ถ่ายรูปให้ดูได้ป่าวครับ.....คือยังงี้ครับท่อที่ต่อกับไอน้ำมันเครื่องและ อีกเส้นที่สงสัยว่าไปไหน คือ ฝาครอบวาล์วของคุณคงไม่ต่างกันแน่ๆครับ มันมีท่ออยู่ 3 ท่อ บน 2ท่อ ล่าง 1 ท่อใช่ไหมครับ(ฝาครอบก่อนนะ) คู่บน ท่อซ้ายจะไปเข้าด้านหน้าเรือนลิ้นเร่ง ด้านขวาจะไปหาท่อไอดี (ตรงกลางๆท่อไอดี ก่อนจะวกเข้าหาเครื่อง)ส่วนท่อล่างจะใหญ่กว่า จะขึ้นมาจากท่อหายใจของห้องน้ำมันเครื่อง โดยปกติท่อเหล่านี้ จะไม่ดูดที่รอบเดินเบา(ลิ้นปิด อากาศถูกดูดเข้าห้องเผาไหม้น้อย)
เพราะมันอยู่หน้าลิ้น ส่วนที่อยู่หลังลิ้นจะต้องไปเข้าsensor หรือใช้งานอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ปล่อยลอยไว้เพราะมันเป็นส่วนเดียวกับช่องทางเข้าสู่ไอดีแล้ว ถ้าลอยไว้เครื่องจะเร่งขึ้น ลองอามืออุดก็ได้ครับ ถ้ารอบลดลงก็แสดงว่า มันต้องหลุดจาก ตัวอะไรซักอย่างแน่ๆ หรือไม่ก็ต้องมีอะไรมาอุดมันไว้แล้วหล่นหาย ( map sensor เจอแล้ว เสียบแล้วใช้ป่าวครับ)
ถ้าไม่ clear เดี๋ยวถ่ายรูปให้ดูครับ...


