ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:01:33

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GR อยากทราบวิธีถอดโช้คอัพให้หลุดจากเป้า มีวิธีถอด เริ่มอย่างไรบ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GR อยากทราบวิธีถอดโช้คอัพให้หลุดจากเป้า มีวิธีถอด เริ่มอย่างไรบ้าง  (อ่าน 2714 ครั้ง)
anan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 กรกฎาคม 2006 เวลา 01:25:26 »


405 GR  อยากทราบวิธีถอดโช้คอัพให้หลุดจากเป้า  มีวิธีถอด  เริ่มอย่างไรบ้าง  โดยเฉพาส่วนล่างที่ติดในเป้า (งัดไม่ค่อยหลุด)  จะถอดโช้คมาเปลี่ยนเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 กรกฎาคม 2006 เวลา 03:07:13 »


ถ้าแน่นก็เคาะออกธรรมดาครับอย่าลืมถอดลูกหมากกันโคลงออกก่อน  จุดที่จะยากสำหรับการถอดเปลี่ยนโช้คน่าจะเป็นการถอดสปริงมากกว่าเพราะต้องใช้เครื่องมือพิเศษ แต่ผมเห็นมีขายที่นี่ไม่แพงด้วย http://www.gasthai.com/veerapat/admin/viewproduct.asp?id=71 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 กรกฎาคม 2006 เวลา 11:10:45 »


1.ให้คลายน็อตล็อคแกนโช้คก่อนให้พอหลวมก่อนเพราะน็อตแกนโช้คเป็นน็อตกันคลายแบบปลายเป็นยางมันจะดูดเกลียวแกนโช้คถ้าถอดโช้คแล้วมาขันข้างนอกจะขันยาก และอย่าลืมประแจแอลหกเหลี่ยมไว้คอยขืนแกนโช้คไม่ให้หมุนตามน็อตล็อคแกน
2. ที่ปีกนกเอาน้ำพวกโซแนกซ์ฉีดที่ปลายโช้คตรงทีถูกรัดกับคอม้าจะได้ถอดง่ายหน่อย
3. ถอดน็อตลูกหมากที่ยึดปีกนกกับเหล็กกันโครงออก ใช้แม่แรงยกปีกนกช่วยให้ปีกนกกับเหล็กกันโครงอยู่ในสภาวะที่ไม่ดึงกันจะทำให้ถอดน็อตยึดออกได้ง่าย
4. ถอดฝักเบรคทั้งชุดออกมาจากคอม้า แล้วเอาไปแอบไว้แถวช่องแร็คพวกมาลัย (อันนี้จะถอดหรือไม่ก็ได้แต่ถอดจะทำงานง่ายกว่าเพราะสายอ่อนจะเป็นตัวอุปสรรคเวลางัดโช้คออกจากคอม้า
5. ถอดน็อตล็อคโช้คกับคอม้าออก แล้วใช้ฆ้อนเหล็กตีที่คอม้าเพื่อให้โช้คหลุดจากเบ้าคอม้า (อาจต้องมีการงัดปีนก กับเบี่ยงคอม้าไปมาเพื่อให้ปลายโช้คหลุดจากเบ้าคอม้า อธิบายไม่ถูก)
6. เมื่อโช้คหลุดจากคอม้าก็ถอดน็อตยึดโช้คกับตัวถังเอาโช้คออกมาได้
หมายเหตุ ตอนใส่กลับอย่าลืมดูมาร์คที่ปลายโช้คเวลาสวมเข้าไปในคอม้าด้วยถ้าไม่ตรงจะใส่ได้ไม่สุดและโช้คจะอยู่ในแนวที่ไม่ถูกต้อง และถอดโช้คมาแล้วอย่าลืมดูสภาพลูกปืนเต้าโช้คกับยางเต้าโช้คไปในคราวเดียวกันด้วย โชคดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

anan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:59:55 »


ขอบคุณครับ  เดี๋ยววันเสาร์-อาทิตย์หยุดงานผมจะลองทำดูตามที่แนะนำครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!