ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:42:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  ข้ามพันธุ์แล้วไม่จบจริงหรือ ?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้ามพันธุ์แล้วไม่จบจริงหรือ ?  (อ่าน 2861 ครั้ง)
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« เมื่อ: วันพุธที่ 05 พฤศจิกายน 2008 เวลา 20:52:12 »


         เป็นที่ถกเถียงกันมานานแล้ว เห็นมาหลายกระทู้ ทั้งคนที่วางมาแล้ว และคนที่ฟังเขามาอีกที และคนที่คิดอยากจะวาง จึงอยากให้คนที่วางมาแล้วมาบอกประสบการณ์โดยตรงว่า ที่เลือกวางเครื่องญี่ปุ่นเพราะอะไร ที่วางมาจบจริงหรือไม่ วางมาแล้วมีปัญหาอะไรไหม ที่ไม่จบเพราะอะไร ไม่ต้องบอกว่าทำที่อู่ไหนมาก้อได้เพราะอาจเป็นการโฆษณา
                  :correct:สำหรับผม วาง 3S GE ที่เลือกวางเพราะชอบเครื่องตัวนี้ไม่มีเหตุผลอื่น ตั้งแต่ออกจากอู่มายังไม่มีปัญหาอะไรเลย นอกจากช่วงล่างที่นิ่มกว่าเดิมและเบรคที่อยากทำเพิ่ม(อันนี้ไม่ทำก้อไม่เป็นไรเบรคเดิมก้อยังใช้การได้ดี)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 05 พฤศจิกายน 2008 เวลา 21:13:46 »


วาง 3S  FE  ตั้งแต่ออกมา

   ปัญหาที่ ตอนแรกคือ (อันนี้ช่างแนะนำให้ เปลียน 1 ดิสเบรคหน้าตัวเดิมเอาไม่อยู่ 2โชค็กับสปิง)
 จะไม่ทำก็ได้ มันก็วิ่งได้ อ่ะคับ แต่ ประสิทธิภาพไม่ดี โชค็กับสปิง จำเป็นต้องเปลียน เพราะเครื่อง 3S มันหนักเลย

ต้องหา สปิง MI กับ โชค็มาใส่ ก็ จบ ละ                      แอร์ รั่ว 1 ครั้งคับ ไม่มีไร ละ จบ

ที่เลือกวางเครื่องญี่ปุ่นเพราะอะไร **

อยากใช้แก๊สแบบเนียนๆ ไม่มีปัญหามากอ่ะคับ  แล้วก็ วิ่งกม. ไม่ถึง1บาท

เน้นประหยัดที่สุด เพราะใช้รถทุกวัน อะไหล่ ช่วง ล้างยังใช้ เปอร์โยเหมือนเดิมเพราะชอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 05 พฤศจิกายน 2008 เวลา 22:50:43 »


ขอ จอง พื้น ที่ ก่อน ครับ.... บิ๊ว อา รมณ์ แปบ !!!

10นาทีผ่านไป

อ่ะ มา แล่ะ....

เลือกวางเครื่องญี่ปุ่นเพราะอะไร  : เพราะ ซ่อม เครื่อง เดิม 305 พัน เก้า ปี 88 จน สมบูรณ์ เต็ม ร้อย ไม่ ประ หยัด เท่า ที่ คิด ไว้
ที่วางมาจบจริงหรือไม่  : จบ ครับ วาง เสร็จ ปี 49 ปลาย ปี  ใช้ ยาว จน ปัจจุบัน ที่ สำ คัญ ประ หยัด มาก กว่า เดิม เยอะ เลย
วางมาแล้วมีปัญหาอะไรไหม  : เรื่อง เบรค เฟส สา เหตุ เพราะ เบรค เดิม 305 เป็น จาน ชั้น เดียว ร้อน ครับ กด เบรค ลื่น เลย
ที่ไม่จบเพราะอะไร  :  เบรค ไม่ อยู่...เรียก ว่า โล๊ะ ของ เดิม ที่ ไม่ ดี  ออก ดี กว่า ครับ  ตอน นี้ เปลี่ยน ทิ้ง แล่ะ^^

