ผมใช้ 306 LPG ระบบ Variable Mixer ไปให้ช่างช่วยจูนให้แล้ว ปัจจุบันเครื่องยนตร์ทำงานราบรื่นดีมาก รอบนิ่งไม่ต่างจากเบนซิน คิกดาวน์ได้ไม่สะดุด ไม่รู้สึกว่าอืด ปัญหาอย่างเดียวที่มีอยู่คือ ดูเหมือนมันจะบริโภคแก้สดุกว่าชาวบ้านเขาสักหน่อย ในเมืองลองจับอัตราการบริโภคไปแล้ว 3 ถัง ตกราวๆ ก.ม. ละ 1.70 - 1.80 บาท อ่านจากที่เพื่อนสมาชิกเขียนไว้ในเว็ป เห็นตัวเลข 1.40 - 1.50 บาท ต่อ ก.ม. แล้ว มันคันหัวใจครับ วันอาทิตย์ที่แล้ว ขับไปธุระแถวสยาม เจอรถติดมหาวินาศเข้า ถังนี้ฟาดไป ก.ม. ละ 2 บาท ชักรู้สึกว่า เอ๊ะ! ท่าจะมันไม่ค่อยเหมาะละมัง
อยากหัดจูนเองดูครับ ลองหมุนเล่นที่หม้อต้ม ที่มีหมุดยื่นออกมาให้หมุนปรับได้ ผมเข้าใจว่าหมุนตามเข็มนาฬิกาแล้วแก้สจ่ายมาก ถ้าหมุนทวนเข็มนาฬิกาจะจ่ายน้อย (ติดเครื่องลองหมุนดูน่ะครับ แล้วสังเกตอาการเอา) ถูกหรือเปล่าก็ไม่ทราบ คราวนี้มันคงจะต้องสัมพันธ์กับการปรับตั้งที่ Mixer ด้วย ช่างตั้งมาให้ที่ตำแหน่งกึ่งกลางของมาตรวัดพอดี
ไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรต่อครับ ควรจะหมุนตรงไหนอย่างไรเพื่อให้มันสัมพันธ์กันและลดอัตราการบริโภคลงบ้าง จึงเรียนถามขอความรู้มายังท่านจอมยุทธ LPG ทั้งหลายครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ

