ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:58:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  60X
| | |-+  605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ  (อ่าน 2122 ครั้ง)
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 14:04:29 »


605 ใส่โช๊คแก็สกับโช๊คน้ำมันวิ่งต่างกันอย่างไรครับ  พอดีของผมใส่โช๊คแก็สไว้แล้ว ผบ.บอกว่านั่งหลังแล้วสะเทือน มึนหัว ไม่ชอบ ให้ขายรถทิ้ง อย่างจะพิจารณาเปลี่ยนโช๊คก่อนเป็นลำดับแลกครับ  นั่งหน้าไม่บ่นอะไร งง
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 18:38:24 »


ไม่น่าเกี่ยวนะ แนะนำให้เปลี่ยนภรรยา 555 ล้อเล่นนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 20:01:33 »


ฮือๆๆๆ  หวังว่า ผบ.ผมคงไม่มาเปิดเจอนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 20:09:31 »


เปิดมาเจอก็ตัวใครตัวเผือกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 20:47:55 »


มันมีหลายปัจจัยนะครับ  รวมไปถึงยางรถด้วย  ใช้ยางแก้มเตี้ยมาหรือเปล่า   ยางรถเก่าไปก็กระด้าง  โหลดมาหรือไม่  พูดง่ายก็คือช่วงล่างข้างหลังเดิมๆหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม 2011 เวลา 22:39:43 »


เขาว่า....... ถ้ายี่ห้อเดียวกัน   รุ่นน้ำมัน   นุ่ม        หนึบ
                                      รุ่นแก็ส     กระด้าง  หนึบกว่า

แต่ผมไม่เคยใช้  ยี่ห้อเดียวกัน ต่างรุ่น ซักที  ส่วนมากก็เปลี่ยนยี่ห้อไปเลย
เลยไม่ทราบว่าเท็จจริงเป็นอย่างที่เขาว่ารึเปล่า

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
tractor
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2012 เวลา 11:48:03 »


          ขับช้าๆแก๊สจะกระด้างกว่านิดหน่อย แค่นิดหน่อยครับเพราะโช้คแก๊สมันจะพยายามยืดตัวออกอยู่ตลอดเวลาเวลาตกหลุมทำให้รู้สึกมันกระแทกกว่าเป็นธรรมดา
แต่ถ้าขับเร็วๆรูดๆความกระด้างมันแทบจะไม่ต่างกันเลยครับ ออกหนึบๆมั่นใจดียิ่งขับเข้าโค้งแรงๆก้ไม่โยนมากเหมือนน้ำมันเพราะมันพยยามยืดตลอดเหมือนถีบล้อให้แนบกับถนนตลอด
แต่น้ำมันนิ่มกว่าเพราะมันยุบตัวง่ายยุบแล้วไม่ยืดออกมันจะอยู่ตำแหน่งเดิมครับแต่ยืดได้โดยแรงสปริงที่ยุบตัว แต่วิ่งรูดเร็วๆนานๆความหนืดของน้ำมันจะเปลี่ยนไปซึ่งมาจากการเสียดสีขึ้น-ลง
ตลอดเวลาที่รถวิ่งทำให้ความหนืดลดลงกว่าเดิมนิดหน่อย ทำให้มันออกอาการยวบยาบครับ เข้าโค้งแรงๆแล้วโยนกว่าไม่กระชับเหมือนแก๊สครับ
        อันนี้แล้วแต่นิสัยคนขับครับ หรือไม่ก็ลองหาโช้คแบบสองทางใส่ดูครับ โช้คแบบนี้เวลากดมันจะยุบง่ายแต่เวลาสปริงยืดมันจะหนืดหน่วงสปริงไว้ครับ เวลาตกหลุมจะนิ่มยุบตัวง่าย
แต่เวลาเข็าโค้งมันจะหนืดไม่โยหรือยวบยาบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!