ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:14:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 มีจุดอ่อนอะไรบ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 มีจุดอ่อนอะไรบ้างครับ  (อ่าน 4118 ครั้ง)
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 06:40:28 »


เดียวเอาริบบิ้นไปผูกให้นะน้องก้อง จะได้มีโบว์ กับเค้าคิกๆๆๆ

หรือไม่ก็เปลี่ยนไมล์น่าจะง่ายสุดนะครับ คิกๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #25 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 19:01:52 »


โบว์ไม่เอาครับ ขอเป็นไทค์ดีกว่าพี่ปอนด์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #26 เมื่อ: วันพุธที่ 06 ธันวาคม 2006 เวลา 22:01:47 »


อ้างถึง
สงสัยคงต้องเครื่องเดิมครับ แล้วใส่เทอร์โบไปแทน:)

ถ้าใส่เทอร์โบ เครื่อง gri คงกระจุยแน่ครับ  แล้วลูกสูบมันจะรับแรงดันบูสไหวเหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #27 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2006 เวลา 16:24:17 »


ถ้าใส่เทอร์โบ เครื่อง gri คงกระจุยแน่ครับ  แล้วลูกสูบมันจะรับแรงดันบูสไหวเหรอครับ

ถ้าใส่บูสคงไม่สามารถตั้งบูสสูงมากครับ อาจะจะได้แค่ 4-5 ปอนด์ ไม่ค่อยคุ้มครับ ถ้าอยากแรงจริง ๆ กับเครื่อมเดิม คงต้องแปลงไส้หาพอลูก force มาลงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #28 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2006 เวลา 19:04:24 »


ราคาอันละเท่าไหร่ครับ พวกลูกสูบ forged
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #29 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2006 เวลา 19:05:53 »


ผมไปหาทำแบบ มอเตอร์ไฟฟ้าอัดอากาศดีกว่า ปรับบูสง่าย มีเงินแต่งอย่างอื่นเมื่อไหร่ ก็ค่อยปรับบูสขึ้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kmit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #30 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2006 เวลา 20:50:47 »


ระวังเรื่องสายพาน timing อายุอย่าให้เกิน 50000 km ถ้าเป็นคาร์บูสู้หัวฉีดไม่ได้ คอนโซลแย่มากๆ พลาสติคเยิ้ม แก้โดยหาพรมมาปูกันแดด อื่นๆก้อดีมากๆครับไม่สมกับราคา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #31 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2006 เวลา 22:31:20 »


สายพานไทม์มิ่งเอาแค่ 40,000 km ก็พอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: วันพุธที่ 20 ธันวาคม 2006 เวลา 07:39:39 »


ระวังเรื่องสายพาน timing อายุอย่าให้เกิน 50000 km ถ้าเป็นคาร์บูสู้หัวฉีดไม่ได้ คอนโซลแย่มากๆ พลาสติคเยิ้ม แก้โดยหาพรมมาปูกันแดด อื่นๆก้อดีมากๆครับไม่สมกับราคา
คอนโซล เช็ดที่เยิ้มๆ ออกได้นะครับผม จ้างอู่ Peugeot ทำให้ก็ได้ครับ

หรือว่างๆ ก็นั่งเช็ดออกครับ ใช้แอลกฮออล์ หรือ พวก Blue Power ก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
jamesbonham
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #33 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2006 เวลา 02:46:04 »


