สิงห์ ลั้น..ลา
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 95
|
 |
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 13:29:06 » |
|
405 GR เปลี่ยนเครื่องเป็น 3S แต่ยังใส่โช๊คเดิมหน้าต่ำเหมือนรถโหลด จิงๆ ก็สวยดีแต่ขับลำบากมากเนื่องจากแถวบ้านเนินสะดุดเยอะ ถ้านั่ง 3-4 ติดใต้ท้องขนาดหยอดแล้วก็ยังติด ใครเปลี่ยนเครื่องมาแล้วมีปัญหาแบบนี้บ้างครับ นอกจากเปลี่ยนโช๊คใส่สตรัทปรับเกลียวได้ (สู้ราคาไม่ไหว) พอจะมีวิธีอื่นให้รถสูงขึ้นอีกซักหน่อยมั้ยครับ  
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 13:41:17 » |
|
ไม่รู้ว่า โช้คของ 306 2000CC 16 วาวล์ ตัวที่เป็นสปริง ลวด 13 มม 5 ขด จะไหวไม่ครับ  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 14:03:11 » |
|
เปลี่ยนสปริงค์ เอาของ SRI หรือ MI หรือไม่ก็ 306 เครื่องสองพัน ครับ  
|
|
|
|
nun
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 15:01:13 » |
|
ขอดูภาพหน่อยครับ จะเหมือนของผมไหม 3s ge  
|
 มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
nun
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 15:04:49 » |
|
ลืมรูปครับ รถผมเอง ช่วงล่างเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไร  
|
 มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 15:14:14 » |
|
อีกวิธี เอาแผ่นเหล็กรองหัวโช๊กก็ได้ครับมันจะสูงขึ้นแต่เวลาจั๊ม มักก็จะโยนหน่อยครับ  
|
|
|
|
nun
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 15:31:42 » |
|
เคยเห็นเขาทำตัวรองโช้คใหม่นะครับตรงที่ขันยึดกับคอม้า โดยการเลื่อนโช้คขึ้นมาอีก จะได้ประมาณ ๑ นิ้ว เศษๆ  
|
 มิตรภาพไร้พรมแดน Tel 0868569846 405 gr 3s ge ไอดีกลม , 306 SR เดิมๆ
|
|
|
OleyDavidson
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 28
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 18:50:51 » |
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2011 เวลา 21:14:42 » |
|
ผมเอาสปริง เอ็ม-ไอ ใส่สูงและแข็งดีครับ  
|
|
|
|
piches
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 09:36:13 » |
|
ของผมก็ต่ำโดดคอสพานทีท่อขูดทุกที  
|
|
|
|
สิงห์ ลั้น..ลา
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 95
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 09:41:32 » |
|
ผมเอาสปริง เอ็ม-ไอ ใส่สูงและแข็งดีครับ
สูงขึ้นจากเดิมประมาณเท่้าไหร่ครับ  
|
|
|
|
No กะล่อน
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 10:45:40 » |
|
อีกวิธี เอาแผ่นเหล็กรองหัวโช๊กก็ได้ครับมันจะสูงขึ้นแต่เวลาจั๊ม มักก็จะโยนหน่อยครับ
พี่ gunship แบบพี่ WAT_7229 บอกนะครับ แผ่นเหล็กรองหัวโช๊ค ความสูงแล้วแต่สั่งร้านทำได้เลยครับ ผมเคยใช้เป็นเนียมนะครับโอเคครับ   
|
|
|
|
สิงห์ ลั้น..ลา
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 95
