อย ๆ ส่วนสายพานยังไม่ถึงกำหนดเปลี่ยนคงอีกนานครับ
อย่าเพิ่งเดาเลยครับ ผมเองก็เคยคิดแบบนี้ เคยขับรถเข้าอู่เพื่อจะไปเปิดฝาสูบ แต่สุดท้ายก็แค่ยางอุดหลังเครื่องแร่งขาด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2014 เวลา 12:12:49 »


ดูให้ดีๆเดี๋ยวจะเหมือนของผม น้ำหายสตางค์หายด้วย น้ำหายไปหาช่างช่างบอกต้องเอาหม้อน้ำไปซ่อมมันซึม(ไม่เจอรอยรั่ว)ซ่อมแล้วน้ำก็ยังหาย ร้อนจัง
ช่างบอกสงสัยประเก็นฝาโก่งอะไรทำนองนี้เปิดฝาบดวาล์วน้ำก็ยังหายอีก  :Mad:เปิดฝาใหม่ไสฝาบนฝาล่างอะไรต่อมิอะไรอีก น้ำก็ยังหาย.. :อกหักรักคู้:.หมดไปกว่าสามหมื่นละน้ำก็ยังหาย
หาไปหามาปรากฏว่า...หม้อต้มแก๊สรั่วเปลี่ยนหม้อต้มแก๊ส สี่พันกว่าๆ... :สาบแช่ง:น้ำไม่หายละครับแต่กระเป๋าฉีก...รถฮอนด้าซิตี้ครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
นาคา18018
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2014 เวลา 21:07:24 »


คุณตรวจดูฝาปิดหม้อพักน้ำด้วยนะครับ ดี8 ของผมเพิ่งออกจากอู่ ช่างเช็คดูเห็นสามทางน้ำหลังเครื่องกำลังมีการรั่วซึม จึงจัดเปลี่ยนให้เสร็จ สบายใจได้อีกระยะหนึ่ง "เกาไม่ถูกที่คัน ปลายบานแน่นอน" ขอให้เจอช่างดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

การมีเงินอาจไม่ยากเย็น แต่วิธีการใช้เงินนั้นให้คุ้มค่า ยากกว่า
รถเปอร์โยต์มีปัญหา ที่อยากรู้คำตอบ ต้องมา vlovepeugeot
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2014 เวลา 07:42:36 »


ลองดูน้ำในหม้อน้ำด้วยนะครับว่ามีเปลี่ยนเป็นสีอะไรหรือมีคราบอะไรหรือป่าว..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2014 เวลา 17:42:43 »


ชื่นใจจริง ๆ ครับ สำหรับคำแนะนำของทุก ๆ คน อาทิตย์หน้าว่าจะเข้าอู่ช่างเอเปลี่ยนยางกันฝุ่นเพลาแล้วคงให้ช่างช่วยหารอยรั่วซึม แต่ถ้าถึงขนาดต้องเปิดฝาสูบคงต้องพักยาวไว้ก่อน แฮะ แฮะ ก็มานหลายตังไม่ช่ายเหรอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue5968
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน 2014 เวลา 20:09:00 »


ในที่สุดก็หาเจอต้นเหตุน้ำหายจนได้ เนื่องจากเจ้าของเดิมตีหม้อน้ำใหม่เป็นทองแดง ฝาหม้อน้ำของเปอร์โยต์ไม่ว่าแท้หรือเทียมเมื่อปิดแล้วไม่สามารถปิดได้สนิท เนื่องจากปากหม้อน้ำด้านในเป็นแบบทั่วไปจำเป็นต้องใช้ฝาของญี่ปุ่นซึ่งมีลักษณะโค้งนูน เวลากดปิดจะปิดได้สนิท ลองวิ่งมา 2 วันแล้วไม่มีน้ำดันออกทางท่อระบายอีกเลย ฝาที่ซื้อมาเป็นสแตนเลสแรงดันแค่ 0.9 ส่วนของเดิมแรงดัน 1.4 ดังนั้น ไม่ต้องห่วงว่าจะทำให้ท่อยางแตก ต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ให้ความเห็น ซึ่งทุกความเห็นมีสิทธิ์เป็นไปได้ทั้งนั้น โดยเฉพาะคุณจอร์ตและคุณทอมที่สละเวลาให้คำแนะนำ ขอขอบคุณอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน 2014 เวลา 21:22:06 »


ยินดีด้วยครับที่หาจนเจอสุดยอดเลยย เป็นความรู้อีกแล้ว ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!