ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:05:38

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  รถสตาร์ทไม่ติดเลยค่ะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถสตาร์ทไม่ติดเลยค่ะ  (อ่าน 2701 ครั้ง)
wonnapa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 16:36:15 »


สวัสดีค่ะ =w=

รถเปอโยต์ที่ใช้รุ่น 205 ปี 1994 ค่ะ เป็นรถมือสอง ซื้อจากคนรู้จัก (คันนี้พ่อซื้อให้แม่ขับค่ะ) ลักษณะ : คันเล็กๆ น่ารักๆ สีแดงแรงฤทธิ์ค่ะ =w=/

เค้าลางมันเริ่มจาก  (อดีต) : ตอนเช้าแม่จะขับออกไปทำงานสตาีร์ทติด แต่พอตอนกลางวันเวลาจะออกไปไหนกลับสตาร์ทไม่ติด ต้องรอประมาณครึ่งชั่วโมงถึงจะสตาร์ทติดค่ะ เป็นแบบนี้อยู่หลายเดือนเหมือนกันค่ะ

                     (ปัจจุบัน)  : มันไม่ติดเลย (= =)" โดยที่พ่อหนูเช็ดทุกอย่างแล้วดังนี้ค่ะ

1. เช็คหัวเทียนแล้วมีประกายไฟ
2. ECU พ่อลองเอาไปสลับกับรถของเพื่อนพ่อ ปรากฏว่าใช้ได้ไม่มีปัญหา แต่พอเอากลับมาใส่รถของแม่ก็สตาร์ทไม่ติดเหมือนเดิม
3. สายไฟหัวฉีดวัดไฟแล้ว มี 12 Volt
4. วัดสายไฟจากหัวฉีดไป ECU  Pin 17 เป็นปกติ
5. เปลี่ยน Relay คุมหัวฉีดแล้ว 3 ตัว รถก็สตาร์ทไม่ติดอยู่ดี = ="
6. เช็คน้ำมันจากท่อเข้ากรองน้ำมัน เวลาบิดกุญแจเตรียมสตาร์ทจะมีน้ำมันไหลมานิดนึงแล้วหยุด แต่เวลาสตาร์ทจะมีน้ำมันพุ่งออกมาแรง

พ่อลองเอาน้ำมันใส่ตรงช่องอากาศหัวฉีดแล้วสตาร์ทจะติดพรืดแล้วก็ดับ แสดงว่าระบบจุดระเบิดปกติใช่ไหมคะ
พ่อสังเกตดูว่า หัวฉีดไม่ทำงาน มีสาเหตุเกิดจากอะไรค่ะที่มันไม่ยอมทำงาน
ควรตรวจเช็คหรือเปลี่ยนอะไรบ้าง
อยากทราบตาราง sensor ควบคุมหัวฉีดมีอะไรบ้างคะ

ขอบคุณค่ะ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 20:16:57 »


  ชิวๆ อันนี้ผมไม่แน่ใจครับ แต่เหมือนเคยเจอครับ ของผมร้อนๆ สตาทไม่ติด ต้องเอาน้ำราดหลังเครื่อง ต่อมา ชุด สวิตกุญแจพัง
เลยเปลี่ยนเป็น อิงเจนสตาท ครับ ปุ่มเดียวเอาอยู่ อิอิ

อาการมากมายแบบนี้ ต้องลองโทรไปถาม อาจารย์ของผม ชื่อว่า พี่เชษ ครับ 086-6141264
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
wonnapa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 20:19:48 »


ขอบคุณมากๆ ค่ะ พ่อหนูเขาปล้ำกับมันมาหลายเดือนแล้วค่ะ =w=
ถ้าซ่อมแล้วใช้ได้คงดีใจหลายๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 22:39:31 »


ซ่อมเองเก่งจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

chin205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2009 เวลา 00:38:44 »


แล้วจากกรองไปหัวฉีดมีน้ำมันมาหรือเปล่าครับหากไม่มีกรองตัน แต่หากมีน้ำมันเข้าหัวฉีดให้ลองสตาร์ทดูหัวฉีด ฉีดน้ำมันหรือไม่ท่าไม่แสดงว่าอยู่ที่สายไฟที่จะเข้าหัวฉีดครับ ของผมเคยเจอครับสายไฟหัวฉีดขาดในเนื่องจากอายุที่นานทำให้กรอบครับลองดูครับผมว่าน่าจะอยู่ที่หัวฉีดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wonnapa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2009 เวลา 10:28:33 »


