ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:52:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  นำ 505 2.0 ปี 1991 กรองเปียกไปกินแก๊สมาแล้วครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: นำ 505 2.0 ปี 1991 กรองเปียกไปกินแก๊สมาแล้วครับ  (อ่าน 10434 ครั้ง)
ลุงบูลย์
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #48 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มีนาคม 2006 เวลา 11:21:00 »


อยากดูรูปไม่ทราบคลิกตรงไหนครับ เห็นมีแต่คำอะธิบายภาพ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมู 505
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160


« ตอบ #49 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มีนาคม 2006 เวลา 11:44:50 »


ต้องลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิก vlove  ก่อนครับจึงจะเห็นได้ชัดเจน   ตามที่คุณ เฮง  ได้อธิบายไว้ในบอร์ดหน้า เรื่องทั่วไป  ดังข้อความข้างล่างนี้

 

เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2006, 12:02:02AM » 

--------------------------------------------------------------------------------

   ตลอดทั้งวันจะมีสมาชิกและที่ไม่ได้ลงทะเบียนเข้าหน้า webboard  ของ Vlovepeugeot เป็นจำนวนมาก จึงอยากแจ้งให้ท่านที่ไม่ได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิกทราบว่า สิทธิของท่านในการเข้ามาอ่านและตั้งกระทู้ จะต่างจากสมาชิกที่ได้ลงทะเบียนโดยสมบูรณ์หลายประการ เช่น ท่านไม่สามารถลงรูป ไม่สามารถเห็นรูปของคนอื่นๆ เมนูต่างๆ จะไม่ครบสมบูรณ์  ไม่สามารถดูข้อมูลส่วนลึก แก้ไขรายละเอียดต่างๆ เรียกว่าลูกเล่นจะด้อยกว่าสมาชิกฯ หลัก ท่านจะเป็นเพียงบุคคลทั่วไป  จึงอยากแจ้งให้ทราบ และแนะนำให้ท่านลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกจะได้ประโยชน์มากกว่านะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #50 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 มีนาคม 2006 เวลา 15:25:53 »


คุณ Chuchai  เบอร์โทรศัพท์อู่ไพศาล พระราม 3  Tel : 0-2285-3934  (อู่)  มือถือ 01-847-8397 (ช่างเล็ก)
 Grin รีบๆ ไปติดเถอะครับ ผมเคยเติมน้ำมันเดือนละ เก้าพันถึงหมื่น เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เติมน้ำมันไป 300 ยังเหลือขีดนึง เติมแก๊สไปประมาณ 3,500.- บาท วิ่งไป 2,700 กม. ประหยัดสุดๆ ครับ ไม่ต้องกลัวเครื่องพัง เพราะกว่าจะพังผมว่าซื้อเครื่องได้หลายตัวเลยครับผม...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
y2kgeol
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358


« ตอบ #51 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2007 เวลา 11:22:31 »


504 กรองเปียกกำลังจะแก๊สเองครับ 
เครื่องยังเดิม ๆ คาร์บิว เดิม อยู่ครับ หม้อกรองอากาศแบบเปียกสีดำ
ส่วนติดตั้งอื่นและอุปกรณ์แก๊สเข้าใจ   

ไม่เข้าใจการติดตั้งมิกเซอร์หรือเจาะคาร์บิวดีครับ

พิมพ์ไทยไม่คล่องครับ
ขอบคุณครับ
Yut
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #52 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2007 เวลา 13:20:12 »


504 ทำไมเป็นกรองเปียก เปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่น 505 2.0 เหรอครับ ถ้าเป็นกรองรุ่นเดิมจะติดง่ายกว่า แต่ผมก็ไม่รู้ว่า กรองเปียกเวลาใส่ไปใน 504 แล้วจะเหลือเนื้อที่ระหว่างฝากรองกับฝากระโปรงรถเยอะหรือเปล่า เพราะถ้าเป็น 505 จะเกือบติดพอดีเหลือไม่ถึงนิ้วได้มั้ง พอใส่มิ๊กเซอร์เข้าไปบนฝาคาร์บูร์โอกาศติดกับฝากระโปรงเลยมีค่อนข้างสูง
วิธีการติดตั้ง ก็ทำครอบไปที่ปากคาร์บูร์เลยครับ แล้วทำปีกมิกเซอร์ให้ครอบปากคาร์บูร์เพื่อเอายางกรองเปียกรัดอีกที ข้อดี ติดแก๊สง่ายมากๆ เพราะไม่ต้องดูดไกล ข้อเสียยังไม่เจอครับ
การเจาะคาร์บูร์ไม่แนะนำ  เพราะเสียดายคาร์บูร์น่ะครับ  ไม่ทราบอธิบายเข้าใจหรือเปล่า?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 พฤษภาคม 2007 เวลา 22:28:06 »


