ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 05:22:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  วาล์วปีกผีเสื้อ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
โพลล์
คำถาม: รถยนต์ที่ชื่นชอบที่สุด
เปอร์โย - 5 (100%)
เรโนลต์ - 0 (0%)
ซีตรอง - 0 (0%)
จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 5

หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วาล์วปีกผีเสื้อ  (อ่าน 2428 ครั้ง)
Peugeot205
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2007 เวลา 11:11:28 »


 Embarassedอยากทราบว่าถ้าวาล์วปีกผีเสื้อเสียจะมีอาการอย่างไรครับ รถยนต์ของผมวิ่งไปได้ 160,000 กิโลเมตรแล้วได้เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาไปอย่างเดียวเองครับและได้ล้างคาบูร์แล้วครับ อยากทราบว่าต้องเปลี่ยนวาล์วปีกผีเสื้อด้วยไหมครับ แล้วถ้าเสียจะมีอาการอย่างไร ช่วยบอกด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot205
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2007 เวลา 13:48:59 »


รถจะกระตุกๆๆๆๆๆ ครับ
วิ่งไปประมาณเกียร์ 1-2 กระตุก กึ๊กๆๆๆๆ

นั่นคืออาการ แล้วล่ะครับ แต่ฟังๆบางท่านก้อ ถอดขั้วมาทำความสะอาด แต่หลังจากนั้น

ถ้าไม่ดีขึ้น ก้อ เปลี่ยนครับ
ราคาประมาณ 11000-12000 มั้งครับ ผมพึ่งเปลี่ยนไปเมื่อปีที่แล้ว

เท่าที่ทราบ คิดว่ามีอายุการใช้งานประมาณ 180000 กม.ครับ

ดังนั้นหากไม่มีอาการ ยังไม่ต้องก้อได้พ่อหนุ่ม มีเวลาเก็บตังค์รอได้เลยยยย

อิอิ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Peugeot205
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2007 เวลา 16:22:18 »


วาล์วปีกผีเสื้อเป็นยังไงครับ จะอยู่ตรงไหนของคาร์บูครับ มีลักษณะเป็นตัวยังไงครับ ช่วยอธิบายด้วยครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ครับ ใครมีรูปช่วยโพสต์ให้ดูด้วยครับ ขอความกรุณาอย่างสูง ขอบพระคุณอย่างยิ่งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot205
p-anya
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 มิถุนายน 2007 เวลา 17:32:46 »


ถอด ชุดหัวฉีดทิ้งครับ ถ้าอยากแรงใส่คาล์บูของเวเบอร์ ถ้าประหยัดและถูกก็แปลงคาล์บูญี่ปุ่นใสครับ จบ เพื่อนผมอยู่พัทยามีปัญหาเหมือนคุณพานจะขายรถทิ้งไปคุยกับช่าง ช่างจับแปลงคาล์บูญี่ปุ่นใส่ตอนนี้มันไม่มีความคิดจะขายรถเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Peugeot205
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2007 เวลา 23:58:03 »


อยากทราบว่าผมเพิ่งเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาไปแล้วและล้างชุดหัวฉีดไปแล้ว มีโอกาสที่จะต้องเปลี่ยนชุดหัวฉีดใหม่อีกหรือเปล่าครับหรือว่าไม่ต้องเปลี่ยนแล้วและอยากทราบว่าตัวคอร์ยจุดระระเบิดเป็นตัวยังไงครับ ช่วยอธิบายด้วยครับหรือมีรูปก็ดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot205
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2007 เวลา 15:56:08 »


เซ็นเซอร์ตัวนี้ที่จริงมันไม่ใช่วาล์วครับ มันคือตัว TPS (Throttle Position Sensor) เป็นเซ็นเซอร์ที่จับตำแหน่งของลิ้นเร่งว่าตอนนี้คุณกำลังเหยียบคันเร่งมากหรือน้อยแค่ไหน และนำข้อมูลไปประมวลผลร่วมกับข้อมูลที่มาจากเซ็นเซอร์ตัวอื่นๆอีก

