ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:28:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธ์บ้างไหมครับ  (อ่าน 5874 ครั้ง)
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:20:21 »


อยากทราบว่า 406D8/D9 มีใครข้ามสายพันธุ์บ้างไหมครับ ถ้ามีขอผู้ข้ามสายพันธุ์ตัวจริงตอบด้วยครับ แล้วข้ามสายพันธุ์ทำจบจริงๆไหมครับ(ขอร้านแนะนำที่ทำจบจริงๆครับ เบอร์ด้วยครับ) ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆเผื่อเป็นประโยชน์กับคนที่สนใจครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 18:38:53 »


รอผู้รู้และใช้งานจริงมาตอบครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pokoko
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 22:56:05 »


406  วางเครื่อง toyota  5s  ของแคมรี่  โอเค เลยครับ สนใจสอบถามได้ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 12:18:48 »


ขอบคุณครับ แต่สอบถามได้ทีไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pokkygl
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 16:24:38 »


d8 ลง 3s GE  ก็ ok นะครับ ได้มาแรกๆออกตัวสั่นมาก เพราะแกนล้อกับแกนเพลาไม่ตรงกันเยื้องกันมากและทำให้ยางหุ้มหัวเพลาขาดตลอดเลย เปลี่ยนไปสองอันในเวลา1เดือน ต้องมาแก้และทำแท่นเครื่องเสริมอีกอันใต้หมอน้ำ จึงใช้งานได้ปกติ ติดแก๊สกิน 1.6บ./KM (กินไปไหมครับใครพอจะแนะนำได้บ้างครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
apo
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 19:11:24 »


406  วางเครื่อง toyota  5s  ของแคมรี่  โอเค เลยครับ สนใจสอบถามได้ครับ 

แล้ว มี fault บ้างไหมครับ / ช่วงล่าง หรือ พวกยางแท่นเครื่องทำอย่างไร / ยกเกียร์ มาด้วย หรือเปล่า ขอดูรูป ที่ทำมาแล้ว ได้ไหมครับ / แล้ว มี function ไหน ใช้ไม่ได้บ้าง ครับ/ อัตราเร่ง การบริโภต เชื้อเพลิง อยางไร และ สุดท้าย งบจบที่เท่าไรครับ ขอบคุณครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 15:40:21 »


คุณ pokoko ขอเบอร์คุณpokoko ได้ไหมครับ เผื่อสอบถามข้อมูลครับ ส่งข้อความมาในคลับก็ได้ครับ ขอบคุณครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p_405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 20:58:33 »


ถ้ารถผมวายสายจบ จะแนะนำให้ครับ  ช่วงนี้ลุ้นยังกะซื้อหวย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขอแรงมั่งดิ...
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ 2012 เวลา 21:41:16 »


ขอบคุณมากครับ ขอให้งานออกมาดีที่สุดนะครับ แล้วอีกอย่างหนึ่งคุณp405 ใช้406 หรือ 405 รุ่นไหนหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ton fongsantia
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 มีนาคม 2012 เวลา 09:20:59 »


ของผม D8 3S GE คอกลม auto ครับ แรงดีกว่าxu10 j4 พอควรครับ แต่การบริโภคแก๊ส มากกว่าเดิมเล็กน้อย แต่มาตรวัดรอบเครื่องและ ความเร็วต้องจูนกันใหม่ ยางแท่นเครื่องเพิ่มมาอีก 2 จุดคือ ตรงบู๊ทเพลาท่อนยาว และใต้หม้อน้ำ นอกนั้นใช้ ของเดิม D8 ได้ครับ
เรื่อง การเยื้องศุนย์ของเพลามีเล็กน้อย ประมาณ 1-2 นิ้ว อาจเป็นเพราะเสื้อเกียร์ออโต้ มีขนาดกว้างกว่า และ กระเปาะไอดี ล้ำไปด้านหลังมาก เกือบติด ผนังห้องเครื่อง ไม่สามารถชิดได้มากกว่านี้อีกแล้วครับ
อีกอย่างครับ ตอนไปซื้อเครื่อง 3S คนขาย ถามว่า จะเอาเกียร์เล็ก หรือ เกียร์ใหญ่ ลองเลือกเปรียบเทียบดูน้ะครับ
                                                                                                Bring and be happy with 3S GE
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pokoko
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2012 เวลา 18:27:52 »