504 มีทั้งแบบกรองเปียกและกรองแห้งครับ รถผมเป็นแบบเปียก เดิมๆติดรถมาเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
y2kgeol
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358


« ตอบ #54 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2007 เวลา 15:08:10 »


คุณ Berline ครับ

ช่วย ZOOM การติดตั้งมิกเซอร์ รถคุณ Berline  ชึ่งเป็นกรองแบบเปียก เดิมๆติดรถมาเลย


Thank you ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blowzo
เก่าก้อจิง...แต่ซิ่งนะเฟ้ย
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95



เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2007 เวลา 11:22:13 »


แอบมาดูพี่ๆเขาคุยกัน.....อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

.....สิงโตไม่กินเนื้อ...... 2JZ-GTE manual F-CON V pro boost 0.8 bar (แต่เวลาไม่ดี เฮ้อ...)
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #56 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 10:39:09 »


แนวทางเลือกการติดLPG กับ P505 บนคาร์บูเรตอร์ Solex (ปากคาร์บูเรเตอร์รูปไข่)
ได้ติดตั้ง LPG มาปีกว่าแล้ว
อัตราสิ้นเปลือง LPG  9.5-10.5 Km/Litre
อัตราสิ้นเปลือง Gasohol  10.5-11.5 Km/Litre
ส่วนใหญ่ใช้นอกเมือง วิ่งระยะทางเกิน 15 Km
สภาพเดิมก่อนติดตั้ง LPG
1. ยางครอบปากคาร์บูเรตอร์ของหม้อกรองอากาศเสื่อมสภาพ หลุดบ่อย
2. ปั๊มเบนซินเสีย ต้องใช้ปั้มไฟฟ้าแทน




* P01New.jpg (53.53 KB, 384x288 - ดู 423 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #57 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 10:50:47 »


แนวคิด
1. ทำกรองอากาศ
  1.1 ดัดแปลงท่ออากาศหม้อกรองของ IZUZU TFR ซึ่งด้านที่ติดกับหม้อกรองจะเป็นรูปวงกลมและขนาดใหญ่กว่า
ปากคาร์บูเรตอร์ SOLEX ที่เป็นรูปใข่ วัดความยาวเส้นรอบวงของยางครอบด้านใน กับปากคาร์บูเรตอร์
ใช้คัตเตอร์คม ๆ ปาดยางครอบท่อเป็นแนวเฉียงรูป< ใช้กระดาษทรายขัดรอยมีดให้เรียบ แล้วใช้กาวตราช้างประสานรอยตัดให้แน่นหนา
  1.2 หากรองเปลือยที่สามารถต่อกับท่อกรองอากาศได้มาดัดแปลงใส่ไว้


* P01New.jpg (53.53 KB, 384x288 - ดู 431 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #58 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 11:05:00 »


ขั้นต่อไป
1. หา Mixer แบบเตา ที่ใช้เป็นแบบในรูป ด้านนอกขนาดเท่า ๆ กับท่ออากาศ ส่วนด้านใน(รูรีดอากาศประมาณ 24 - 25 มม.)
2. ตัดท่ออากาศให้ใกล้กับปากคาร์บูเรเตอร์มากที่สุด ต้องเผื่อให้ใส่ Mixer ด้านปลายด้วย
3. นำ Mixer ประกอบกับท่อกาศและใช้ถุงพลาสติกครอบท่อแกสไว้ชั่วคราวก่อน
4. เจาะท่ออากาศด้านที่ติดกับหม้อกรองไว้สำหรับต่อท่อหายใจของเครื่อง
ภาพ Mixer



* Miixer.jpg (19.78 KB, 288x216 - ดู 420 ครั้ง.)

