1.ถ้าปกติ สตาร์ทเครื่องยังไม่ต้อง เปิดแอร์ความร้อนที่หม้อน้ำได้ระดับ พัดลมก็จะทำงานพอความร้อนที่หม้อน้ำลดลง พัดลมจะดับลง เป็นอย่างนี้สลับกันไปตามความร้อนที่หม้อน้ำ
2. ถ้าสตาร์ทเครื่องยนต์ แล้วเปิดแอร์พัดลมที่หม้อน้ำ 2 ตัว จะติดเลย แล้วพอความร้อนที่หม้อน้ำเย็นลงตามอุณหภูมิที่กำหนดไว้พัดลมก็จะดับ พอความร้อนขึ้นมาพัดลมก็จะติดเป็นตามนี้ไปเรื่อยๆ
- ผมว่าตรวจดูรีเลย์ในกล่องพลาสติกสีดำอยู่ฝั่ง ขวามือด้านหน้าแถวๆ โคมไฟมี 3 ตัว ตัวละ5 ขา หรือลองเปลี่ยนมันทั้ง 3 ตัว เลย ตัวละ 85 บาท ยี่ห้อ BOCH ร้านที่วรจักร แล้วดูที่ฟิวส์ในกล่องสีดำ ห้องเครื่องด้านซ้าย ครับมีตัวไหนขาดหรือเปล่า ดึงออกมาส่องดู (ต่อสายไฟให้เหมือนเดิมก่อนที่ช่างจะดัดแปลงต่อตรงลองดู) ส่วนตัวเช็คควมร้อนในหม้อน้ำผมว่าไม่เสียง่ายๆนะครับ ของผม 20 ปี แล้วมันยังทำงานปกตินะครับ
-เน้น ขาเต้าเสียบ รีเลย์ 3 ตัวต้องแน่น นะครับ ถ้าไม่แน่นมันจะสปาร์ค แล้วร้อนสายไฟละลายช๊อตติดกัน ขนาดดับเครื่องยนต์แล้วพัดลมยังทำงาน นึกว่าเป็นระบบใหม่ ผมเจอมาแล้ว(บ้านหม้อ มีขาย 35 บาท ซอยเดิมฝั่งคลองหลอด)
- ส่วนระบบการทำงานของวงจร รีเลย์ ให้ สมาชิกอาจารย์ทั้งหลายมาอธิบายครับ

