ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:48:55

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405gr เปลี่ยนปอดญี่ปุ่น  (อ่าน 3101 ครั้ง)
paknam
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 03:05:08 »


ได้ 405 gr มาประมาณ2อาทิตย์ขับจากพัทยามาได้ปกติ พอเอาไปทำแอร์เติมน้ำยา,เปลี่ยนวาล์ว,ต่อตรงสวิทย์ac,ขับกลับบ้าน
วิ่งไม่ได้ซ๊ะงั้น แต่ก็พอยังวิ่งได้อยู่ จะมีอาการอย่างนี้
                  1.สตารท์ยากบางทีก็ทีเดียวติดถ้าไม่ติดแล้วต้องสามที
                  2.ใส่เกียรแล้วกำลังเครื่องตก ถ้าเอาออกไปวิ่งเบรคเป็นดับ
จะไปอู่ช่างแว่นก็ไปไม่ได้ โทรไปบอกช่างแว่นช่างแว่นก็มาดูให้เมื่อวันจันทร์ ผมอยู่ปากน้ำไกลจากอู่พอสมควรยังมีน้ำใจวิ่งรถมาดูให้ไม่คิดค่าบริการด้วย ขอบคุณมากครับผม  มันยังไม่หาย ท่านไดรู้ตอบหน่อยครับ จะวิ่งไปหาช่าง

เจ้า405grของผมตอนนี้วิ่งได้ดังเดิมแล้วหลังจากที่ไปเปลี่ยนคาบูรหัส 2t ของ toyota มาใส่เสียเงินไปสองพันกว่าบาทไม่ต้องแปลงมากจับใส่ได้เลย ท่อ,กรองอากาศก็ใช้ตัวเก่า(เสียงคำรามของสิงห์กลายเป็นเสียงแมว)ประหยัดกว่าคาบูเดิมเพราะเป็นของ1600ccเพื่อนหา รหัส 3t ไม่ได้คาบูรหัสนี้ 2000cc
เสียงเครื่องไม่ดุเหมือนเดิมแต่ก็พอใจ วันเสาร์-อาทิตย์จะเอาไปตรวจสุขภาพระบบไฟที่อู่ช่างโป๋วซอยชำนิที่คุณ tee405gr แนะนำมา เตรียมตัวเดินทางไกล
ไปสุรินทร์(จะไปรอดไหมเนี๊ย)ขอแรงใจหน่อยคร๊าบเดินทางไกลเป็นครั้งแรกของเจ้า405
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:10:51 »


เอาไปเลย 1 แรงใจเกิน 100  อย่าลืมเอาอะไหล่เก่าที่พอติดรถไปได้ น้ำขวด กาวดินน้ำมัน 2 ตัน(เอาไว้อุดหม้อน้ำ) สู้สู้ โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
paknam
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:28:29 »


ขอบคุณท่าน 306efi ที่ให้มา1แรงใจ สงสัยต้องเพิ่มถังดับเพลิงไปด้วย เห็นตัวกระปุกเก็บน้ำมันตรงคาบูแล้วหวาดเสียว
ยังหาที่ยึดแบบถาวรไม่ได้เลย ห้อยไว้กับสายน้ำมันไม่สวยไม่ดีรอวันว่างก่อนแล้วจะจัดการ ไม่รู้ว่าจะทนแก๊สโซฮอลได้
นานไหม กลัวกรอบไปซะก่อน ถ้าแตกมาล่ะงามเลยท่าน  ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์เทศบาล
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:07:44 »


คุณ paknam  เปลี่ยนเอาคาร์บูของ toyota มาใส่แล้วเป็นงัยมั้งครับใช้ดีเหมือนเดิมไหม  อัตราเร่ง เป็นอย่างไร เครื่องสะดุดรึเปล่า  ของผมก็แย่แล้วเหมือนกัน อยากเปลี่ยนมั้ง และให้ร้านไหนเปลี่ยนให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
paknam
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 02:47:04 »


ตอบคุณ tee405gr ใช้งานได้ดีครับแต่ไม่แรงเท่าเดิมปัญหาตอนนี้ไม่มีเพราะไม่ค่อยได้วิ่ง เดรื่องไม่มีสะดุด สตาร์ททีเดียวติด อัตราเร่งไม่ดีเท่าเดิม เพราะเป็นคาบูของ 1600 cc แต่วิ่งฉิวถ้าอัดกับ 1600 cc ด้วยกันเราเส็รจเพราะเราหนักก่วาแต่สามารถ up เป็น 2000cc ได้ครับถ้าจะเอาแรง อยากรู้,อยากเห็น,อยากลองต้องที่อู่ช่างโป๋ววันนี้ผมจะเข้าไปอีก และผมจะ
ฝากเบอร์โทรเอาไว้ให้   วันพฤหัสนี้จะไปทำบุญที่สุรินทร์กลับวันเสาร์ จะได้รู้ว่าเร็วแรงแซงทางโค้งกินนำมันขนาดไหน ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์เทศบาล
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:08:24 »


