ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 21:54:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รบกวนเรื่องปลั๊กเซนเซอร์เฟืองไมล์หน่อยครับ 405GRI
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเรื่องปลั๊กเซนเซอร์เฟืองไมล์หน่อยครับ 405GRI  (อ่าน 3738 ครั้ง)
SUPHAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 11:01:07 »


เอารถไปเข้าอู่ครับ เนื่องจากอาการเบาดับเป็นบางครั้ง ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างมอเตอร์เดินเบา เปลี่ยนหัวเทียน สตาร์ทเครื่องดูเหมือนเสียงเครื่องจะเดินเรียบขึ้นพอเอาไปลองวิ่งก็เบาดับอีกทั้งแก๊สและน้ำมันเลยกลับไปหาช่าง แล้วช่างเขาเช็คเซนเซอร์เฟืองไมล์ พบว่าปลั๊กมันกรอบแตกหมดแล้ว สายไปที่เข้าปลั๊กหลุดออกหมด ช่างจึงหาปลั๊กมาเปลี่ยน แต่ปัญหามีอยู่ว่าช่างไม่รู้จะต่อเข้ายังไงให้ถูกต้องครับ ไม่รู้เส้นไหนอยู่ตรงไหน มันมี 3 เส้นที่ต่อเข้าปลั๊กครับ รู้อย่างเดียวว่าเส้นสีเขียวมันเป็นกราวด์ อีก 2 เส้นไม่รู้ตำแหน่งครับ ท่านผู้รู้ช่วยบอกที มีรูปครับ


* p1.jpg (112.98 KB, 640x480 - ดู 642 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SUPHAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 11:02:31 »


และอีกรูป


* p2.jpg (117 KB, 640x480 - ดู 662 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SUPHAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 11:05:22 »


ช่วยทีครับ พี่ช่างเขาไม่กล้าต่อมั่วครับ ผมเลยบอกช่างว่าเดี๋ยวลองโพสถามในเวปดู พี่ช่างเขาก็อยากรู้ด้วยเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SUPHAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 11:40:03 »


อันนี้เป็นรูปปลั๊กใหม่ที่จะเอามาเสียบแทนอันเก่า เป็นปลั๊กTPS ของซีตรองครับ
ส่วนปลั๊กที่มันแตกอยู่ตรงข้างสายไมล์ที่เซนเซอร์เฟืองไมล์ด้านหลังเครื่องครับ


* p4.jpg (90.38 KB, 480x640 - ดู 660 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SUPHAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 11:49:51 »


ตามที่ผมเข้าใจมันคือสายสปีดเซนเซอร์ใช่ไหมครับ งง งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SUPHAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 11:54:22 »


มันเป็นสายที่เสียบเข้ากับเจ้าตัวนี้อ่ะครับ ขออนุญาติยืมรูปของคุณ ThawaT หน่อยนะครับ


* 16car007.jpg (13.13 KB, 400x237 - ดู 626 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SUPHAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 11:54:54 »


....


* Speedometer.jpg (28.23 KB, 323x400 - ดู 651 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 12:23:49 »


ของผมมันมีแค่2 สาย อีกสายโดนตัดออกครับ มาตามดูเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SUPHAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 13:37:41 »


ของผมมันมีแค่2 สาย อีกสายโดนตัดออกครับ มาตามดูเหมือนกันครับ

ช่างบอกจริงๆแล้วก็ใช้ 2 เส้นครับ อีกเส้นนึงสีเขียวๆ มันเป็นกราวด์ครับช่างเขาว่าอย่างนั้น คุณ monthol  รบกวนถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 13:52:20 »


เครื่องเก่าผม gri ไม่เห็นต้องใช้สายนี้ใช้แต่สายไมล์ก็วิ่งปกติ ไม่น่าจะเกี่ยวกันน่าจะเป็นไมล์แบบใช้สัญญาณไฟ(ดิจิตอล)



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012 เวลา 14:03:41 »


ของผมมันมีแค่2 สาย อีกสายโดนตัดออกครับ มาตามดูเหมือนกันครับ

ช่างบอกจริงๆแล้วก็ใช้ 2 เส้นครับ อีกเส้นนึงสีเขียวๆ มันเป็นกราวด์ครับช่างเขาว่าอย่างนั้น คุณ monthol  รบกวนถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยได้ไหมครับ
ได้ครับเดี๋ยวถ่ายมาให้ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 02:45:29 »


วันนี
ของผมมันมีแค่2 สาย อีกสายโดนตัดออกครับ มาตามดูเหมือนกันครับ

ช่างบอกจริงๆแล้วก็ใช้ 2 เส้นครับ อีกเส้นนึงสีเขียวๆ มันเป็นกราวด์ครับช่างเขาว่าอย่างนั้น คุณ monthol  รบกวนถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยได้ไหมครับ
ได้ครับเดี๋ยวถ่ายมาให้ดูครับ
้ลองถ่ายรูปแต่ใช้มือถือถ่ายมาดูไม่รู้เรื่องครับ เดี๋ยวลองเอากล้องถ่ายให้ดูนะครับไม่รู้ว่าต่อไปหรือยัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hang_405
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2012 เวลา 09:35:20 »


