ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:23:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 EA9V1 กับมอเตอร์เดินเบาและลูกหมากคันเกียร์ ท่อไอดีร่วมกันแบ๊คไฟร์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 EA9V1 กับมอเตอร์เดินเบาและลูกหมากคันเกียร์ ท่อไอดีร่วมกันแบ๊คไฟร์  (อ่าน 1608 ครั้ง)
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2008 เวลา 19:59:58 »


วันนี้ได้เอารถไปเช็คที่ศูนย์รามอินทรา เนื่องจากมีอาการเบาๆ สั่น ทำท่าจะดับเอา..ตามระเบียบพักที่ต้องใช้ PPS จับซะหน่อย..แม่นแล้วตามอาการผลการตรวจสอบพบว่ามอเตอร์รอบเดินเบาไปซะแล้ว ก็เลยได้เปลี่ยน พร้อมทำความสะอาดเซ็นเซอร์หลายๆ ตัวไปด้วย อาการแถมท้ายด้วย ลูกหมากคันเกียร์ท่าจะหลวมได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนใหม่อีก

งานนี้เจอค่ามอเตอร์เดินเบาสามพันบาท ลูกหมากอีก 880 บาท ค่าแรง 350 บาท...รูดการ์ดตามระเบียบ

แถมความรู้ใหม่เกี่ยวกับท่อไอดีร่วมมีที่ป้องกันแบ๊คไฟร์ในตัวของ 406 ....รุ่น L5 บางคันจะเป็นท่อไอดีร่วมรุ่นนี้มาด้วย แต่ตั้งแต่ EA9 V1-V2 ไม่มีแน่นอน จะอยู่ด้านล่าง..ถ้าจะติดแก๊ส ศูนย์แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ท่อไอดีร่วมรุ่นนี้...แต่ราคาโหดเอาเรื่อง 7800 บาท เสียดายไม่ได้เอากล้องไป ไม่งั้นจะได้ถ่ายรูปมาให้ดูกันจะๆ ไปเลย 
     
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2008 เวลา 20:15:29 »


ตีท่อสแตนเลสถูกกว่าครับ

น่าจะกันแบ็คไฟร์ได้นะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 02:11:16 »


ไม่ต้องตีท่อสแตนเลสก็ได้ครับ ใช้ท่อเดิมที่ติดรถก็ได้ครับ เจาะรูใต้ท่อไอเสียมีท่อติดตั้งแบ็คไฟร์ได้(ต้องถอดท่อรวมไอดีออกมาทำข้างนอก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 09:17:05 »


ทางที่ดี อย่าให้รถมันแบ็คไฟร์เลยจะดีกว่าครับ

ท่อไอดีไว้เป็นด่านสุดท้ายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 10:37:15 »


มอเตอร์เดินเบาตัวที่เสียยังอยู่อีกไหมครับ  จะขอมาทำอะไรสักอย่างที่เป็นโปรเจคการศึกษา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2008 เวลา 12:14:52 »


ผมสงสัยว่ามีเหตุผลอะไรที่เปอร์โยต์ต้องออกแบบท่อร่วมไอดีให้มีระบบกัน แบ๊คไฟร์ ระบบวาล์วไอดี ทามมิ่งการจุดระเบิดเขาออกแบบผิดหรือ มันจึงมีไอดีล้นสวนทางแรงดูดของกระบอกสูบก่อนที่วาล์วไอดีมันจะปิดและมีประกายไฟจากการจุดระเบิดมาแตกในท่อร่วมได้น่ะครับ ค่อนข้างแปลกนะครับ ยิ่งระบบน้ำมันมันมีโอกาสเกิดด้วยหรือครับ อย่างระบบแก็สก็เห็นจะมี LPG เท่านั้นที่เกิดได้เพระก๊าสระเบิดตัวเองได้ถ้ามีประกายไฟหรือความร้อน ระบบ NGV ไม่มีทางเกิดได้เลยเพราะมันไม่ติดไฟถ้าไม่มีอ๊อกซิเจนผสมอยู่ ใครพออธิบายได้ช่วยบอกผมที










แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!