ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 19:59:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  สอบถามเรื่องวางเครื่อง J Auto No Turbo ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องวางเครื่อง J Auto No Turbo ครับ  (อ่าน 2776 ครั้ง)
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« เมื่อ: วันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2006 เวลา 20:29:42 »


อยากสอบถามว่าถ้าจะวางเครื่อง J เนี่ย ต้องทำอะไรบ้างครับ อยากทราบขั้นตอนของช่างนะครับ
แบบว่าผมจะได้ดูว่าผมต้องจัดหาอะไรเพิ่มเติมนะครับ เพราะเครื่องอาจจะได้มาฟรี แต่ต้องหาอุปกรณ์เอง
และถ้าเป็นไปได้รบกวนแสดงเป็นขั้นตอน สรุปยอดสุดท้ายด้วย ราคานะครับ เอาคร่าว ๆ พอนะครับ..อยากทราบจริง ๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม 2006 เวลา 07:58:46 »


ผมเห็นอยู่คันหนึ่ง  เอารุ่น  2.0    วาง   เจ     ไม่โบ    ในอู่ที่ผมไปทำสี  ได้ลองถามเจ้าของแล้ว    ได้รายละเอียดไม่มากเท่าไร   
1)   เปลี่ยนและเอาระบบแอร์โบลวเวอร์  แบบติดตั้งภายใน  ใต้แดชบอร์ด  เพื่อให้มีเนื้อที่พอใส่เครื่อง
2)   ทำหม้อน้ำใหม่   เพิ่มช่องการระบายความร้อน
3)   แท่นเครื่อง  ต้องตัดต่อให้รับน้ำหนักเครื่องพอดี  และปรับลงช่องห้องเครื่องพอดี
4)   พื้นรถบริเวณห้องเกียร์เดิมต้องขยายหน่อย
5)   ตัดต่อเพลาใหม่  โดยใช้ของนิสสัน  เป็นเพลาลอย   และ ใช้เฟืองท้าย  นิสสัน   3.9
6)   ตัดต่อท่อร่วมไอเสียตรงบริเวณข้างเครื่อง    เพื่อให้หลบกับแกนพวงมาลัยได้
7)   เจ้าของเขาติดระบบใช้แก๊ส เพิ่มเติม อีก เพื่อการประหยัด
Cool   ระบบไฟ   กล่องควบคุมต่าง ๆ  เช่นของเครื่องและเกียร์   การเดินสาย  ต้องต่อครบ   ตรวจระบบเซนเซอร์ทุกตัวว่าทำงานได้ปกติหรือไม่ โดยเฉพาะ ที่มากับเครื่อง 

รายละเอียดหลัก ๆ  น่าจะมีเท่านี้   ส่วนจะเก็บงานดี  หรือต้องบานปลาย อีกเท่าไร  แล้วแต่ฝีมือช่าง   ขอแนะนำว่าให้เลือกอู่ที่มีการติดตั้ง เรียบร้อย ครบ และ น่าเชื่อถือสักหน่อย นะ       
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2006 เวลา 10:42:24 »


ผมเห็นอยู่คันหนึ่ง� เอารุ่น� 2.0� � วาง� �เจ� � �ไม่โบ� � ในอู่ที่ผมไปทำสี� ได้ลองถามเจ้าของแล้ว� � ได้รายละเอียดไม่มากเท่าไร� �
1)� �เปลี่ยนและเอาระบบแอร์โบลวเวอร์� แบบติดตั้งภายใน� ใต้แดชบอร์ด� เพื่อให้มีเนื้อที่พอใส่เครื่อง
2)� �ทำหม้อน้ำใหม่� �เพิ่มช่องการระบายความร้อน
3)� �แท่นเครื่อง� ต้องตัดต่อให้รับน้ำหนักเครื่องพอดี� และปรับลงช่องห้องเครื่องพอดี
4)� �พื้นรถบริเวณห้องเกียร์เดิมต้องขยายหน่อย
5)� �ตัดต่อเพลาใหม่� โดยใช้ของนิสสัน� เป็นเพลาลอย� �และ ใช้เฟืองท้าย� นิสสัน� �3.9
6)� �ตัดต่อท่อร่วมไอเสียตรงบริเวณข้างเครื่อง� � เพื่อให้หลบกับแกนพวงมาลัยได้
7)� �เจ้าของเขาติดระบบใช้แก๊ส เพิ่มเติม อีก เพื่อการประหยัด
Cool� �ระบบไฟ� �กล่องควบคุมต่าง ๆ� เช่นของเครื่องและเกียร์� �การเดินสาย� ต้องต่อครบ� �ตรวจระบบเซนเซอร์ทุกตัวว่าทำงานได้ปกติหรือไม่ โดยเฉพาะ ที่มากับเครื่อง�

รายละเอียดหลัก ๆ� น่าจะมีเท่านี้� �ส่วนจะเก็บงานดี� หรือต้องบานปลาย อีกเท่าไร� แล้วแต่ฝีมือช่าง� �ขอแนะนำว่าให้เลือกอู่ที่มีการติดตั้ง เรียบร้อย ครบ และ น่าเชื่อถือสักหน่อย นะ� � � �


