ผมเห็นด้วยครับกับคุณ Jamesdrum เรื่องรูปร่างรถ 405 GR (ผมใช้อยู่) สวยสดุดตา แต่คันผมเปลี่ยนอะไหล่ไปเกือบหมดคันแล้ว
ตอนนี้รถผมน่าจะเดิมๆ แต่ตัวถัง แต่สิ่งที่ผมเปลี่ยนไม่มีของแปลกปลอมครับ เป็นของตระกูลเปอร์โยต์ทั้งสิ้น
เครื่องยนต์เปลี่ยนเป็นของ SRI เนื่องจากเครื่องเดิมผมว่าแรงน้อยและตอนเปลี่ยนมันรวนมาก(เปลี่ยนเมื่อ 7-8ปีที่แล้ว) ผมไม่ชอบผสมข้ามพันธุ์และแปลงแบบพอใช้งานได้ เรื่องแอร์ผมเคยเอาไปซ่อมร้านแอร์ใกล้บ้านไอ้ช่างใจร้อนมันทำอุปกรณ์คอลโซลหน้าผมพังไปเยอะ กว่าจะให้อู่เปอร์โยต์คืนสภาพได้ใช้เวลานาน
เพราะเวลาอุ่ที่ไม่ใช่เปอร์โยต์ทำอะไรแตก มันไม่มีของเก่ามาแทน แต่อู่เปอร์โยต์สามารถค้นหาอุปกรณ์
เก่า ๆ จากกองอะไหล่เก่าในอู่ได้ ผมชอบรูปร่าง 405GR มากที่สุดในหมู่รถ 405 ทั้ง 3 รุ่นที่มีอยู่
...เห็นด้วยกับคุณ ecco เช่นกัน 555555555555 ...จริงๆ 405 ไม่ว่าจะเป็น
GR(รุ่นแรกที่เข้าไทย เครื่องคาร์บูฯที่ยุคนั้นหารถยุโรปที่ราคาไม่แรงจัดยาก และ 305 1.9 สร้างชื่อไว้ดี อานิสงฆ์เลยทำให้ GR ขายดี)
Mi16(สุดยอดของความมันส์,แรง ที่ยนตรกิจเอามาให้แบบ...ยุคนั้นหารถใดเทียบยาก ผมเคยนั่งของเฮียชาติชายมาแล้ว ลืมไม่ลงครับ!!!...)
Sri(ปรับเปลี่ยนโฉม,ภายใน,ภายนอก และเครื่องให้ทันสมัย แรงและน่าใช้มากทีเดียว)
Gri(ดูเผินๆก็เหมือน Sri แต่เน้นประหยัด ราคาตอนป้ายแดงทำเอารถญี่ปุ่นเป๋ไปเหมือนกัน)... แต่ทุกรุ่น ก็คือบอดี้ 405...
...จริงๆ ผมว่าคุณ mayeleven น่าจะมีตำตอบในใจแล้วนะครับ!!!... ทุกๆท่านที่ออกความเห็น มีประโยชน์มาก ผมเองไม่ได้เชียร์จีอาร์!!!...แต่จีอาร์เป็นรถที่ผมใช้อยู่ นอนกอดได้ กอดไปแล้ว!!!...สุขและทุกข์ร่วมกับเขามานานแถมอายุก็จะ 20 ปีแล้ว...!!! ผมจึงฝอยซะยาวเลยครับ...!!!
ขอบคุณครับ

