ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 07:23:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลียนเกียเครื่องดับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลียนเกียเครื่องดับ  (อ่าน 1987 ครั้ง)
banganlbk01
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



« เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 16:40:50 »


gr เครื่องเดิมๆๆคาบิวโตต้า ใช้แก็ส LPG ;วิ่ง90 เปลียนเกีย 5 เครืองดับครับท่าน สมาชิกท่านใดพอทราบสาเหตุ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 17:42:55 »


น้ำมัน หรือ แก๊ส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sensen
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:03:52 »


ดับตอนเหยียบคลัสใช่มั๊ยครับ      เหยียบแช่มั๊ยครับเครื่องดับ   เคยเจอปัญหานี้  เลยเปลี่ยนนิสัยการขับ  เหยียบคลัสเท่าที่จำเป็น  ไม่เหยียบแช่ตอนใช้ความเร็ว

ถามช่างรู้สึกว่าจะต้องจูนไอเดิลวาว  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:45:13 »


ของผมตอนใช้เครื่องคาร์บูเดิม gr ก็เป็น (เฉพาะตอนใช้แก๊ส ติดแบบมิ๊กเซอร์) จะเป็นตอนที่เราเร่งความเร็วจากเกียร์ 4 แล้วเหยียบคลัทช์จะเข้าเกียร์ 5 หรือตอนวิ่งอยู่เกียร์ 5 แล้วเหยียบคลัทช์ค้างไว้เครื่องก็จะดับ แต่ถ้าเกียร์ 3 เข้าเกียร์ 4 หรืออยู่เกียร์ 4 แล้วเหยียบคลัทช์เครื่องจะไม่ดับ มันเป็นเพราะตอนที่เราเร่งเครื่องจากเกียร์ 4 ขึ้น 5 รอบเครื่องจะขึ้นไปสูงแก๊สจ่ายมามากแต่ตอนนี้เครื่องยังมีโหลดอยู่ก็ไม่ดับแต่พอเราเหยียบคลัทช์ รอบเครื่องจะตกลงทันที (เครื่องไม่มีโหลด) แต่หม้อต้มยังจ่ายแก๊สมามากทำให้ส่วนผสมหนาเกินกว่าอัตราส่วนผสมที่เหมาะเครื่องก็เลยดับ ในขณะที่วิ่งมาเกียร์ 5 (ความเร็ว 80 - 100) แล้วเหยียบคลัทช์ทันทีก็จะเกิดอาการเดียวกัน วิธีแก้คือต้องเลี้ยงคันเร่งไว้เวลาเหยียบคลัทช์ไม่ให้รอบเครื่องตกลงทันที (แก้อาการไม่มีโหลดแล้วส่วนผสมหนา) แต่เวลาฉุกเฉินก็ไม่ทันเหมือนกันต้องปรับตัวให้ชิน หรือเปลี่ยนหม้อต้มใหม่หาตัวที่จ่ายแก๊สได้ละเอียดขึ้นมาใส่แทน ............. :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:57:38 »


วิธีแก้ที่ถูกต้องและถาวรคือจูนแก๊สใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:08:56 »


 ร้อนจัง จูนแก๊ส ครับ อาการเดียวกับรถผมเลย หายแล้วครับ ให้อู่เก่งๆ ทำให้ สามร้อยบาท สบายใจ๋ ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:52:38 »


อาการเดียวกันจูนหลายครั้งแล้วไม่หายเคยเอาท่ออากาศที่ต่อกับคานหน้าที่มีเกลียวในท่อออกหายครับแต่รอบขึ้นนิดหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
banganlbk01
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2011 เวลา 20:59:09 »


ครับใช้แก็ส อาการเหมือนท่าน pita541 บอกครับ และsensen และสมาชิกท่านอื่นแนะนำ ขอบคุณสมาชิกทุกๆๆท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pita514
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 393



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2011 เวลา 11:18:45 »


เครื่องคาร์บูปากทางเข้าลิ้นปีกผีเสื้อมันเล็กกว่าเครื่องหัวฉีดทำให้อากาศมีแรงเฉื่อยมากกว่า (ผมใช้วิธีเจาะท่อที่ฐานคาร์บูไม่ได้ใส่มิ๊กเซอร์) ผมเคยจูนหลายรอบแล้วไม่หายหรอกครับ การจูนแก๊สมันจูนได้ไม่ละเอียดมากนัก เวลาแก๊สเข้ามาเร็วๆ มันมีแรงเฉื่อย ไม่สามารถลดปริมาณการจ่ายให้น้อยลงตามรอบเครื่องได้ทันทีทันใด มันก็เกิดอาการส่วนผสมหน้าจนเกินอัตราส่วนผสมที่จะจุดระเบิดได้มันก็ดับ แต่พอรอบเครื่องต่ำลง เราปล่อยคลัทช์ให้ต่อระบบส่งกำลังมันก็ติดได้ (ถ้าเป็นระบบหัวฉีดมันจะจ่ายแก๊สได้ระเอียดกว่าทุกรอบความเร็ว มันก็ไม่มีดับ แต่ก็แลกด้วยราคาค่าติดตั้งที่แพงกว่า) มาปรับวิธีการขับขี่ การลง-ถอน คันเร่งดีกว่า....... 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2011 เวลา 12:58:28 »


ถ้าจูนแก๊สแล้วไม่หายก็ต้องดูขนาดมิกเซอร์ และตำแหน่งที่ติดมิกเซอร์ด้วยครับ มันต้องเหมาะสมกัน คำว่าจูนแ่ก๊สไม่ใช่้แค่ปรับไอเิดิ้ลกับเพาเวอร์วาล์วเท่านั้นนะครับ ทฤษฎีของมิกเซอร์ก็คือ ไกลคาร์บิวก็่ต้องใช้ขนาดเล็กกว่าติดใกล็คาร์บู ส่วนจะกี่มิลก็แล้วแต่พฤติกรรมของผู้ขับขี่ว่าจะเน้นประหยัด หรือจะเอาวิ่งตีนต้นอย่างเดียว หรือจะเอาตีนปลาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!