กินรอบน้อยกว่า ตอนวิ่งทางยาวๆครับ เกียร์ธรรมดา รอบจะสูงกว่า ที่ความเร็ว พอๆกันครับ แต่ กินน้ำมัน แทบไม่ต่างกันเลยครับ ต่างกันนิดหน่อย ...... หรืออยู่ที่พฤติกรรมการขับด้วยนะครับ
เรื่องกินน้ำมัน ที่ผมเคยลองๆวัดดู ตอนเป็นออโต้ ก็ ราวๆ 10-12 ถ้าวิ่งทางไกลๆ ความเร็วคงที่ครับ ไม่เกิน 140
เกียร์ธรรมดา เหยียบพอๆกัน แต่ คนนั่ง 4 คัน ( รวมคนขับ ) ขับพอๆกัน กินราวๆ 11-12 กม./ลิตร แต่....!!!! รู้สึกว่า เกียร์ธรรมดา จะเร่งติดเท้ากว่าแบบรู้สึกได้ แต่ ในเมือง+ชานเมือง เส้นทางที่ผมวิ่งประจำนี่ ชัดเลย ว่า เกียร์ธรรมดา ประหยัดกว่า
แต่ ตอนขับในเมือง ผมคิดถึงตอนเป็นเกียร์ออโต้มากเลย.......... จ่อคอสะพาน รถมันไม่ไหล ขับก็ไม่ค่อยเมื่อย

ปล. ตอนที่ทดสอบเกียร์ธรรมดา เครื่องผม 345,000 กม. ไม่เคยโอเวอร์ฮอร์นครับ ( วิ่ง ทางยาว แต่คนนั่ง เยอะกว่า +สัมภาระก็มากกว่า )
ออโต้ ราวๆ 340,000 กม. ( วิ่งทางยาว เส้นทางเดียวกัน )
ไมล์รถ ไม่ตรงทั้งคู่ อ่อนทั้ง ออโต้ ทั้ง ธรรมดา ครับ อ่อนสูสีกัน ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบเท่าไหร่ครับ 5 5 5+

( บางบัวทอง-ตัวเมืองยโสธร รถกระบะอีกคัน ที่ไมล์ ค่อนข้างตรง แข็งนิดๆ 492 กม. เปอร์โยต์ ทั้ง ออโต้ ทั้ง ธรรมดา ใส่ยางและแม๊กซ์ 185/65 R14 ชุดเดียวกันทั้งตอนเป็นเกียร์ ออโต้ และ ธรรมดา ล่อไป 535 กม. !!!!! )

