ขับช้าๆแก๊สจะกระด้างกว่านิดหน่อย แค่นิดหน่อยครับเพราะโช้คแก๊สมันจะพยายามยืดตัวออกอยู่ตลอดเวลาเวลาตกหลุมทำให้รู้สึกมันกระแทกกว่าเป็นธรรมดา
แต่ถ้าขับเร็วๆรูดๆความกระด้างมันแทบจะไม่ต่างกันเลยครับ ออกหนึบๆมั่นใจดียิ่งขับเข้าโค้งแรงๆก้ไม่โยนมากเหมือนน้ำมันเพราะมันพยยามยืดตลอดเหมือนถีบล้อให้แนบกับถนนตลอด
แต่น้ำมันนิ่มกว่าเพราะมันยุบตัวง่ายยุบแล้วไม่ยืดออกมันจะอยู่ตำแหน่งเดิมครับแต่ยืดได้โดยแรงสปริงที่ยุบตัว แต่วิ่งรูดเร็วๆนานๆความหนืดของน้ำมันจะเปลี่ยนไปซึ่งมาจากการเสียดสีขึ้น-ลง
ตลอดเวลาที่รถวิ่งทำให้ความหนืดลดลงกว่าเดิมนิดหน่อย ทำให้มันออกอาการยวบยาบครับ เข้าโค้งแรงๆแล้วโยนกว่าไม่กระชับเหมือนแก๊สครับ
อันนี้แล้วแต่นิสัยคนขับครับ หรือไม่ก็ลองหาโช้คแบบสองทางใส่ดูครับ โช้คแบบนี้เวลากดมันจะยุบง่ายแต่เวลาสปริงยืดมันจะหนืดหน่วงสปริงไว้ครับ เวลาตกหลุมจะนิ่มยุบตัวง่าย
แต่เวลาเข็าโค้งมันจะหนืดไม่โยหรือยวบยาบครับ

