ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:21:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  504 GL ของผมใช้แก๊ซโซฮอลล์ 91 มา 3 ปีแล้ว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 504 GL ของผมใช้แก๊ซโซฮอลล์ 91 มา 3 ปีแล้ว  (อ่าน 2767 ครั้ง)
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:46:22 »



ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา 504 ปี 78 ของผมยังวิ่งไปไหนมาไหนได้สบายมาก กับการใช้แก๊ซโซฮอลล์ 91 ล่าสุดที่ไปทริป28เมษา ก็เติมแก๊ซโซฮอลล์ 91 วิ่งได้ 10 - 11 กม/ลิตร ผมเคยรับทราบมาว่า น้ำมันแก๊ซโซฮอลล์ไม่เหมาะกับเครื่อง คาร์บูเรเตอร์ แต่พอลองใช้ ผมก็ไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง หรือมีปัญหากับเครื่องยนต์ใดๆ ก็เลยใช้มาเรื่อยๆประหยัดไปได้พอสมควร อยากบอกเป็นกรณีเท่านั้นครับว่า รถเก่าๆอย่าง 504 ยังใช้ได้ ใหม่ๆน่าจะไม่มีปัญหาทางเทคนิค ส่วนเรื่องอัตราเร่ง ผมไม่สามารถบอกได้ ขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคน
แต่สำหรับ การติด GAS จะเป็น CNG หรือ LPG ผมคงไม่สนใจเพราะอยากคงสภาพเดิมของเครื่องไว้ แล้วเราก็ไม่ได้ใช้รถคันนี้วิ่งมากมายนักต่อวัน จึงไม่คุ้มค่าติดตั้ง
 Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
wichai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2007 เวลา 20:57:26 »


อันนี้ขอสนับสนุนว่า ดีจริง เพราะรถที่ผมใช้ ก็ลองแล้วครับ รถผม 505 ปี 88 กรองเปียก ใช้ แก๊สโซฮอลล์ 91 แล้วรู้สึกว่า ไม่มีความแตกต่างกับ 91 เพียว ๆ แต่ วันก่อนเข้าปั้มที่ สระบุรี ไม่มี แก๊สโวฮอลล์91 ก็เลยเติม แก๊สโซฮอลล์95 แทน รู้สึกว่า สตาร์ทเครื่องจะยากกว่าเดิมมาก นี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ตามที่รู้สึก สตาร์ททีเหมือนแบ็ตจะหมดงั้นแหล่ะ คงต้องกลับไปเติม แสโซฮอลล์91 เหมือนเดิมแล้วหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
untitled01
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2007 เวลา 21:33:44 »


ละต้องทำการดัดแปลงอะไรมั้ยคับ  ผมใช้ 504 GL อยู่เหมือนกัน
ละใช้gasohol กินน้ำมันมากขึ้นมั้ยคับ กี่กิโลต่อลิตร
ขอบคุณคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2007 เวลา 08:29:35 »


504ของผมเป็นแบบ 4 เกียร์ เดิม เฟืองท้ายเดิม แปลงไปใช้คาร์บูเรเตอร์แบบที่ใช้ใน Mitsubishi E carเพราะตอนได้รถมาคันนี้ไม่มีคาร์บูเรเตอร์ครับเพราะจอดทิ้งไว้นาน ตอนนี้ในเมืองทำได้ 8กม/ลิตร ส่วนวื่งทางไกลได้ 9-10กม/ลิตร ครับ ความเร็ว80-100กม/ชม  อย่างอื่นก็ไม่ได้ดัดแปลงอะไรเลย แต่ถ้าทำได้ก็ควรตรวจสอบท่อน้ำมันที่เป็นพวกยางให้อยู่ในสภาพดี เพื่อความปลอดภัยครับ  Grin Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
sum
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:35:07 »


ขอถามคุณ Berline ครับ แล้วผ้าปั้ม (ปั้ม AC ที่ดูดน้ำมันมาจากถังน่ะครับ) แก๊สโซฮอลมันกัดหรือเปล่าครับ ผมลองใช้เหมือนกันครับ แต่เป็น 95 ถ้ามันกัดผมจะได้ซื้อสำรองไว้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 01 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:17:39 »


ใช้ Gasohol 95 กับ P505 มาประมาณ 3 ปี ประมาณเดือนละ 3000 กม. ข้อสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้น
1. ท่อเบนซิน(ท่อยาง 2 ชั้น) มีอาการบวมด้านใน ต้องคอยสังเกตบ่อย ๆ แล้วเปลี่ยน
2. ยางปั๊มเบนซิน(ไฟฟ้า) ปกติ(ปั๊มตัวนี้ยังใช้อยู่)
3. ต้องปรับองศาจุดระเบิดเล็กน้อย
4. Gasohol 95 ของบางจากน่าจะดีกว่า PTT (พอเติมของPTT บางปั๊มมีอาการน็อคเล็กๆ)
แต่ตอนนี้ใช้ LPG ล้วน ๆ มา 2 เดือนแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DW
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 00:33:56 »


ใช้ได้ครับ แต่ให้ระวังครับ ล้างคาร์บิวบ้าง
ผมเจอกลับตัว สตารตแล้วดับ ถอดคาร์บิวออกมานมหนูตันจากตะกลัน
ที่เกิดขึ้นมาอุด น้ำกับแอกอฮอลมันทำปฎิกริยากับเหล็กที่ทำคาร์บิว
แนะนำ 2 ปีล้างคาร์บิวที (รถผม 505 2.0 ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BAR
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 01:12:39 »


ใช้ Gasohol 95 กับ P505 มาประมาณ 3 ปี ประมาณเดือนละ 3000 กม. ข้อสังเกตสิ่งที่เกิดขึ้น
1. ท่อเบนซิน(ท่อยาง 2 ชั้น) มีอาการบวมด้านใน ต้องคอยสังเกตบ่อย ๆ แล้วเปลี่ยน
2. ยางปั๊มเบนซิน(ไฟฟ้า) ปกติ(ปั๊มตัวนี้ยังใช้อยู่)
3. ต้องปรับองศาจุดระเบิดเล็กน้อย
4. Gasohol 95 ของบางจากน่าจะดีกว่า PTT (พอเติมของPTT บางปั๊มมีอาการน็อคเล็กๆ)
แต่ตอนนี้ใช้ LPG ล้วน ๆ มา 2 เดือนแล้ว

พอจะบอกได้ไหมครับว่า ติดตั้ง LPG ที่ไหนครับ พอดี P504 มรดกตกมาให้ผม เป็นเครื่องเดิม แต่คาบูใช้ของ TOYOTA ซิลิก้า , กรองเปลือยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 22:34:45 »


รายละเอียดดูที่กระทู้ในบอร์ด LPG ได้เลยครับ

จุดสำคัญ คือ Fix Mixer
ถ้าปรับให้จ่ายไอดีได้พอดี ก็ขับสนุกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!