ผม คน นึง ไม่ ชอบ คน ใน เวบ นี้  หลาย คน 
อยาก โพส อะ ไร ที่ มี ประ โยชน์ หลาย ครั้ง
พอ โพส ไป มี พวก บ้า ของ เดิม มา คอย ตอบ กวน _een

ส่วน ตัว ผม จะ คอย ตอบ ที่ ข้าม พันธ์ เป็น หลัก 30x ด้วย ครับ เพราะ เหลือ น้อย  จิงๆ รุ่น นี้ อ่ะ
จะ คอย ช่วย ดู เพื่อน ข้าม พันธ์...กับ เครื่อง เดิม ก้อ ช่วย ดู ให้ ได้ ครับ
ผม ไม่ ไว้ หน้า นะ ครับ ใคร มา เจ๋อ หัว ข้อ ข้าม พันธ์ แห่ง นี้

ยิน ดี ต้อน รับ เพื่อน ๆ Peugeot -X ทุก คน ครับ ^^ ขอ อภัย ใน บาง คำ นะ ครับ... :ยินดี อุอุอุ:


                 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤศจิกายน 2008 เวลา 14:03:32 »


เอาบ้าง.....

เคยใช้ 305 วาง GA 16 DE VTC มาก่อน เนื่องจากเครื่องพังเละ+กินน้ำมัน+โบราณ+ขี้เกียจซ่อมครับ หาอะไหล่แถวนครปฐมไม่มี  ขี้เกียจวิ่งเข้าวรจักร  รายนั้นหลังจากเปลี่ยนเครื่องมาก็แฮปปี้ไป  ช่วงล่างไม่จำเป็นต้องทำ  แต่ผมไปโหลดลงมา+อัดน้ำมันใหม่  ก็แข็งดีครับ  ขับรถสุภาพเลย  ไม่กล้ารูด

หลังจากนั้นก็มาเป็น 405 GR ใช้มาซัก 2 ปี ก็เริ่มเบื่อหน้ามัน ประกอบกับเปลี่ยนงานใหม่ตังเหลือ
ด้วยความที่ไม่ชอบโหงวเฮ้งเครื่องเดิม+ขับจนพังเละอีกครั้ง ก็เลยวาง 3S GE ไอดีกลม   ใจจริงตอนแรกมอง SR20DET กะ 3S GTE ไว้  อะไรก็ได้  แต่หาเครื่องไม่เจอเลยที่เชียงกงบางนา เซ็งมากๆ ดันไปเห็น
3S GE ไอดีกลมตัวนี้เข้า  ก็เลยเอาวะ 180 ม้านี่หว่า  1เจฝาขาว ยังวิ่งพอควรเลย (ที่บ้านมีมิตซูไซโคลนวางเจฝาขาวคันนึง)  แล้วก็ราคาขำๆ 2 หมื่นบาทได้  เครื่อง+เกียร์ MT ก็เอาละ 

หลังจากซื้อเครื่องมาอาทิตย์นึงเครื่องเก่าก็ลาโลก เนื่องจาก น้ำเข้าระบบน้ำมันเครื่อง กลางสะพานพระราม 9 เลย เซ็งอีกแล้ว  กะจะเอาไปเปลี่ยนเครื่องพอดี สงสัยเครื่องเก่าน้อยใจ

ตอนวางช่างก็ปวดหัว  อิอิ  บอกว่าติดเฮดเดอร์ วางไม่ได้ เอาไงดี  ขยับหม้อน้ำแล้วก็ยังติด  พ่อก็เสียดายเฮดเดอร์เดิม  เอาเลยครับตัดต่อเฮดเดอร์เดิมนั้นแหละ หลังจากนั้นก็มาปวดหัวกับปั๊มคลัทช์อีก ของเดิมคลัทช์สายของใหม่น้ำมัน  ต้องเจาะตัวถังติดปั๊มคลัทช์อีก เปลี่ยนขาคลัทช์ด้วย  เอาละจบไป
เอ้าใส่สายไมล์ไม่ได้อีก  ติดแรคพวงมาลัย เอาไงดี  เอาวะ ติด Spedd meter ไปตัวนึงจบ