วันนี้ผมก็เอารถไปให้ช่างโป๋ว ซ่อมแอร์ให้ไม่รู้เป็นอะไร  ฟิวส์แอร์ขาดทุกวันเลย เปลี่ยนใหม่วิ่งได้นิดเดียวก็ขาด ขนาดเอาลวดทองแดงสายโทรศัพท์พันไว้ยังขาดเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
paknam
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม 2008 เวลา 01:00:56 »


ผมเห็นแล้วครับท่าน ผมเข้าไปตอนสายๆเห็นรถคุณ tee405gr จอดอยู่ก่อนแล้ว วิ่งมาสองแสนกว่าโลแล้วนี่ คอมแอร์พังละซิครับ ส่วนผมเข้าไปเช็คระบบไฟฟ้า ฟิส์วขาดเหมือนกันเพราะความซน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์เทศบาล
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:43:55 »


ช่างโป๋วบอกว่าคอยส์แอร์ชอต(ไม่รู้เรียกถูกรึเปล่า) จะไม่ทำก็ไม่ได้ต้องไปลพบุรี  ตอนเที่ยงผมโทรไปถามช่างโป๋วช่างเขาบอกว่าคุณpaknamเข้ามาแล้ว  ว่าจะไปดูคาร์บู ซะหน่อย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
paknam
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:05:27 »


รายงานผลวิ่งทางไกล900กิโล
              หมดน้ำมันไป 3500 บาทหม้อน้ำไม่ทะลุ อุณหภูมิ 75-85 องศาที่เป็นเช่นนี้เพราะหม้อถูกเปลี่ยนใหม่ จากเจ้าของเดิมแล้วผมมาทะลวงหม้อใหม่อีกจึงไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน แต่ตอนไปต้องจอดซ่อมถอนคันเร่งแล้วคับเฉย ตรวจสอบแล้วมอเตอร์เดินเบาไม่ทำงาน สรุปแล้วฟิวส์หลวมไปต่อได้ไม่ต้องจอดกลางป่า ขากลับกระจกไฟฟ้าไม่ทำงานต้องเข้าอู่สรุปว่าสายไฟ้ฟ้าช็อต คราวนี้เสียเงินไป450 บาทกลับบ้านได้ตามปกติ พ่อไปด้วยชมว่านิ่มดีจัง คราวหน้าเดินทางไกลต้องเอา volt miter ไปด้วยแล้วครับท่าน 306 efi และเพื่อนสมาชิกสิงห์ทุกท่านที่แอบให้กำลังใจ  จนถึงวันนี้ไม่ได้วิ่งอีกเลยเมื่อเช้าจะเอามาวิ่งออกกำลัง เหยีบเบรคหายเข้าอู่อีกแล้วครับ โกรธนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:57:04 »


ค่อยๆทำไปครับ เกือบดีแล้ว ถ้าทำได้น่าจะไล่ระบบไฟใหม่ทั้งหมดดีกว่านะครับ มันเป็นพื้นฐานทำให้รถวิ่งได้ พวกกลไกเรามองเห็นก็รู้ว่าต้องซ่อมอย่างไร พวกไฟฟ้ามันมองไม่เห็นและไม่รู้ว่าจะรวนตอนไหน ผมเดาว่าสายไฟห้องเครื่องคงยุ่งเหยิงมากแน่เลย ว่าแล้วก็นึกถึงตอนได้นังหนูมาใหม่ๆเหมือนกันเลย กว่าจะหายพยศ เล่นเอาเหนื่อยแล้วเหนื่อยอีก สู้สู้...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์เทศบาล
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:06:49 »


ขอเป็นแรงใจให้อีกคนครับ ของผมก็ทำไปเรื่อยเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jinavin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม 2008 เวลา 15:35:13 »


ฟิวส์แอร์ขาดบ่อย ของผมเคยเป็นครับ ดูตรงแจ็คใต้ที่เก็บของนะครับมันชอบละลายเล้วทำให้ช็อต บางทีคนนั้งเอาเท้าไปโดนก็เป็น ของผมเอามาพันกันตรงๆเลยแล้วเอาเทปหุ้มไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!