ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:14:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  D8 รอบไม่นิ่ง เป็นๆ หายๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D8 รอบไม่นิ่ง เป็นๆ หายๆ  (อ่าน 1515 ครั้ง)
siam405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มิถุนายน 2010 เวลา 09:11:36 »


ขอคำแนะนำและวิธีแก้ไขครับ 405gr วางเครื่อง D8 มาประมาณ 1 ปีแล้วครับ เริ่มมีอาการ รอบไม่นิ่งรอบจะขึ้นไปที่ 1100 รอบ และรอบลงช้าด้วย จากปกติเดิมรอบจะอยู่ประมาณ 750-800 เคยถอดชุดปีกผีเสื้อมาล้าง 2 รอบ และเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบามา 2 ตัวแล้ว ท่ออะไรต่างๆ ก็ไม่รั่วยึดแน่นดี  ตอนล้างหรือเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา ก็จะเป็นปกติอยู่พักหนึ่งแล้วก็จะกลับมาเป็นแบบเดิมอีก พอถอดขั้วแบตฯออกเพื่อรีเซ็ทกล่อง ECU มันก็จะหายไปพักหนึ่ง พักหนึ่งคือประมาณ 3-5 วัน หรือ บางทีเกือบ 2 อาทิตย์ แล้วมันก็เป็นอีกไม่รู้ทำไงดี ขอคำแนะนำด้วยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มิถุนายน 2010 เวลา 10:18:03 »


ลองใช้ pps จับดูซิครับ  ว่ามันฟ้องว่าอะไร แต่ผมสงสัยเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อนะครับ
ถ้าเค้าไม่ได้ต่อ dlc มาให้  ก็ต่อเองได้ครับ ไปหาตัด obd2 ปลั๊กจากที่ไหนมาก็ได้ ให้มีสายไฟเหลือพอจะเชื่อมต่อได้นะครับ เดี๋ยวผมหาขั้วให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มิถุนายน 2010 เวลา 12:29:57 »


เซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ  น่าสงสัยสุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siam405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มิถุนายน 2010 เวลา 15:42:00 »


ไม่ทราบว่าใช้ pps จับได้ที่ไหนบ้างครับ  ส่วนวิธีการต่อ dlc มีวิธีการต่ออย่างไรครับ  ถ้าทำได้เดี่ยวจะลองทำดู ส่วนตัวเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อที่พี่ๆสงสัยเดี๋ยวผมจะลองเปลี่ยนเพราะมีอะไหล่มือสองอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toh
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 508



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มิถุนายน 2010 เวลา 23:37:34 »


ไม่ทราบว่าใช้ pps จับได้ที่ไหนบ้างครับ  ส่วนวิธีการต่อ dlc มีวิธีการต่ออย่างไรครับ  ถ้าทำได้เดี่ยวจะลองทำดู ส่วนตัวเซนเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อที่พี่ๆสงสัยเดี๋ยวผมจะลองเปลี่ยนเพราะมีอะไหล่มือสองอยู่ครับ

สรุปว่า มอเตอร์เดินเบาไม่เสีย ใช่หรือปล่าวครับ สองตัวที่เปลี่ยนไป ขายต่อป่าวคับ อยากได้สักตัว
ของผมเอาผ้าอัดไว้ ให้มันหมุนได้ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siam405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 08:21:00 »


ต้องขอโทษครับคุณ toh พอดีผมซื้อไว้เป็น Spare ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 10:24:07 »


ช่างที่ว่างเครื่องเค้าตัดสายขั้ว dlc ออกเหรอครับ  จะเป็นปลั๊ก สี่เหลี่ยมยาวๆ มีขั้วสายไฟ 30 ขั้ว ลองหาดูก่อน ไม่งั้นถามช่างที่วางเครื่องครับ  ถามว่าต่อได้มั้ย ได้ครับ แต่จริงแล้วยุ่งพอดูเลยเพราะช่างเค้าเดินสายไฟยังไง ไม่งั้นตั้องไปเอามาจากกล่องเดินใหม่ตั้งหากเลย ทั้งจากกล่องเครื่องกล่องเกียร์ ลองถามช่างที่วางเครื่องดูก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 10:26:18 »


อ้อ  ระวังปัญหาเส้นผมบังภูเขา  ท่อต่างๆ ดูให้ดีมีรั่วบ้างรึป่าว  เช็ค pvc วาล์ว ที่ตรงฝาครอบวาล์วด้วย ทำงานดีรึป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siam405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 มิถุนายน 2010 เวลา 19:53:45 »


ท่อต่างๆ ก็ว่าเช็คดีแล้วนะพี่ ถ้างั้นผมจะเช็คใหม่อีกรอบ แต่เมื่อวานผมลองเปลี่ยนชุดลิ้นปีกผีเสื้อที่มีสำรองมาใส่(มือสอง)ทั้งชุด  อาการรอบสูงก็กลับลงมาใกล้เคียงปกติเดิม อยูที่ 800-850 รอบ แต่ตอนเช้า
สตาร์ตเครื่องครั้งแรก รอบขึ้นไปที่ประมาณ 1100 รอบ ค้างอยู่ประมาณ 3-4 นาทีแล้วค่อย ๆ ลง ซึ่งปกติสตาร์ตครั้งแรกรอบจะประมาณ 1000 รอบ ไม่เกิน 1 นาที่ก็จะลงมาปกติ ก็ชักไม่แน่ใจว่าที่ทำทำไปแก้ถูกจุดหรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!