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 11:39:04 » |
|
อีกวิธี เอาแผ่นเหล็กรองหัวโช๊กก็ได้ครับมันจะสูงขึ้นแต่เวลาจั๊ม มักก็จะโยนหน่อยครับ
พี่ gunship แบบพี่ WAT_7229 บอกนะครับ แผ่นเหล็กรองหัวโช๊ค ความสูงแล้วแต่สั่งร้านทำได้เลยครับ ผมเคยใช้เป็นเนียมนะครับโอเคครับ  เวลาขับลงหลุมหรือถนนไม่เรียบมันจะดังกึก ๆ หรือเปล่าครับ  
|
|
|
|
สิงห์ ลั้น..ลา
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 95
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 11:43:12 » |
|
เวลาเราเอาไปรองตรงหัวโช๊คเวลาใส่เราต้องดึงแกนโช๊คขึ้นไปแล้วถ้าเราดึงแกนโช๊คขึ้นไปจนสุดมันจะมีผลอะไรเวลาขับหรือเปล่าครับ ผมถามอาจจะเข้าใจยากหน่อยนะครับเพราะเรียกไม่ค่อยถูกไม่ทราบว่าพอจะนึกภาพออกรึเปล่าต้องขออภัยด้วยถ้าทำให้งง  
|
|
|
|
RIGHT_____KMUTT
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 12:47:59 » |
|
ผมเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้นครับ สูงเท่าเดิม แต่ไม่ขูดแล้ว  
|
|
|
|
WAT_7229
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 13:15:19 » |
|
เวลาเราเอาไปรองตรงหัวโช๊คเวลาใส่เราต้องดึงแกนโช๊คขึ้นไปแล้วถ้าเราดึงแกนโช๊คขึ้นไปจนสุดมันจะมีผลอะไรเวลาขับหรือเปล่าครับ ผมถามอาจจะเข้าใจยากหน่อยนะครับเพราะเรียกไม่ค่อยถูกไม่ทราบว่าพอจะนึกภาพออกรึเปล่าต้องขออภัยด้วยถ้าทำให้งง
แกนโช๊คมันยาวกว่าสปริงอยู่แล้วครับ  
|
|
|
|
No กะล่อน
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 กันยายน 2011 เวลา 14:27:13 » |
|
ไม่ดังนะครับ เพราะถ้าจำไม่ผิดเดิมหัวโช๊คก็ไม่มีอะไรรองกันระหว่างเบ้าโช๊คเหมือนกันนะครับ แต่ถ้ากลัวจะดังก็ลองแผ่นยางรองกันกระแทกก็ได้ครับ แกนโช๊คอยู่เหมือนเดิมนะครับ ตามรูปจากรถคันเก่านะครับ  
|
|
|
|
jacks113
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 70
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2011 เวลา 12:59:17 » |
|
ผมว่าตามรูปรถที่เห็นก็ไม่ตำ่นะเพียงแต่สปริงจะรับน้ำมากขึ้นของผมหาสปริงที่สูงเท่าเดิมและเส้นผ่านศูนย์กลางเท่าเดิม แต่ค่า kของสปริงมากว่าของเดิม อีกวิธีที่ทำคือเอาโชคเดิมไปร้านซ่อมให้อัดนำ้มันมากขึ้นแต่ถ้าใส่แผ่นรองก้ขึ้นอยู่กับความสูงที่ต้องแต่ สาเหตุน่าจะมาจากเครื่องที่หนักขึ้นจากตัวเดิมเพราะตัวเดิมเป็นอะโลมิเนียมหล่อนะนอก  
|
|
|
|
yoyoo
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2011 เวลา 15:03:10 » |
|
หาโช๊คและสปริงแต่งมาใส่ใหม่ เอาแข็งๆ หน่อย ขับมันแน่ๆ อิอิ  
|
เรียนรู้จากการลงมือทำ...ทำมั่ว..ก็ถามคนอื่น บ้างก็ได้นะ..
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2011 เวลา 20:35:54 » |
|
ผมเอาสปริง เอ็ม-ไอ ใส่สูงและแข็งดีครับ
สูงขึ้นจากเดิมประมาณเท่้าไหร่ครับ 1.5นิ้วครับ จนทำให้ลังต่ำผมต้องยกหลังขึ้นจนสุดครับ  
|
|
|
|
|