ขอบคุณคุณหมู 505 มากเลยครับ แล้วพอทราบราคาคร่าว ๆ ของเครื่อง และค่าทำดังกล่าวไหมครับ... น่าสนใจดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2006 เวลา 11:23:01 »


คันของเพื่อนผมนั้น  เขาบอกว่าค่าเครื่องและ รวมค่าวาง รวม  40000  บาท    แต่มาใช้ได้สักพัก  ก็เกิดเกียร์พัง  ออกรถเกียร์หนื่งไม่ได้   เลยต้องไปซื้อเกียร์เซียงกงมาให้ช่างเปลี่ยนให้ใหม่อีก  ประมาณ 10000 นิด ๆ 


ราคาเครื่องในขณะนี้     ตัวอย่างเช่น       1JZ  GE ฝาดำ  30000.-            1JZ GE vvti   45000.-   

ลองเข้าไปดูรายละเอียดในเวปนี้ได้เลยนะครับ       http://www.9yakyai.com   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dinky
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 มิถุนายน 2006 เวลา 16:34:43 »




  อันนั้นราคาเครื่อง+เกียร์ พร้อมวางด้วยหรือเปล่า  ......  Huh   

  แถวบ้านผม เครื่อง+เกียร์ 1 JZ ฝาขาว 18000 กะตัวฝาดำ 19500 บาท ..... เลือกเกียร์ธรรมดาได้ ไม่ทราบเอาเกีบยร์ตัวไหนมาชน บอกราคาเท่ากัน ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มิถุนายน 2006 เวลา 07:33:46 »


ผมเคยโทรไปถามในเวป    เป็นราคาตั้งโดยประมาณ   แต่ราคาเขารวมอุปกรณ์ครบเช่น ขับหน้าจะให้โชค แรก ดิสคหน้า    แถมยัง ต่อรองราคาได้อีกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มิถุนายน 2006 เวลา 11:18:41 »


คันของเพื่อนผมนั้น� เขาบอกว่าค่าเครื่องและ รวมค่าวาง รวม� 40000� บาท� � แต่มาใช้ได้สักพัก� ก็เกิดเกียร์พัง� ออกรถเกียร์หนื่งไม่ได้�  เลยต้องไปซื้อเกียร์เซียงกงมาให้ช่างเปลี่ยนให้ใหม่อีก� ประมาณ 10000 นิด ๆ�


ราคาเครื่องในขณะนี้� �  ตัวอย่างเช่น� � �  1JZ� GE ฝาดำ� 30000.-� � � � � � 1JZ GE vvti�  45000.-� �

ลองเข้าไปดูรายละเอียดในเวปนี้ได้เลยนะครับ� � �  http://www.9yakyai.com� �

ค่าวางจริง ๆก็ราว ๆ หมื่นนึงสิครับ ถ้าอุปกรณ์ครบ.. แต่จากที่คุณ Dinky พูด กับราคาที่บอกกันตอนนี้ต่างกันไม่น้อยนะครับ..ผมว่าในรายละเอียดจริง ๆ คุณ Dinky  จะมีอะไรบ้างเหรอครับ..ผมอยากทราบครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blow
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 มิถุนายน 2006 เวลา 13:49:50 »


...ไอ้น้องฝน....เพลากลางเดิมแบบพี่ดีกว่านะทีเดียวจบ....ไม่สะท้านไม่สั่น...ได้ CENTER ด้วย....ทุบอุโมงค์เกียร์นิดเดียวเอง....ของฝนก้อเอาเฟืองท้ายของ 2.0 ปี88 - 90..มาใส่เลย....เฟืองท้าย3.9..พออยู่แล้ว..(อัตราทดเฟืองท้ายของ1 JZ-GE ฝาดำ...ปี95-96...อยู่ที่3.98 - 4.08)...เกียร์เปลี่ยนเนียนดี.....ไม่ต้องแปลงอารายมากเลย...แต่จบแพงหน่อย....เชื่อดิ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ifoni
ไม่เร็ว ?? ไม่แรง ? ? แต่แซงไม่หยุด?
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 2006 เวลา 11:24:07 »


...ไอ้น้องฝน....เพลากลางเดิมแบบพี่ดีกว่านะทีเดียวจบ....ไม่สะท้านไม่สั่น...ได้ CENTER ด้วย....ทุบอุโมงค์เกียร์นิดเดียวเอง....ของฝนก้อเอาเฟืองท้ายของ 2.0 ปี88 - 90..มาใส่เลย....เฟืองท้าย3.9..พออยู่แล้ว..(อัตราทดเฟืองท้ายของ1 JZ-GE ฝาดำ...ปี95-96...อยู่ที่3.98 - 4.08)...เกียร์เปลี่ยนเนียนดี.....ไม่ต้องแปลงอารายมากเลย...แต่จบแพงหน่อย....เชื่อดิ....

ขอบคุณมากครับพี่โบ..โอ้ว..แนะนำดี...เอาวุ้ย..แต่ตรงท้ายที่ลงว่า แต่จบแพงหน่อย..คืออารายหว่า...อันนี้มะเข้าจาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!