ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤษภาคม 2025 เวลา 10:10:23

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ท่านใดเคยปรับตั้ง multiswitch function ของ ดี 9 ด้วยตัวเองบ้างครับ ขอคำแนะนำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดเคยปรับตั้ง multiswitch function ของ ดี 9 ด้วยตัวเองบ้างครับ ขอคำแนะนำ  (อ่าน 1215 ครั้ง)
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2015 เวลา 09:25:13 »


ดูเนื้อหาที่ค้นเจอในเว็บแล้ว   
แต่อยากทราบประสบการณ์จริงครับ ว่า ทำอย่างไรบ้าง มีข้อแนะนำอย่างไร

ตามลิ้ง http://www.peugeot206cc.co.uk/repair-206/206/info/gb/b2cg79k3.htm
http://www.vlovepeugeot.com/pdf/All_About_AL4-Gear_box.pdf

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2015 เวลา 13:22:26 »


ดูตัวยึดสายเกียร์ ให้ดีแน่น แล้วลงมือ ตั้งให้อยู่ตรงกลาง แล้วดูให้ไม่มีฟอลต์ (ไม่ต้องวัดด้วยมิเตอร์ก้ออาจจะได้)
ขับไปก้อปรับ หยุดรถไปปรับ จนเกียร์เปลี่ยนได้ไม่กระตุก ปรับทีละมิลลิเมตร

ตอนปรับน็อตยึดสวิทช์มัลติฟังชั่น น่าจะปรับ คลายน็อตได้ในตำแหน่งเกียร์ ว่่าง ตำแหน่งเกียร์อื่น น็อตยึดโดนบัง ขัน คลายน็อตไม่ได้
ถ้าถนนมี ความชัน อย่าลืม ดึงเบรคมือ

ถ้ารถติดแก๊สงาน นี้วุ่นวายมาก เพราะแกีสอาจจะบังน็อต(อาจจะมีกระตุกเพราะแก๊สก้อได้) ให้ ปรับตอนเดินน้ำมัน
ร้อนให้ใส่ถุงมือ เตรียมหก เหลี่ยม ขันน็อต ขับ ปรับสัก สี่ ห้ารอบก้อเอาอยู่
ตอนขับ ก้อ ดูจังหวะ เกียร์เปลี่ียน 2-3, 3-4 คิกดาวน์ ถ้ายังไม่ราบเรียบก้อ ปรับ
 
ของผมอยู่แถวกลาง +/- 1ถึง2 มม ครับ มากกว่านี้ ฟอลต์มาเยือนชัวร์
(เมื่อมีฟอลต์ อาจจะต้อง บิดกุญแจมา ตำแหน่งออฟ ไปปรับ ตำแหน่งมัลติฟังค์ชั่น กลับที่เก่า ฟอล์ตก็อาาจจะหาย แล้วให้ทำซอร์ฟ รีเซ็ท สองครั้ง )
(ถ้าฟอต์ลไม่หาย อาจจะต้องถอดแบต สัก สิบนาที ตามตำราว่าให้ถอด ขั้วลบ แต่มันถอดยาก กว่าเพราะขั้วบวก ยก หลุดได้เลย)
ขอให้ได้ขับรถอย่างมีความสุขครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2015 เวลา 13:51:18 »


แบบนี้ เค้าเรียกว่า มั่ว ครับ

ให้ทำตามในลิงค์ ครับ
 คือ ให้เกียร์อยู่ตำแหน่ง N แล้ววัดว่า ขาเบอร์ ต่อถึงกันหรือไม่ ถ้าไม่ ก็คลายสกรูยึดเบอร์1 ทั้งสองตัว แล้วค่อยหมุนตัวสวิทช์ หมุนเพื่อหาตำแหน่งที่ตรงกับตำแหน่งในตัวเกียร์ โดยดูได้จาก ขาทั้งสอง เบอร์2 ต่อถึงกันครับ

ไอ้ประเภท ขับไป งมไป เลิกเถอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2015 เวลา 16:28:16 »


ขอบคุณทั้งสองท่านครับ

ผมเข้าใจว่า ทุกท่านอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อช่วยผมแก้ปัญหา
ผมยินดีรับฟังทั้งหมดครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 13 พฤษภาคม 2015 เวลา 12:37:44 »


แม้ ถ้าพี่ชาติชายมาสรุปแบบนี้ ก้อ ไม่ต้องมั่วหรอกครับ
พอดีตอนนั้น มัลติมิเตอร์ มันพังไง พี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!