ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2025 เวลา 04:51:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เซ็นเซอร์ยังไม่เคลียร์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เซ็นเซอร์ยังไม่เคลียร์  (อ่าน 2925 ครั้ง)
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« เมื่อ: วันพุธที่ 08 มีนาคม 2006 เวลา 17:54:53 »


 :'(ท่อเส้นใหญ่ที่อยู่บนปีกผีเสื้อ เส้นแรกต่อเข้ากับไอน้ำมันเครื่องเส้นนี้เคลียร์ครับ ส่วนเส้นที่สองต่อเข้ากับสายถังน้ำมันด้านหลังใช้หรือเปล่าครับ เวลาสตาร์สเครื่องเอามือไปจับปลายท่อดูมันจะดูดเข้าครับ ตอนนี้มันไม่ได้ต่อไว้ ผมยังไม่เคลียร์จุดนี้ครับ ที่ผมบอกถูกต้องหรือเปล่าครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ :'( :'รถ405GRI ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2006 เวลา 06:51:43 »


ถ่ายรูปให้ดูได้ป่าวครับ.....คือยังงี้ครับท่อที่ต่อกับไอน้ำมันเครื่องและ อีกเส้นที่สงสัยว่าไปไหน คือ ฝาครอบวาล์วของคุณคงไม่ต่างกันแน่ๆครับ   มันมีท่ออยู่ 3 ท่อ บน 2ท่อ ล่าง 1 ท่อใช่ไหมครับ(ฝาครอบก่อนนะ) คู่บน ท่อซ้ายจะไปเข้าด้านหน้าเรือนลิ้นเร่ง ด้านขวาจะไปหาท่อไอดี (ตรงกลางๆท่อไอดี ก่อนจะวกเข้าหาเครื่อง)ส่วนท่อล่างจะใหญ่กว่า จะขึ้นมาจากท่อหายใจของห้องน้ำมันเครื่อง โดยปกติท่อเหล่านี้ จะไม่ดูดที่รอบเดินเบา(ลิ้นปิด อากาศถูกดูดเข้าห้องเผาไหม้น้อย)
เพราะมันอยู่หน้าลิ้น  ส่วนที่อยู่หลังลิ้นจะต้องไปเข้าsensor หรือใช้งานอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่ปล่อยลอยไว้เพราะมันเป็นส่วนเดียวกับช่องทางเข้าสู่ไอดีแล้ว ถ้าลอยไว้เครื่องจะเร่งขึ้น ลองอามืออุดก็ได้ครับ ถ้ารอบลดลงก็แสดงว่า มันต้องหลุดจาก ตัวอะไรซักอย่างแน่ๆ  หรือไม่ก็ต้องมีอะไรมาอุดมันไว้แล้วหล่นหาย ( map sensor เจอแล้ว เสียบแล้วใช้ป่าวครับ)
ถ้าไม่ clear เดี๋ยวถ่ายรูปให้ดูครับ... Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2006 เวลา 09:31:26 »


เส้นที่ต่อเข้ากับสายไอน้ำมันเชื้อเพลิงด้านหลังเส้นนี้ต่อเข้ากับอะไรครับเป็นเซ็นเซอร์ด้วยหรือเปล่าครับ มีอยู่สองเส้นครับที่ยังไม่ได้ต่อครับ :'(
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2006 เวลา 06:46:19 »


เป็นรูปต้นทางกับปลายทาง.......ส่วนที่ว่า หลังจาก sensor ดัก ไอน้ำมัน ก็จะไปเข้าถังดัก อยู่ที่ใต้ไฟหน้าด้านซ้าย ต้องถอด บังโคลนล้อหน้าออกครับ ...... Grin


* 6A.jpg (84.21 KB, 1021x765 - ดู 289 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2006 เวลา 06:47:46 »


ปลายทางนี้คือ sensor ดักไอน้ำมันครับ


* 6B.jpg (83.67 KB, 1015x761 - ดู 294 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2006 เวลา 09:48:12 »


ถังดักไอน้ำมันรูปร่างเป็นยังไงครับ รถผมหาไม่เจอครับ ผมขอทำความเข้าใจอีกรอบคงไม่ว่านะครับ เริ่มด้วย สายที่ต่อจากมอเตอร์เดินเบาตรงปีกผีเสื้อยาวมาต่อเข้ากับเซ็นเซอร์ที่ถ่ายรูปมาให้ดู สายต่อออกมาจากเซ็นเซอร์ จะไปเข้าถังดักก่อนใช้หรือเปล่าครับ ถึงจะต่อไปหาถังน้ำมันด้านหลัง รบกวนช่วยตอบอีกรอบนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2006 เวลา 13:06:12 »


