ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:24:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ห้องเครื่องร้อนเหลือเกิน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ห้องเครื่องร้อนเหลือเกิน  (อ่าน 1777 ครั้ง)
tor_pg
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 ธันวาคม 2006 เวลา 06:43:09 »


สงสัยมานานแล้วครับ 405 จี อาร์ ปี 93 ออโต คาบูเรเตอร์ เวลาผมขับรถกลับมาถึงบ้าน ผมจะเปิดฝากระโปรงรถเพื่อระบายความร้อนในห้องเครื่องเสมอ สังเกตุว่า ความร้อนในห้องเครื่องมันร้อนมากครับ ขนาด เหล็กที่ค้ำยันฝากระโปรงรถยังร้อนเหมือนเอาไปเผาไฟเลยครับ กับรถอีซูซุ อีกคันของผม ไม่ร้อนเท่า แต่ เครื่องก็ปกติครับ เกย์ความร้อนไม่เกิน 90 อยู่ระหว่าง 85-90 ตลอด น้ำก็อยู่ในระดับปกติ ไม่หาย เรียกว่าเครื่องเดินเรียบ แอร์เย็นฉ่ำ ผมใช้แก๊ส แอล พี จี ครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวเหลือเปล่า แต่มันร้อนมาก่อนติดแก็สแล้วครับ  Undecided Smiley Wink Embarassed
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 ธันวาคม 2006 เวลา 14:54:06 »


gri ผมก็เป็นครับ น่าจะเป็นเรื่องปกตินะครับ ของผมใช้เทปพันสายไฟพันเสาค้ำไว้เลยครับ เวลาจับก็ใส่ถุงมือจับครับ

สำหรับ gr ผมไม่แน่ใจว่า ที่ฝากระโปรงมีจุดให้ค้ำกี่จุด แต่ gri ของผม เวลาเปิดฝากระโปรงขึ้นมา  มันจะมีจุดให้ค้ำได้ 2 จุดครับ โดยเลือกจุดที่อยู่ชิดกระจกนะครับ ไม่งั้นเปิดฝาค้างนานๆแล้วฝากระโปรงจะเบี้ยวได้ครับ เนื่องจาก การค้ำฝา ณ จุดที่ใกล้กระจกนั้น น้ำหนักมันจะถ่ายลงเสาค้ำเกือบหมดครับ   แต่ถ้าค้ำที่จุด ใกล้ตัวเรา น้ำหนักขอฝฝากระโปรงจะทำให้มันต้องรับน้ำหนักตัวเองครับ มันก็เลยเบี้ยวครับ

ส่วนความกังวลที่ว่าเอาเสาค้ำไปค้ำที่ จุดที่ใกล้กระจกแล้วจะกลัวหลุด ค้ำเสร็จลองโยกฝากระโปรงดูครับ จนมันสุดเลย โยกไปกลับสัก 2 - 3 เที่ยวครับ ดูว่ามันหลุดมั้ย เพื่อความปลอดภัยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kmit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2006 เวลา 05:44:02 »


เวลาเตืมน้ำในหม้อน้ำอย่าเติมเต็ม ให้มีช่องขยายตัวบ้างก้อดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2006 เวลา 18:29:15 »


ร้อนมาก ๆ เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 ธันวาคม 2006 เวลา 23:06:05 »


ตราบใดที่อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นไม่เกินค่าปรกติก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 ธันวาคม 2006 เวลา 12:02:59 »


เรียนถามคุณ ฤทธิ์ นิดหนึ่งว่า
ตอนขับ ความร้อนปกติ ไม่เกิน 90 ถึงจุดหมาย จอดรอดู ความร้อนก็ยังคงอยู่ที่ ไม่เกิน 90 แสดงว่า พัดลมเอา อุหภูมิ อยู่แล้ว ดับเครื่อง  ทำธุระเสร็จแล้วมาติดเครื่อง แบบว่า พัดลมสเต็ปสองทำงานครับ สักพัก แล้วก็ เขาอญุ่สเต็ปหนึ่ง ปกติ

 ถ้าเป้นแบบนี้ จะมีปัญหาอะไร กับห้องเครื่องไหม ครับ เหมือนว่า ความร้อนสะสมไว้มากกับเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 01:21:52 »


ผมก็ร้อน ร้อนแบบถ้าจับนานๆ มือพองเลยอ่ะครับ
ว่าจะหาฉนวนกันความร้อยไปพันไว้แล้วครับ
จริงๆ แล้วเรื่องที่มันร้อนแบบนั้น เป็นเรื่องปกติครับ ขนาดเวลาเอารถที่บริษัทออกไปให้ลูกค้าลองขับ กลับมาแล้วไปเปิดฝากระโปรงเหล็กค้ำของพวก 407 Coupe หรือ พวก 307CC ก็ร้อนไม่แพ้รถรุ่นเก่านะครับ ร้อนกว่าด้วยซ้ำไปครับ
ทำใจให้สบายครับไม่ต้องกังวลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 22:04:42 »


เขาเรียก รถร้อนแรงครับ ทั้งแรงและทั้งร้อนเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!