เซ็นเซอร์เฟืองไมล์ตัวในรูปเป็นแบบที่ใช้ได้ทั้งสายและไฟฟ้า แต่ใน 405 GRI (เครื่องเดิม)  เป็นแบบสายครับดังนั้นจึงไม่ได้ใช้ปลั๊กใดๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

SUPHAT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2012 เวลา 20:24:09 »


วันนี
ของผมมันมีแค่2 สาย อีกสายโดนตัดออกครับ มาตามดูเหมือนกันครับ

ช่างบอกจริงๆแล้วก็ใช้ 2 เส้นครับ อีกเส้นนึงสีเขียวๆ มันเป็นกราวด์ครับช่างเขาว่าอย่างนั้น คุณ monthol  รบกวนถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยได้ไหมครับ
ได้ครับเดี๋ยวถ่ายมาให้ดูครับ
้ลองถ่ายรูปแต่ใช้มือถือถ่ายมาดูไม่รู้เรื่องครับ เดี๋ยวลองเอากล้องถ่ายให้ดูนะครับไม่รู้ว่าต่อไปหรือยัง


ขับแบบไม่ได้ต่อไว้อ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2012 เวลา 20:42:00 »


ตัวสปีดเซนเซอร์ต่อไว้มีผลกับการสั่งจ่ายน้ำมันและมอเตอร์เดินเบา เพราะกล่องจะนำค่าสัญญาณที่ได้รับไปประมวลผลแล้วสั่งจ่ายน้ำมันและเปิดปิดมอเตอร์เดินเบาอีกที เมื่อก่อนไม่ได้ต่ออัตราบริโภคซดมากๆ ต่อเข้าไปแล้วก็ดีขึ้น  พอดีพรุ่งนี้ผมมีอบรมฯ ถ้าไม่ช้าเกินไปวันจันทร์ผมจะยกรถดูให้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม 2012 เวลา 10:25:54 »


ตัวสปีดเซนเซอร์ต่อไว้มีผลกับการสั่งจ่ายน้ำมันและมอเตอร์เดินเบา เพราะกล่องจะนำค่าสัญญาณที่ได้รับไปประมวลผลแล้วสั่งจ่ายน้ำมันและเปิดปิดมอเตอร์เดินเบาอีกที เมื่อก่อนไม่ได้ต่ออัตราบริโภคซดมากๆ ต่อเข้าไปแล้วก็ดีขึ้น  พอดีพรุ่งนี้ผมมีอบรมฯ ถ้าไม่ช้าเกินไปวันจันทร์ผมจะยกรถดูให้
ข้อมูลเหมือนที่คุณกล้วย บอก   ของผม SRI  สายขาดจนมันสีกัน ไฟไหม้แดงวาบ เมื่อบิดสวิทย์ สตาร์ท บิดกลับก็ดับ ผมจึงจัดการเปลี่ยนปลั๊กใหม่ต่อเองโดยดูจากเส้นเก่าที่มีติดอยู่บ้างและถามช่าง ดังนี้
   1. ถ้าวางปลั๊กให้คลิปล็อคตั้งขึ้น
   2. สายสีเขียวเหลืองสายดิน อยู่ซ้ายสุด
   3. สายสีขาวอยู่ตรงกลาง
   4. สายสีเหลืองอยู่ขวาสุด
   ถ่ายรูปไว้แล้วแต่หาตัวต่อไม่เจอ(ไม่รู้ว่าสีสายไฟจะเหมือนผมหรือเปล่า)
   ข้อมูลเพิ่มเติม
   1. ไม่เสียบปลั๊กก็จะไม่เบาดับเพราะระบบจะกลับไปอ่านค่าสำรองที่มีอยู่(อาจมีดับเป็นบางครั้งแต่ไม่บ่อย)
   2. ต่อสายผิดก็ไม่เป็นไรเพราะไฟมาต่ำ แต่จะมีผลการอ่านค่าผิดหรือเบาดับเป็นบางครั้ง
   3. ปัจจัยเบาดับมีหลายปัจจัย

       สำหรับของผมตัวสปีดน่าจะเสื่อมจากที่มีไฟแดงวาบเหมือนถ่านที่ติดไฟ เมื่อเสียบปลั๊กจะมีอาการเบาดับเป็นบางครั้งจึงถอดออก คือไม่เสียบรอเปลี่ยนสปีดตัวใหม่  แต่อาการเบาดับก็แทบจะไม่มีน้อยมาก นาน ๆ ครั้ง จนไม่รู้สึกว่ารถมีอาการเบาดับแต่อาจจะมีผลอย่างที่คุณกล้วย บอกเนื่องจากระบบไม่สมบูรณ์



* 281020121042-small.jpg (29.3 KB, 640x480 - ดู 440 ครั้ง.)

* 281020121043-small.jpg (31.07 KB, 640x480 - ดู 408 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!