ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:04:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่ิองGROUND WIRE กับ VOLTAGE tabilizer  (อ่าน 1817 ครั้ง)
Turbo 306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 426



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 11:53:11 »


รถผม 405grครับอยากติดเจ้า GROUND WIRE กับ  VOLTAGE tabilizerอยากถามพี่ๆๆว่ามันจำเป็น
มากน้อยแค่ไหน?  แล้วจะมีข้อดีข้อเสียอย่างไร?   แล้วถ้าจะติดไปติดได้ที่ไหนราครเท่าไหร่?
ป.ล.เพื่อนมันไปติดมาแล้วเอามาอวด Sad Sad Sad Sad Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 14:06:55 »




ขอตอบนะครับว่า    1.  ไม่แน่ใจ ว่าจำเป็นหรือไม่   แต่ในระบบที่ดี  สายไฟ +  และสายไฟ - จำเป้นต้องมีขนาดสายที่เท่ากัน  จึงจะทำให้ระบบไฟฟ้าไหลเวียนจากขั้ว +ไปยัง - ได้อย่างดี

                         2.  ถ้าติดตั้งเพิ่ม ก้อจะเป็นการเดินสาย - เพิ่ม  ก้อจะช่วยให้กระแสไฟฟ้าไหลได้ดีกว่าเดิม
                         3.  ดูจากรูป  และเว็บไซค์ ที่เกี่ยวข้องมี คำแนะนำ  ติดตั้งเองได้ครับ  งบประมาณ เริ่มต้นที่ 300  กว่าบาท  จนทะยานไปสู่หลักพันบาทครับ   ขึ้นอยู่ที่คุณพอใจในสเป้คสายและหางปลาที่เลือกลงครับ
สายดี  สายก้อแพงตาม  ครับ

สรุปอีกทีนะครับ    กราวน์ไวน์  ทีี่ผมลองติดตั้งไป  มันก้อไม่เป็นผลทีเดียวเท่าไหร่หรอกครัีบ   สังเกตได้นิดหนึ่งคือ ระบบไฟผมดูจะนิ่งขึ้น  ฟังเสียงจากเครื่องแล้วไม่ค่อยได้ยินเสียง เขก ได้ยินเบาๆ   หรือคิดไปเองหรือป่าวไม่รู้นะ   

แต่ก้อมีเพื่อนมาดู  แล้วก้อผมก้อไปทำใส่รถเพื่อนครับ  มีมิตซู อัลติม่า  (ติดแก๊ซ LPG ครับ) 
 
ก่อนทำนะครับ       เวลาสตารท์เครื่อง  เปิดแอรฺ์  รอบเครื่องตกวูบ  ( เครื่องแทบจะดับ )   เครื่องสั่นมาก 

หลังติดตั้งครับ     รอบเครื่องตกประมาณ 1/3  จากเดิม  เครื่องไม่สั่นเลย   ผมยัง งง เลย ครับ

แต่ผมคิดอีกอย่างก้อคือ  รถเพื่อนผม ระบบกราวน์  ของเดิม มันคงหลวมหรือปลาาาว     มันจึงเป้นอย่าง

แต่ 405   GR  ( จาม) ของผม ทดลองแล้ว เสียงเครื่องฟังนิ่มขึ้นครับ  รื่นหูกว่าเดิมครับ  ไม่ค่อยเขก ครับ   


* DSCF0100-1.JPG (125.77 KB, 1280x959 - ดู 149 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 15:41:25 »


รถเดิม ๆ บางคันก็มีกราวมาครับ แต่เส้นกระจิ้วหลิว แถมต่อเข้าตัวถังอย่างเดียวอีก เราต่อให้เส้นใหญ่ขึ้นไฟเดินออกมาสะดวกๆ เข้ามาที่ขั้วลบ ยังไงๆ ก็ดีกว่าของเก่าแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
หนึ่ง ประชาชื่น
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 20:05:20 »


      เรื่องของ ground wire ที่แน่ๆมันคงไม่ทำให้การเดินกระแสไฟแย่ลงไปจากเดิมครับ ขึ้นอยู่กับ ground เดิมของรถ ถ้ามันสกปรกมากก็ทำให้ความต่างศักย์มันต่ำจากเดิม กระแสไฟเดินได้ไม่ดี ถ้าไปติด ground wireคุณภาพดี ก็จะเห็นผลได้เยอะครับ ส่วนตัวผมได้ติดตั้งมาแล้ว  บอกไม่ถกว่ามันดีขึ้นรึเปล่า หรือสังเกตุไม่เป็น
     
       ส่วน voltage stabilizer อันนี้ไม่แน่ใจ มันช่วยให้จ่ายไฟเสถียรขึ้นโดยมาเติมเต็มส่วนที่มัน dropไปนั้นช่วยได้มากแค่ไหน แต่คิดว่าคงเหมาะกับรถที่แต่งเครื่องเสียงมาครับ

อยากได้ข้อมูลเพิ่มว่าติดแล้วมันมีข้อดี หรือ เสีย อย่างไร ลองsearchใน google ดูก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

I Love Peugeot. @^_^@
Turbo 306
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 426



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 20:05:46 »


ขอบคุณสำหรับคำตอบดีๆๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SO Good
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2007 เวลา 01:45:53 »


ผมกะจะลองทำดูเหมือนกันครับ..505 2.0....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 18:33:26 »


สำหรับผม มันมีผลทางใจกับสายตาอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 19:43:13 »


อาจจะไม่ได้ผลทางวิศวกรรม แต่มันมีผลทางจิตใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:03:12 »


น่าจะดีนะ เคยลองเอา หลอดไฟ จี้ขั้วบวก กับ ลบ ตรงๆเลย มันก็ส่วางกว่า ที่จี้แบบ ขั้วลบผ่านแผ่นเหล็กยาว 1 ฟุต
ถ้าต่อสายกราวน์ไปให้มันใกล้เลย มันก็น่าจะดีกว่า ของเดิมที่มีไม่กี่จุด แล้วยิ่งเครื่องเก่าๆ ที่มีสนิม ฝุ่นโคลน ด้วยแล้ว
กราวน์เดิมๆ มันน่าจะเดินน้อยไป จะเกิดอาการกราน์ไม่พอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:11:21 »


ผลทางวิศวกรรมมีครับ
แต่มีทั้งด้านดีและด้านไม่ดีปนๆๆ กันครับ
แต่จะดีกว่าหากสาย Ground ที่ติดรถไม่ดี หรือชำรุดครับ
ไม่ดีหากเกิด loop ขึ้นในระบบไฟฟ้าครับ

เรื่องนี้เถียงกันมาก ครับ หาข้อสรุปกันลำบากนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!