ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:16:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 d9 เข้าศูนย์เช็ค 160000
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 d9 เข้าศูนย์เช็ค 160000  (อ่าน 1490 ครั้ง)
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 11:35:36 »


คือว่าผมจะเอารถไปเข้าศูนย์เช็ค 160000 น่ะครับไม่ทราบว่าเช็ค 160000 นี่จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง แล้วค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่อ่ะครับเพราะเห็นว่าจะต้องเปลี่ยนเยอะเหมือนกัน  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 11:42:59 »


เปลี่ยนตาม service book ครับ
อะไรที่ใช้มานานแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนก็ให้ช่างเช็คดูว่ายังดีหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

DrGunner
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 12:32:06 »


มีสายพานราวลิ้นที่ต้องเปลี่ยนเพิ่มมาครับ นอกนั้นก็เปลี่ยนตามปกติ... ราคาอยู่ราว ๆ หมื่นนะครับถ้าผมจำไม่ผิด... ใบเสร็จอยู่ในรถขี้เกียจเดินไปดู...แหะแหะ   แล้วแต่น้ำมันเครื่องที่ใช้ด้วยครับ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jimmys7
306 xsi แรงจริงขอบอกวิ่งในเมืองสบาย
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 13:59:33 »


ขอแนะนำเพิ่มเติมครับผม สิ่งที่น่าจะทำให้รถมีสุขภาพที่ดี (รถก็เหมือนคนนะครับคิดว่า) ก็ควรล้างระบบมันด้วยครับเพื่อจะได้ยืดอายุของหัวฉีดและระบบน้ำมันต่างๆที่อาสัยน้ำมัน ก็ควรทำประวัติดังนี้ครับขอแนะนำ
1. ผมใช้วิธีที่คนอื่นไม่ทราบว่าลองทำบางไหม คือ เวลาผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุกอย่างผมจะขอเค้าถ่ายเอาขวดน้ำใสๆมาใส่เก็บไว้แล้วเขียนวันที่ว่าครบรอบเปลี่ยนเมื่อวันที่เท่าใด
2.เมื่อถึงการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นน้ำมันใดก็ตามผมจะเอาสีของมันมาเทียบที่กิโลเมตรที่เท่ากันจะทำให้เห็นความชัดเจนของระบบต่างๆที่อาศัยน้ำมันเป็นตัวช่วยครับ ว่าเมื่อวิ่งกิดลเท่ากันสีต่างกันมากเท่าใด จะทำให้เราเลือกใช้น้ำมันได้ถูกและเดาได้ว่ายี่ห้อใดทำให้รถเราเสื่อมสภาพเร็ว หรือทำให้เราเห็นว่าอุปกรณ์ของเราเองมันเริ่มเสื่อมแล้ว ผมอาศัยเวลาในการเปรียบเทียบครับและทุกวันนี้รถผมเสียงเครื่องยนต์ ระบบต่างๆเดินเรียบและไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิกเลยครับผม
3. เรื่องของสายพานต่างๆ อย่างที่อีกท่านแนะนำครับ สิ่งที่ความจะดูอย่างยิ่งเกี่ยวกับสายพานคือ สีและฟันของมันครับ บางทีเป็นสายพานที่เก่าเก็บครับ อาจจะทำให้อายุใช้งานไม่นาน รวมทั้งเรื่องของ ยี่ห้อก็น่าสนใจครับ ที่กล่องสายพานเวลาเค้าใส่ใหม่ให้ขอกล่องเค้ามาดูรายละเอียดก็จะทำให้เราพิจารณาในครั้งต่อๆไปได้ว่ามันคุ้มค่าไหม กับยี่ห้อที่เราใส่ หรือถามผู้รู้ที่ชำนาญอย่างเช่น ศูนย์PEUGEOT ครับจะได้คำตอบที่น่าพอใจอย่างยิ่งในการตัดสินใจครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DrGunner
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2007 เวลา 11:05:56 »


ไปดูใบเสร็จมาแล้ว... ตอนเช็ค 160,000 กม.นี่ผมจ่ายไปทั้งหมด 15,000 บาทครับ... ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม เป็นราคาเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายตาม service book ครับ  ใช้น้ำมัน Unocal fully synthetic ครับ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nutthapongp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน 2007 เวลา 22:17:31 »


ขอบคุณทุกๆคนมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!