มันรั่วหรือมันซึมอะครับ ( ถ้าเป็น ที่ซีล ข้อเหวี่ยงหลัง จริงๆ นะครับ )
ของผม เป็น 405 แต่ใส่เครื่อง D8 เหมือนกัน เพิ่งจะมีรอยซึมหลังจากเปลี่ยนเครื่องไม่นาน
สรุปคือ ของผม ไม่ร้ายแรง เพราะ ผม อาศัยว่า ก่อนสตาร์ทเครื่อง ผมเช็คระดับ น้ำมันเครื่องก่อน ถ้าพร่องก็เติม ถ้าไม่พร่อง ไม่มีปัญหาครับ
ทีนี้ จะดู ว่าใช่ ซีลข้อเหวี่ยงหลัง หรือเปล่า ที่รั่ว
- อาการ ซึม ระดับน้ำมันเครื่อง จะหาย น้อยยยยยยยยยยยย มากๆ แทบไม่รู้ว่ามันหายครับ
- ขึ้นแม่แรง เอา 3 ขามารอง พร้อมยางอะไหล่มารองอีกที เพื่อความปลอดภัย ก้มไปดูใต้เครื่องเลย ตรงแถวๆ รอบต่อหัวหมูเกียร์กะเครื่องครับ ถ้ามี น้ำมันออกแถวๆ นั้น ใช่เลย ( ของผม เกียร์ธรรมดา เลยเห็นชัด ) หรือ ขึ้นฮ้อยท์ ก็ดีครับ สะดวกกว่า
วิธีแก้ ......... มันยุ่งอีตรงที่ ต้องยกเกียร์ลงมาครับ ของผมเลยถือโอกาสยกครัชต์+เปลี่ยนเกียร์ ( เดิมใส่เกียร์ GR มันวิ่งไม่ออกง่ะ เลยเอาเกียร์ MI มาใส่ วิ่งดีกว่าเดิมเยอะเลย )
อะไหล่ที่ต้องทำ มี ซีล ข้อเหวี่ยงหลัง กะ ซีลอีกตัว ที่ช่างเค้าเรียก ซีลไม้เท้าครับ ราคาไม่มั่นใจว่าเท่าไหร่ เพราะของผม อู่ทีร่ผมเปลี่ยนเครื่อง เคลมให้ฟรีครับ ทั้งค่าของ+ค่าแรง

