1.ให้คลายน็อตล็อคแกนโช้คก่อนให้พอหลวมก่อนเพราะน็อตแกนโช้คเป็นน็อตกันคลายแบบปลายเป็นยางมันจะดูดเกลียวแกนโช้คถ้าถอดโช้คแล้วมาขันข้างนอกจะขันยาก และอย่าลืมประแจแอลหกเหลี่ยมไว้คอยขืนแกนโช้คไม่ให้หมุนตามน็อตล็อคแกน
2. ที่ปีกนกเอาน้ำพวกโซแนกซ์ฉีดที่ปลายโช้คตรงทีถูกรัดกับคอม้าจะได้ถอดง่ายหน่อย
3. ถอดน็อตลูกหมากที่ยึดปีกนกกับเหล็กกันโครงออก ใช้แม่แรงยกปีกนกช่วยให้ปีกนกกับเหล็กกันโครงอยู่ในสภาวะที่ไม่ดึงกันจะทำให้ถอดน็อตยึดออกได้ง่าย
4. ถอดฝักเบรคทั้งชุดออกมาจากคอม้า แล้วเอาไปแอบไว้แถวช่องแร็คพวกมาลัย (อันนี้จะถอดหรือไม่ก็ได้แต่ถอดจะทำงานง่ายกว่าเพราะสายอ่อนจะเป็นตัวอุปสรรคเวลางัดโช้คออกจากคอม้า
5. ถอดน็อตล็อคโช้คกับคอม้าออก แล้วใช้ฆ้อนเหล็กตีที่คอม้าเพื่อให้โช้คหลุดจากเบ้าคอม้า (อาจต้องมีการงัดปีนก กับเบี่ยงคอม้าไปมาเพื่อให้ปลายโช้คหลุดจากเบ้าคอม้า อธิบายไม่ถูก)
6. เมื่อโช้คหลุดจากคอม้าก็ถอดน็อตยึดโช้คกับตัวถังเอาโช้คออกมาได้
หมายเหตุ ตอนใส่กลับอย่าลืมดูมาร์คที่ปลายโช้คเวลาสวมเข้าไปในคอม้าด้วยถ้าไม่ตรงจะใส่ได้ไม่สุดและโช้คจะอยู่ในแนวที่ไม่ถูกต้อง และถอดโช้คมาแล้วอย่าลืมดูสภาพลูกปืนเต้าโช้คกับยางเต้าโช้คไปในคราวเดียวกันด้วย โชคดีครับ

