ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:34:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เรื่องของปั๊มติ๊ก D9 !
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของปั๊มติ๊ก D9 !  (อ่าน 1073 ครั้ง)
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:10:31 »


เรื่องของเรื่องคือ เปอร์โยต์ 807 เจ้ากรรมได้ทำการเปลี่ยนปั๊มติ๊กเพราะ ของเดิมติดรถรั่ว แรงดันตก ทำให้เวลาสตาร์ทเครื่องฟอด เร่งไม่ขึ้น โทรสั่งของได้มาเป็นยี่ห้อ airtex ปั๊มติ๊ก 807 จะเหมือนกับ D9 V2 และ 206 ทำการเช็คของก็มองหาว่าตัวเลคกูเรเตอร์มันอยู่ไหน ซึ่งตัวที่ได้มามันจะมีเสื้อพลาสติกปิดตัวเลคกูเรเตอร์ซะมิดชิด ทำให้มองสเป็คแรงดันของเลคกูเรเตอร์ไม่เห็น ก็เลยโทรไปถามร้านอีกทีว่าของที่เอามาส่งมันกี่บาร์ ได้คำตอบว่า 3 บาร์ แต่ของเดิมติดรถมัน 3.5 บาร์ ผมสงสัยต่อไปว่าแล้วของ D9 มันจะ 3.5 บาร์เหมือนของ 807 หรือป่าว ก็เลยไปหยิบติ๊กเก่า D9 มาดู ก็เขียนว่า 3.5 บาร์เหมือนกัน ผมเลยตัดสินใจคืนของกลับไปและเอาตัวอย่างให้ไปด้วยเพื่อให้ร้านเอาไปดูเป็น ตัวอย่าง ตกเย็นร้านมาวิ่งมาส่งของอีกที ผมก็เช็คของอีกครั้ง ดูที่ตัวเรคกูเลเตอร์ก็เขียนว่า 350 kPa นั้นก็คือ 3.5 บาร์นั้นเอง
ดังนั้น 406 V2 ท่านใดที่กำลังจะเปลี่ยนปั๊มติ๊กหรือเปลี่ยนไปแล้ว ก็ลองดูปั๊มติ๊กตัวเก่าก่อนครับว่าแรงดันเท่าไหร่ เพราะไอตัวแรกที่ได้มามันใส่กันได้เลย แต่ต่างกันที่แรงดันเลกูเรเตอร์ ซึ่งผมคิดว่าใช้ไปนานๆอาจจะมีปัญหาได้คร๊าบ  ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!