* Miixer2.gif (92.58 KB, 480x360 - ดู 452 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #59 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2007 เวลา 11:20:46 »


ขั้นต่อไป
การทดสอบ Mixer กับระบบเบนซิน
ถ้าเครื่องยนต์เดิมที่ใช้เบนซินแล้วยังมีปัญหาอยู่ เช่น เดินไม่สะดวก เร่งไม่ขึ้น เบาดับ เดินไม่เรียบ
ต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ลุล่วงก่อนติดตั้ง LPG ไม่เช่นนั้นจะมีปัญหาในการปรับจูน LPG และการสลับกับมาใช้เบนซิน
1. ทดสอบขนาด Mixer กับระบบเบนซิน เนื่องจาก Mixer จะมีผลต่อการเดินทางของอากาศที่เข้าสู่คาร์บูเรเตอร์
โดยทำให้ความเร็วของอากาศผ่าน Mixer สูงขึ้นเพื่อสร้างสูญญากาศบริเวณหลังช่องรีดให้ LPG ไหลเข้าสู่พอร์ตไอดี
ส่วนใหญ่จะทำให้อากาศน้อยลง
การทดสอบที่ใช้โดยสังเกตอาการของเครื่องยนต์
ถ้ามีอาการตื้อ เร่งไม่ขึ้น รอรอบ แสดงว่าขนาดรูรีดอากาศของ Mixer เล็กไปต้องขยายเพิ่ม
โดยใช้กระดาษทรายขัดออกทีละน้อย (เพิ่มเส้นผ่านศูนย์กลางรูรีด ทีละ 0.5 มม.)
จนกว่าอาการดังกล่าวจะหายไป
2. ติดตั้งระบบ LPG ปรับจูน


* LPG Boiler01.gif (86.64 KB, 443x332 - ดู 446 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #60 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 มิถุนายน 2007 เวลา 13:24:57 »




รูมิกฯขนาด 24 - 25 มม. วิ่งตื้อหรือไม่ครับ ของผมแบบกรองแห้งใช้รูมิกฯ 30 มม. ติดมิกฯไว้ตรงที่ออกมาจากกรองอากาศวิ่งได้ประมาณ130 - 140
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #61 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2007 เวลา 09:17:59 »



รูมิกฯขนาด 24 - 25 มม. วิ่งตื้อหรือไม่ครับ ของผมแบบกรองแห้งใช้รูมิกฯ 30 มม. ติดมิกฯไว้ตรงที่ออกมาจากกรองอากาศวิ่งได้ประมาณ130 - 140

ผมใช้ความเร็วไม่เกิน 120 ครับ เลยไม่ทราบว่ามันไปได้เร็วแค่ไหน
แต่ใช้ความรู้สึกวัดอัตราเร่งก็ใกล้เคียงกับเบนซิน ไม่มีอาการเร่งไม่ขึ้น หรือรอรอบในช่วง 750 - 3000 รอบ(ไม่เคยวิ่งเกินนี้)
ความเห็น นอกจากขนาดรูมิกเซอร์แล้วสิ่งที่น่าจะมีผล
1. ระยะห่างระหว่างมิกเซอร์กับปากคาร์บูเรเตอร์ ถ้าระยะห่างมากจะมีการสะสมของไอดีมากขึ้นทำให้ตอบสนองการเร่งดีขึ้น
แต่จะมีผลต่อการลดรอบเครื่องแบบกะทันหันบางทีจะทำให้เครื่องยนต์ดับเพราะส่วนผสมหนาเกินต้องเหยียบคันเร่งให้เผาไหม้ทิ้งไป
ปัญหานี้ยังแก้ได้ไม่สำเร็จเด็ดขาด
2. รูปร่างของมิกเซอร์ เช่นความชันของทางเข้าปากมิกเซอร์ และความชันทางออก
3. ระบบการทำงานของหม้อต้ม

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sum
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #62 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2007 เวลา 11:17:58 »


ได้ความรู้เพิ่มอีกเยอะเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #63 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 08:47:38 »


กระทู้คุณภาพเลยครับนี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!