หลังจากนั้นเอ้าทำไม ความร้อนขึ้นสุดละ  อ๋อเซนเซอร์ส่งค่าไม่เท่ากัน  เอาละติด temp meter อีกตัว จบไป

รอวางเครื่องไปราว 3 เดือน พอเอาออกมาก็เอาเลย ลองเบาะๆก่อน  เออเหอะ แรงบิดมันเยอะดี เกียร์ 5 คลานในเมืองได้ เร่งได้  แต่ไม่แรงเท่าไรเเฮะ (แอบเสียใจเล็กๆ)

เจอปัญหาอีก  ช่วงล่างมันนิ่มจังเลย  ท่อไอเสียก็ลอดใต้คาน  ครูดพื้นมันทุกเนินเลย  search net หาช่วงล่างอีก  เอ Mi ก็กลัวนิ่มไปนะ  อย่ากระนั้นเลย เอาของเบิกใหม่ดีกว่า gabriel+ H&R นี่แหละ

เออเปลี่ยนแล้วมันดีขึ้นเยอะเนาะ  ชอบๆ 

แอร์ก็ทำใหม่เย็นจับจิต  ช่วงล่างก็ดีเครื่องก็พอใช้ได้ 

เอ้าน้ำมันแพง ฮิตติดแก๊สอีก  เอาละ โบสออก จัดไป หัวฉีดอีกชุดนึง เออ ประหยัดแล้ว สบายใจ

เอ...ท่อเก่ามันอั้นนา  ไม่สวยด้วย  เอาไปเดินใหม่ทั้งเส้นมาอีก 2.2 นิ้ว พักกลางเปอร์โยลูกใดม่ พักปลาย ทรง mugen เกลียว พันห้าในเนต โหงวเฮ้งดูดี  จบไป  เสียงเงียบ ทุ้ม นุ่ม 

ท่อก็เสียงเพราะแล้ว  อยากฟังเพลงเพราะๆอีก  เอาไปติดซับกะเปลี่ยนฟร้อนมาอีก Kicker cvr 10 +5050ub  หมดตังแล้ว

ตอนนี้แฮปปี้แล้ว  เหลือแต่

- เบรค  กะจะเอาคาลิปเปอร์กะจานของ 406 มาใส่ พี่อาร์ตบอกใช้ได้  แต่...ต้องเปลี่ยนล้อและยางอีก รอเงินก่อน
- ประตูหลัง central lock ไม่ทำงาน  โคมไฟในเก๋ง แตกหมดแล้วเนื่องจากโดน kicker เตะร่วงหมด
- เปลี่ยนหลอดไฟในห้องโดยสารเป็น LED ดีกว่า  ซื้อของก่อน
- เปลี่ยนฟิล์มอีกซักชุด  ของเก่าเริ่มหมดสภาพแล้ว
- เบาะขาดแล้ว หาร้านหุ้มอีก 

แต่เดือนนี้......ตังค์หมดแล้วคร้าบบบบบบบบ  ปีนี้โบนัสเหลือกี่เดือนเนี่ย เศรษฐกิจยังงี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤศจิกายน 2008 เวลา 14:56:34 »


เอาด้วยคน คริๆๆ

อดีตเึคยใช้ GRI เก็บตังค์ได้หกเจ็ดหมื่น เตรียมตัวเอาไปวาง  SR20DET เดินหาเครื่องได้ตัว U12 หาตัวจาก Pulsaไม่เจอ กับคุยกับอู่ที่วางไว้แล้ว

เหมือนฟ้าดลใจ

คันดำที่เคยชอบมากๆพอดีได้คุยกับคุณเอ็กซ์เจ้าของเก่าที่เค้าทุ่มทุนสร้างทำมาและขายเปลี่ยนมือไปแล้ว ได้ลองไปคุยกับน้องที่ซื้อไปเึ้่ค้าตกลงจะขายให้

