ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:50:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  505 ติดแก๊สแล้ว สตาร์ทด้วยแก๊สไม่ติดเลย พี่ๆผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 505 ติดแก๊สแล้ว สตาร์ทด้วยแก๊สไม่ติดเลย พี่ๆผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ  (อ่าน 2110 ครั้ง)
rotchakon
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2006 เวลา 20:39:49 »


505 ผม ปี 82 4 เกียร์ กรองแห้ง(แบบเครื่องยิงจรวด) ติดตั้งระบบก๊าซ LPG มา(ที่เชียงราย ร้านเพิ่งเปิดใหม่ด้วย) ติดตั้งมิกเซอร์ไว้ที่ช่วงกลางๆของท่อกรองอากาศ...แต่มีปัญหาคือ ทุกครั้งที่สตาร์ท ตั้งเริ่มสตาร์ทด้วยน้ำมันทุกครั้ง เพราะสตาร์ทด้วยแก๊สไม่ติดเลย กดโช้คแก๊สกี่ครั้งก็ไม่ติดครับ เวลาใช้งาน ต้องวิ่งน้ำมันไปก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊สในขณะรถวิ่ง....แต่พอจอดปุ๊บลืมเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน สตาร์ทไม่ติดอีก เหนื่อยใจจริงๆครับผม.....พอดีช่วงนี้กำลังเอารถเข้าไปทำช่วงล่าง...เลยจะแก้ปัญหานี้ด้วย...ช่างเขาแนะนำว่า ให้เจาะเข้าคาร์บูไปเลย....ผมเลยสงสัยว่าถ้าเจาะเข้าคาร์บูไปเลย แล้วมิกเซอร์เราจะเอาไว้ตรงไหน หรือเราไม่ต้องใช้มิกเซอร์ก็ได้หรือครับ...ขอบคุณผู้รู้ล่วงหน้าครับผม�


* DSC03530.jpg (86.75 KB, 1075x799 - ดู 295 ครั้ง.)

* DSC09312.JPG (60.75 KB, 640x480 - ดู 307 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rotchakon
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2006 เวลา 20:46:09 »


อาการนี้เป็นมาตั้งแต่ติดตั้งเลยนะครับ...ร้านติดตั้งแก๊สเพิ่งเปิดใหม่ รถผมเพิ่งเป็นคันที่ 20 เอง...เค้าพยายามแก้ให้ด้วยการหาสายรัด มาดึงปากครอบ คาร์บูเรเตอร์ ไว้ 5-6 อัน ประมาณว่ากันไม่ให้มีรอยซึมรั่ว....แต่ก็สตาร์ทด้วยแก๊สไม่ได้อยู่ดีครับ  Undecided ฝากไว้เป็นอุทธาหรณ์นะครับ เพื่อนๆพี่ๆที่จะติดตั้งแก๊ส ควรหาร้านที่เขาเปิดมานานๆ มีความชำนาญ จะดีที่สุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เกรียงไกร
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 เมษายน 2006 เวลา 22:39:37 »


 Undecided จูนคาร์บิว และจูนแก๊สดีหรือยัง ผมติดครั้งแรกก็ใช้แก๊สไม่ได้มีปัญหา ไปศึกษาหาอ่านในบอร์ดแก๊ส แล้วคุยกับช่าง ผมติดกับช่างที่งานไม่เยอะนัก อยุ่ใกล้บ้าน กลับไปจูนคาร์บิวล้างนมหนูที่อู่เปอร์โยต์จนดี แล้วกลับมาจูนปรับตั้งแก๊ส ก็ทำงานได้ปกติ


* G-6.jpg (49.47 KB, 493x370 - ดู 330 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rotchakon
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2006 เวลา 20:32:51 »


ขอบคุณคุณเกรียงไกรครับผม...ดูจากรูปแล้ว ปัญหาของผมคือ ช่างติดตั้งมิกเซอร์ห่างจากคาร์บูเรเตอร์มากเกินไปครับ...เกือบกึ่งกลางระหว่าง ปากคาร์บูเรเตอร์กับตัวกรองอากาศเลยครับ...ตอนนี้ช่างอีกคน กำลังจะย้ายตำแหน่งการติดตั้งให้ใหม่ครับ...ถ้าทำแล้วได้ผลยังไง...จะกลับมารายงานผลให้ทราบอีกครั้ง ...ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
อ๊อด
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 14:16:33 »


ขอออกตัวก่อนนะครับว่าไม่ใช่คนเก่งอะไร เพียงแต่มีประสบการณ์ตรงเท่านั้น
505 รุ่นกรองแห้งใส่มิกเซอร์ไว้ตรงกลางย่อมได้ครับ แต่รูในเท่าไหร่หละ ปกติมิกเซอร์สำเร็จรูปที่มีขายกันขนาดประมาณ 26-28 มิล บอกได้เลยว่ารูยังใหญ่ไป ลองปรึกษาช่างที่ติดตั้งดูว่าทำอย่างไรจะให้รูเล็กลงได้ แต่ก่อนอื่นต้องปรับระบบน้ำมันให้เข้าที่ก่อนนะครับ อีกอย่างรถปีนี้ยังใช้ทองขาวอยู่ (หากยังไม่ได้ดัดแปลง) ค่อนข้างมีปัญหาเรื่องทองขาวบ่อย ๆ  กรณีจะย้ายมิกเซอร์เข้าใกล้คาร์บูน่าจะมีผลดี ส่วนเรื่องเจาะคาร์บูจะทำให้เสียของนะครับ แต่ใช้ได้ดีเหมือนกัน ผมลองเกือบหมดทุกแบบแล้วจะมีความต่างด้านการกินแก๊ส อัตราเร่ง เท่านั้น แต่ถ้าจะถามว่าแบบไหนดีคงตอบลำบาก เอาเป็นว่าแบบไหนใช้ดีก้อเลือกเอาเถอะครับ
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rotchakon
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 เมษายน 2006 เวลา 21:09:49 »


ขอบคุณคุณอ๊อด ซีพีครับ...รถผมช่างจะใช้วิธีเจาะคาร์บูเรเตอร์ให้ครับ...ได้ผลยังไงจะรายงานให้ทราบอีกที...แต่ตอนนี้ยังเป็นทองขาวอยู่เลยครับ...ปรับตั้งบ่อยๆ เบื่อเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!