พ่อวัดไฟที่หัวฉีดแล้วมันมีค่ะ = =" หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน คงต้องลองดูสักตั้งแหละค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2009 เวลา 16:28:01 »


หนูอยู่แถวไหนล่ะครับวานบอกถ้าไม่ไกลกันเกินไปจะไปช่วยให้วิ่งปรื้อเลยโทรมาได้น่ะ086-6141264
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2009 เวลา 19:45:07 »


แนะนำให้เช็ค คอล์ย,เซนเซอร์ฟลายวิลหน้าเครื่อง,กล่องฟิวหัวรถไฟหน้าเครื่องด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wonnapa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2009 เวลา 20:29:03 »


แหะๆ พี่ๆจะมาเที่ยวที่ปราจีนบุรีไหมคะ อิอิ บ้านหนูอยู่ปราจีนบุรีค่ะ =w= พ่อบอกว่าเดี๋ยวว่างๆ จะโทรไปหาค่ะ ขอบคุณทุกๆ คน ค่าที่มาให้คำแนะนำ =w=/
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wonnapa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2009 เวลา 20:30:55 »


คอล์ย,เซนเซอร์ฟลายวิลหน้าเครื่อง,กล่องฟิวหัวรถไฟหน้าเครื่อง พ่อเช็คหมดแล้วค่ะ

ขอบคุณ คุณพญาขาว505   คุณCHET  คุณchin205  คุณgaszohol คุณcredor ค่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 ตุลาคม 2009 เวลา 12:00:19 »


ถ้าบอกว่าเช็คหมดแล้วก็ควรจะติดเครื่องได้แล้วผมว่าอย่าลืมเช็คtiming beltด้วยน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
wonnapa
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 ตุลาคม 2009 เวลา 15:49:46 »


timing belt พ่อเพิ่งเปลี่ยนไปค่ะ

เมื่อกลางวันเพิ่งลองต่อตรงหัวฉีด pin 3 แต่ 4 ยังไม่ได้ลองค่ะ ผลลัพธ์คือ มันติดมาพรืดเดียวยังไม่ถึง1วินาทีเลย มีเสียงให้ได้ยินดีใจเล่นๆ

พรุ่งนี้พ่อบอกว่าจะกลับมาลองต่อตรง pin 3&4 ดูค่ะ ถ้าติดก็คงกระโดดตัวลอยกันเลยทีเดียว 55++


ปล. พี่ๆ คะ ตัวไหนทำหน้าที่ควบคุมหัวฉีดบ้างหรือคะ ? 

ขอบคุณค่ะ =w=




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 ตุลาคม 2009 เวลา 20:37:39 »


อ่านดูแรกๆเหมือนไม่แบตก็ไดร์ไปครับตอนสตาร์ทมีเสียงไดร์ไหมไฟหน้าปัดดับไหมลองพ่วงแบตดู
อาการเป็นก่อนหรือว่าหลังจากที่เปลี่ยนtiming beltครับถ้าหลังอาจเคลื่อนได้ อยู่ๆก็ติดเครื่องไม่ได้มันมีที่มาที่ไปครับไม่ใช่จะเกิดขึ้นเองแบบไม่มีอาการเตือนเลย
แล้วการที่ต่อ3-4อย่าทำน่ะครับเดี๋ยวหัวฉีดพังไม่รู้ด้วยน่ะเป็นการลัดหัวฉีดทำให้กล่องต้องรับกระแสสูงเพราะว่ากล่องมันไม่ได้จ่ายออกมาตรงๆมันจ่ายออกมาเป็นความถี่ครับ
แล้วไอ้ที่มันติดขึ้นมาได้น่ะไม่เกี่ยวเลยครับ(สงสัยปั๊มน้ำมันมากๆให้เปิดดูว่าตอนสตาร์ทมีละอองน้ำมันฉีดออกมาใต้หัวฉีดป่าวครับ)อย่าทำแบบไม่รู้น่ะครับมันจะยิ่งบานปลายน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!