สำหรับผม 405 Gr ที่เห็นได้ชัดคือปะเก็นฐานคาร์บูชอบมีน้ำมันซึม...ผมเพิ่งเปลี่ยนชุดซ่อมไปไม่นานเป็นอีกแล้ว! แล้วผมเติม 91 ด้วยแดงเถือกเลย ต้องคอยเอาทิชชู่เช็ด...แต่ก็ปกติดี แล้วล่าสุดผมเพิ่งติดตัวช่วยสตาร์ทข้างไดสตาร์ทตัวละ 150 บาทเท่านั้น...แจ่มเลยครับ!!!ขนาดจอด2-3วันสตาร์ทชึ่งเดียวติด...ลูกหมากคันเกียร์เหมือนกันแต่ก่อนเปลี่ยนบ่อยมาก ขนาดต้องซื้อเก็บไว้ท้ายรถ...จนคนขายบอกว่าก่อนใส่ให้ทาจารบีบางๆ นัยว่ากันไอความร้อนจากท่อไอเสียมาอบจนบูชยางหดตัวหรือกรอบ...ซึ่งก็ได้ผลแฮะ!!!...เป็นปีแล้วยังดีอยู่เลยครับ! อีกอย่างยางฝาครอบวาล์วชอบมีน้ำมันเครื่องซึมแถมมาโดนปั๊ม AC ทำให้เยิ้ม+ไหลเป็นทางเลย ผมเลยระแวงกลัวไปโดนโมดุลเข้าเดี๋ยวเป็นเรื่อง และลามไปที่เวคคั่มใต้จานจ่ายต้องหมั่นดูและเช็ดให้สะอาด...รีเลย์พัดลมเหมือนกัน(ที่มี 3 ตัวชอบหลวม)อาการคือถ้าสะเทือนบางทีพัดลมติดมั่ง+ไม่ติดมั่งทำให้ความร้อนวูบวาบ วิธีเช็คคือเวลาติดเครื่องให้เอามืออังตรงกระจังหน้าถ้ามีลมดูดทั้ง 2 ตัวก็โอเค...เหล่านี้ไม่ใช้ปัญหาใหญ่นะครับ ถ้าเช็คอย่างที่ผมบอกแล้วมันจะเพอร์เฟค...ไม่มีอาการจุกจิก(ผมเจออาการนี้มาหมดแล้ว...และก็ทำอย่างที่บอกผลคือ 1.รอบเดินเบานิ่ง 2.ความร้อนอยู่แถวๆ 70-90 องศาไม่ขาดไม่เกิน(นอกจากถ่านในมอเตอร์พัดลมสึกจนไม่สัมผัส) 3.แอร์เย็นดี(เช๊คปลั๊คโบล์วเวอร์ใต้คอนโซลด้านซ้ายด้วยเพราะบางทีชอบหลวมทำให้เปิดแอร์บางทีไม่ติดทั้งๆที่ระบบทำงาน) ...นอกเหนือจากนี้วานท่านผู้รู้ชี้แนะเพิ่มเติมด้วยนะครับเพราะผมคงรู้ไม่หมด...เท่าที่รู้เพราะโดนมาเลยจดและจำจนขึ้นใจครับ!!!...ขอบคุณครับ... 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
S.N.N. GANG
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 167


« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2006 เวลา 21:38:30 »


ก้อง แกก็อยู่ศูนย์เปอโยต์ ทำไมไม่ถามช่างที่ศูนย์ฟ่ะ เวรกรรม มาถามในเวปเสียเชิงแย่เลยนะน้อง
จุดอ่อนรถน่ะไม่ค่อยมีหรอก มีแต่จุดแข็ง กับจุดเลี้ยว ไม่ใช่ จุดเสียว เฮ๊ยไม่ใช่อีก.....
ถ้าซ่อมถึง โมถึงน่ะมันไม่พังกันง่ายๆ หรอก รถพี่ตั้งแต่โอเวอร์ฮอลมาไม่เคยเห็นเครื่องมันจะพังสักที
มีแต่ ยางแท่นเครื่องแตก ช่วงล่างกระจุย แล็คกระจาย บูทระเบิด ฯลฯ ส่วนเครื่องไม่เคยพังว่ะ
ส่วนจะแรงไม่แรง อยู่ที่เท้าขวา ฝีมือ และใจ ส่วนเครื่องมันแค่น้ำจิ้ม

ตุ๊กๆ บ้านเรามันยังยกล้อได้เลย ม้ามีไม่ถึงห้าสิบตัวหรอก
ส่วนทำแรง ไม่ต้องทำเพิ่มหรอก เอาไว้รับหญิง รับพ่อรับแม่ชิวๆ หัดใช้เดิมๆ บ้าง
S 16ไม่แรง ไปหาพวกซูปร้าเครื่องสองเจ โมสักห้าร้อยม้าขับดีกว่า จะได้แรงๆ สมใจนะน้อง

ส่วนพี่ ตอนนี้เก็บชีวิตไว้เลี้ยงลูกแล้วหล่ะ เลิกซิ่งแระ ห้าๆๆๆ

ปล. แกไม่ต้องโทรมาถามสูตรโมแล้วนะ ใจไม่อยากให้ไปทำอะไรกับมัน ใช้เดิมๆ น่ะดีแล้ว
ถ้าโทรมาถามสูตรโม พี่จะบอกสูตรมั่ว เอาให้ม้าหด ตดหายกันไปเลยดีป่าว
ห้าๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!