ทีนี้ปัญหาใหญ่ของเจ้า TPS ของ 205 คือ มันไม่ได้แยกขายเฉพาะ แต่ดันถูก built รวมเข้าไปในชุดเรือนหัวฉีดทั้งชุดเลย เวลาเปลี่ยนทีนึง กระเป๋าเบาไปเลย ราคาก็รู้ๆกันอยู่ แต่ถ้าเป็นพวก 405, 306 รวมทั้ง 205 GTi จะเป็นชุดแยกต่างหาก ราคาห่างกันเกือบ 3 เท่าตัวครับ

ส่วน coil จุดระเบิดของ 205 ค่อนข้างโชคดีหน่อยที่สามารถหยิบยืมของพวก 405 (หัวฉีด) มาใช้ได้ เพราะเป็นตัวเดียวกันครับ ราคา 2xxx บาท ตัวนี้เวลาเสียจะออกอาการเร่งไม่ขึ้น เดินเบาพอได้ แต่ไม่นิ่ง หนักๆก็สตาร์ทไม่ติดเลยครับ ระวังอย่าให้น้ำเข้าเบ้าหัวเทียนก็แล้วกัน มันจะพาลให้เจ้า coil เสียเสมอๆครับ ผมโดนมาสองครั้งแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Peugeot205
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2007 เวลา 23:47:26 »


 :-Xชุดหัวฉีดและคอร์ยจุดระเบิดผมอยากทราบว่าใช้ไปประมาณกี่กิโลครับถึงต้องเปลี่ยนครับ ตอนนี้รถของผมใช้ไป 160,000แล้วครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot205
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 มิถุนายน 2007 เวลา 08:35:58 »


อ้างถึง
ชุดหัวฉีดและคอร์ยจุดระเบิดผมอยากทราบว่าใช้ไปประมาณกี่กิโลครับถึงต้องเปลี่ยนครับ ตอนนี้รถของผมใช้ไป 160,000แล้วครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ

ขึ้นอยู่กับการดูแลด้วยครับ แต่โดยทั่วๆไป 160,000 นี่ก็ใกล้ๆแล้วล่ะครับ คอยสังเกตุอาการดูก็แล้วกัน และก็เตรียมเก็บตังค์หยอดกระปุกได้เลยครับ   Grin  Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Peugeot205
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2007 เวลา 22:50:15 »


ไอตัว tps นี่ครับมันมีลักษณะเป็นยังไง ช่วยอธิบายด้วยครับหรือมีรูปด้วยยิ่งดีครับ ผมโทรไปถามที่ร้านสินกิจ วรจักรมาครับ เขาเรียกว่า เซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อ มันใช่ตัวเดียวกันกับ tps รึเปล่าครับ ราคาแรงมาก 12800 ครับ มีร้านไหนแถววรจักรที่ถูกกว่าบอกด้วยนะครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอเบอร์ติดต่อด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Peugeot205
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 มิถุนายน 2007 เวลา 09:07:42 »


ตัว TPS มันติดอยู่กับชุดหัวฉีดน่ะครับ มันก็ตัวเดียวกับเซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อนั่นแหละครับ แล้วแต่จะเรียกน่ะครับ ราคาแรงจริงๆครับ พอๆกับเครื่องญี่ปุ่นมือสองพร้อมเกียร์เลยครับ เรื่องราคา ลองถามร้านอะไหล่ที่โฆษณาในบอร์ดนี้ ในหัวข้อร้านอะไหล่ดีกว่าครับ มีหลายร้านให้เลือกครับ

รูป TPS ลองดูข้างล่างนี้เลยครับ จะเห็นว่ามันติดอยู่กับเรือนหัวฉีดครับ
แถมรูปเจ้า Coil ให้อีกรูปหนึ่งก็แล้วกัน

หมายเหตุ: รูปได้ตัดมาจากคู่มือของ Haynes ครับ


* TPS-1.JPG (10.57 KB, 253x211 - ดู 352 ครั้ง.)

* Coil-1.JPG (8.31 KB, 253x184 - ดู 349 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!