ตัวสปีดเซนเซอร์ต่อไว้มีผลกับการสั่งจ่ายน้ำมันและมอเตอร์เดินเบา เพราะกล่องจะนำค่าสัญญาณที่ได้รับไปประมวลผลแล้วสั่งจ่ายน้ำมันและเปิดปิดมอเตอร์เดินเบาอีกที เมื่อก่อนไม่ได้ต่ออัตราบริโภคซดมากๆ ต่อเข้าไปแล้วก็ดีขึ้น พอดีพรุ่งนี้ผมมีอบรมฯ ถ้าไม่ช้าเกินไปวันจันทร์ผมจะยกรถดูให้
ข้อมูลเหมือนที่คุณกล้วย บอก ของผม SRI สายขาดจนมันสีกัน ไฟไหม้แดงวาบ เมื่อบิดสวิทย์ สตาร์ท บิดกลับก็ดับ ผมจึงจัดการเปลี่ยนปลั๊กใหม่ต่อเองโดยดูจากเส้นเก่าที่มีติดอยู่บ้างและถามช่าง ดังนี้
1. ถ้าวางปลั๊กให้คลิปล็อคตั้งขึ้น
2. สายสีเขียวเหลืองสายดิน อยู่ซ้ายสุด
3. สายสีขาวอยู่ตรงกลาง
4. สายสีเหลืองอยู่ขวาสุด
ถ่ายรูปไว้แล้วแต่หาตัวต่อไม่เจอ(ไม่รู้ว่าสีสายไฟจะเหมือนผมหรือเปล่า)
ข้อมูลเพิ่มเติม
1. ไม่เสียบปลั๊กก็จะไม่เบาดับเพราะระบบจะกลับไปอ่านค่าสำรองที่มีอยู่(อาจมีดับเป็นบางครั้งแต่ไม่บ่อย)
2. ต่อสายผิดก็ไม่เป็นไรเพราะไฟมาต่ำ แต่จะมีผลการอ่านค่าผิดหรือเบาดับเป็นบางครั้ง
3. ปัจจัยเบาดับมีหลายปัจจัย
สำหรับของผมตัวสปีดน่าจะเสื่อมจากที่มีไฟแดงวาบเหมือนถ่านที่ติดไฟ เมื่อเสียบปลั๊กจะมีอาการเบาดับเป็นบางครั้งจึงถอดออก คือไม่เสียบรอเปลี่ยนสปีดตัวใหม่ แต่อาการเบาดับก็แทบจะไม่มีน้อยมาก นาน ๆ ครั้ง จนไม่รู้สึกว่ารถมีอาการเบาดับแต่อาจจะมีผลอย่างที่คุณกล้วย บอกเนื่องจากระบบไม่สมบูรณ์
ื