กำเงินไปซื้อมาและขายคันเก่าทิ้งไปสี่หมื่น ได้คันนี้มา วาง 3S-GTEมาตั้งแต่ปี 2545 เครื่องตัวเดิมตลอดไม่มีปัญหาใดๆ

จากการใช้เองมาเกือบสองปี ก็โอเคนะครับ ตัดปัญหาเรื่องเครื่องไปเลย ได้มาก็เปลี่ยนของเหลวทั้งหมด เครื่องโตโยต้า ทน อีด ปัญหาจุกจิกไม่มีเลยครับ

ได้มาก็เปลี่ยนโบ เป็นโบนอนแอร์ เปลี่ยนกล่องเป็นกล่องmines เปลี่ยนแบต ทำเสริมสวยข้างใน พวงมาลัย พรมแดง เกียรฺฺ

วันแรกที่ไปเอา เสียงน้ำปุดๆๆ ความร้ิอน95+ ตกใจ กลับมาเปลียนฝาหม้อน้ำหายเลย คริๆ

ต่อมาใช้ๆไปสี่ห้าเดือนแอร์ไม่เย็น ฝากพี่แทกซี่เอาไปเข้าอู่แท็กซี่ทำให้ หมดไป เจ็ดร้อย เย็นเจี๊ยบ

ปัญหาเรื่องเบาดับที่เคยเจอ เหยียบคลัช เบรกแล้วดับ ซ่อมก็ไม่หายกับคันเก่าที่เซงมากก็ไม่เจอกับคันนี้เลย

ความแรงเมื่อเทียบกับGRIคันเก่าก็ต่างกันมาก ต้นจัดกว่า ปลายไหลกว่า แต่ขับยากกว่า คลัชโคตรแข็ง

ปลายที่ขับได้ไม่รู้เท่าไร เพราะไมล์ไม่ขึ้น เคยขับตามCEF J เพื่อนดู น่าจะ 220 ครับ

ต้นพอได้โบใหม่กับกล่องใหม่มา ก็จัดขึ้นครับ แว๊นด์แข่งมอไซด์ตามแยกไฟแดงชนะประจำ หุหุ

ชอบครับ ชอบจริงๆกับเครื่องโตโยต้า พี่ซี้ๆที่ขับแท็กซี่มาช่วยซ่อมได้แล้ว ตอนคันเก่า เึ้่ึค้่าส่ายหัวกัน

ตอนนี้อยากเปลี่ยนหน้าเป็น S15 ลองถามๆอู่ที่รับทำดู  งบตั้ง 40k+ เลยหาข้อมูล และหาอู่ที่ทำถูกๆไปก่อน เก็บตังค์ไปพลางๆ ปีหน้าคงได้ืำทำครับ

ตอนนี้สบายใจเพราะเหลือตังค์เก็บไปเสริมสวยให้รถได้แล้ว ไม่ต้องมาพะวงว่าเครื่องจะเป็นไรอีกไหม จะเบาดับไหมอีกแล้ว คริๆ

ที่ชอบที่สุดคือ เครื่องญี่ปุ่นเดินเรียบ ทน และที่สำคัญ หาของแต่ง ของเล่นได้ง่าย เบื่อสเตปนีีจะขยับสเตปก็หาของแต่งง่าย

ไครบอก เปอโยต์วางเครื่อง ญี่ปุ่นไม่จบ ผมขอเถียงครับ หัวจมฝาเลยว่า จบ

อีกอย่างก็ขอบคุณ เว็บ Vlove ที่ไม่ปิดกั้นแนวทาง Peugeot X-MEn ของพวกเรา 

ขอบคุณแนวทางความรู้จากเพื่อนๆ X-MEN  ทุกๆคน ที่ให้ความรู้ใหม่ๆ แก่ผมเสมอ

 โชคดี 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
Rave69
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2009 เวลา 21:10:19 »


 :โอ้ววววววววววว: จบครับ พี่น้อง ถ้ามีตังค์ แบบเหลือๆๆนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!