ใช่ครับแต่ก่อนอื่น ลองไปดูในกระทู้ น้ำมันเครื่องสาด ก่อนครับว่า model เครื่อง405 gri ของเราตรงกันเพราะ บางปีฝาครอบวาล์วก็ไม่เหมือนกัน ตัว trottle ก็ติดตั้งแตกต่างกัน เอาให้ชัวร์ๆว่า เป็นรุ่นเดียวกันครับ..เดี๋ยวออกทะเล...
หรือหา405GRI แถวๆนั้น แล้วขอดูเลยครับ.....หรือ 09-0060158 เอนกครับ....ยินดีให้คำปรึกษา... Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2006 เวลา 19:37:17 »


ดูมาแล้วครับ เหมือนกันครับ แล้วผมจะต่อสายเข้าอย่างเดิมตามที่บอกได้เลยหรือเปล่าครับ พอดีเมือวานนี้ครับผมจะเอารถขับมาทำงาน รถเวลาสตาร์สเครื่องมันเร่งเองครับรอบขึ้นประมาณ 2200 ครับ ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นครับ ก่อนเกิดเหตุผมขับรถไปต่างจังหวัดเมื่อวันก่อน ตอนไปและกลับปกติดีครับ แต่พอกลับมาจอดตอนเย็นดับเครื่องไว้ประมาณ3 ชั่วโมง แล้วมาสตาร์สจะเอารถเก็บเครื่องกับเร่งเองครับ และตอนเช้าของอีกวันก็เป็นเหมือนเดิม ขับไปทำงานกินน้ำมันอย่าบอกใครเชียวครับ พอตอนเย็นมาลองถอดขั่วแบตออกไว้ซักพัก ก็ยังไม่หายครับและลองใหม่อีกรอบ และถอดปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกหมดครับ และเสียบเข้าไปอย่างเดิม ใส่ขั่วแบต และลองสตาร์สดูกับไม่เร่งแล้วครับรอบอยู่ที่ 850-900 ครับ แต่พอขับออกไปข้างนอก ตอนติดไฟแดง รอบตกเครื่องดับครับ สตาร์สใหม่ไปต่อได้อีกก็เป็นเหมือนเดิมครับ อย่างนี้เกิดจากสาเหตุอะไรครับและจะแก้ไขอย่างไรดีครับ เบาไม่ได้ครับเป็นดับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2006 เวลา 07:07:45 »


Map sensor นั่นแหละครับ แต่ให้ชัวร์ ต้องแน่ใจว่า แจ็ค มอเตอร์เดินเบายังปกติอยู่ก่อน จึงจะขยับไปสงสัยตัวอื่นๆต่อไปถ้าทุกอย่างปกติ ต่อเข้าที่เดิมได้เลยครับ...ไม่มีปํญหา.......ลองสังเกตุความเปลี่ยนแปลงทุครั้งที่ทดลองถอด หรือใส่หลังจากอาการรอบเร่งหายไป ก็ถอดแบต สัก 15 นาที เพื่อ clear ecu ใหม่ครับ แล้วลองอีกที
ปล.ถ้าสตาร์ทตอนเช้าๆ อาการรอบเร่ง ถือว่าปกติครับ  สักพักพอเครื่องเริ่มอุ่นจะลดลงมาเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2006 เวลา 09:34:14 »


ที่บอกหม้อพักไอน้ำมันต้องหามาใส่หรือเปล่าครับ พอดีว่ามันไม่มี ถ้าไม่ใส่แล้วจะมีผลอะไรกับเครื่องหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2006 เวลา 11:37:53 »


จริงๆแล้วมันเป็นหม้อเก็บไอน้ำมันมากกว่า นึกถึงบนผิวหน้าน้ำมัน ในถังอ่ะครับ มันจะระเหยออกมาตลอดเวลา ก็คล้ายๆแก๊ส LPG นั่นแหละ ทิ้งไปเฉยๆ ก็เสียดาย ก็เลยเอากลับมาใช้ จะอุดท่อระบายไอที่มาจากถังก็ไม่ได้ เพราะเดี๋ยวเติมน้ำมันแล้ว มัน สำลักออกมา (ใครมีอาการประมาณว่าเติมน้ำมัน แล้วมีอาการหัวเติมตัด  หรือ น้ำมันหยดคล้ายท่อแตกร้าว ก็เช็คการอุดตันของท่อระบายไอ กับลิ้นไปในตัวด้วย ) โดยป้อนกลับเข้าทางด้านหน้าลิ้นปีกผีเสื้อ  ย้ำด้านหน้าเท่านั้น ในกรณีของคุณ ท่อเส้นที่ว่า มันดูดในขณะเดินเบาด้วย แสดงว่าไม่ได้มาเข้าถังดักไอน้ำมันแน่นอน คงต้องเป็นจุดอื่นๆ ก็คือ1เส้นไป fuel reg อีกหนึ่งเส้นไป map sensor ส่วนอีกปลายอุดครับ  รถผมเป็นอย่างนี้เลย Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2006 เวลา 12:53:12 »


                              ไล่สายดูครับ


* 07991-2 ถังไอน้ำมัน.jpg (42 KB, 400x473 - ดู 284 ครั้ง.)

* 12007-3.jpg (13.51 KB, 640x480 - ดู 563 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!