ขอโทษทีครับ  เพิ่งมาเปิด เว็บ   คือ 406  ของผม เป็นปี 1998 ซื้อมา เขาวางเครื่องมาแล้ว 
วางเครื่องได้นิ่งมาก ไม่มีสั่น ติดแก๊ส หัวฉีด  อัตรา 1.50 / กม.ใช้มาประมาณ 4 เดือนกว่า
มีระบบไฟที่ถูกตัดออกบางส่วน อุปกรณืบางอย่างใช้งานไม่ได้  เช่น แอเบ็ค หน้าปัดความเร็วไม่สัมพันธ์กัน
ระหว่าง รอบ  ความเร็ว  คือหน้าปัดขึ้น 60 ความเร็วจริง 100 (เทียบกับ gps)
เกจความร้อน ขึ้นสูง 90- 100 แต่เทียบ เกจ ญี่ปุ่น  ปกติ  ที่หน้าปัดตัวอักษร บอกตำแหน่ง เกียร์ออโต้
ไม่ติด  แต่มีไฟกระพริบตลอด เพราะเจ้าของเดิมบอก ไม่ได้ตัดวงจรไฟ  เผื่อไว้หากกลับมาวางเครื่องเดิม  ครูชคอนโทรลใช้ไม่ได้ วิ่งความเร็ว 140 -150  สบาย ๆ   แต่สังเกตจะมีเสียง วิงๆ ตอนรอบความเร็วต่ำ
(สงสัยอาจมีปัญหาตอนตัดต่อเพลา เวลาใช้แม็กเดิม   แต่พอผมใส่ แม็ก 17  ไม่ค่อยได้ยินเสียง  ยังสงสัยอยู่เหมือนกัน   สภาพโดยรวมก็ใช้ได้ดีครับ  สอบถามแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ครับ 0863302980 โสภณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2012 เวลา 19:25:44 »


ขอบคุณนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2012 เวลา 19:49:33 »


กำลังข้ามสายพันธ์ D8 อยู่ ไปเป็นเครื่อง D9 จบแล้วจะเอามาให้ดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2012 เวลา 20:42:52 »


คุณ YEW ที่บอกว่า กำลังข้ามสายพันธุ์ D8 ไปเป็นเครื่อง D9 คือเปลี่ยนเครื่องจาก d8 มาเป็น D9 (เปลี่ยนเครื่องเปอโยต์อีกรุ่นมาเป็นเปอโยต์อีกรุ่นที่ใหม่กว่า) ใช่ป่ะครับ แล้ววางที่อู่ไหน ราคาเท่าไหร่หรอครับ ถ้าไม่สะดวกบอกทางนี้รบกวนทางเมลล์ได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2012 เวลา 06:22:27 »


ของผมมันมีเหตุจำเป็นไฟต์บังคับ ผมยกออกหมดทั้งคันพอดีได้ซาก 406 ea9มาทั้งคันราคา 60000 บาทย้ายทั้งหมดในห้องเครื่งอ ห้องโดยสาร ช่วงล่างหมดค่าแรงไป30000 ค่าของจิปาธะประมาณ 10000 บาทเบ็ดเสร็จก็ประมาณ 1 แสนเอาของเก่าแยกขายไปยังไม่รู้ได้เท่าไรคาดว่า 30000 ก็พอใจแล้ว หักลบก็น่าจะหมดประมาณ 70000 บาทแต่ได้ทั้งช่างล่างและภายในด้วยผมถือว่าคุ้ม

ของเพื่อนลงเครื่องตัวนี้เหมือนกันใน C5 ค่าเครื่องก็ 55000 บาทจบไปที่เกือบ 70000 เหมือนกันความเห็นผม เครื่อง d8 พอแล้วครับไม่เกิน 50000 วิ่งได้เรื่องอู่ถามมาหลังไมล์ดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 19:46:59 »


คุณyew เครื่องที่ว่าลงใหม่ ลงในรถรุ่นไหนหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Yew
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,399



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 18 กันยายน 2012 เวลา 19:58:45 »


ผมลงเครื่อง ดีเก้าในรถ ดีแปดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 19:16:19 »


คุณ Yew วางเครื่องได้สวยครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 19 กันยายน 2012 เวลา 20:02:00 »


ผมว่า D8 นี่ข้ามสายก็พองามเพราะบอร์ดไม่ค่อยมีฟีเจอร์อะไรให้แสดงเท่าไหร่ แต่ D9 นี่อย่าไปทำเลยครับ เสียดายของเพราะฟีเจอร์ต่างๆบนบอร์ดที่แสดงและรับข้อมูลจาก ECU จะใช้งานไม่ได้เลย

บอดี้ 406 ข้อดีหากจะวางข้ามสายก็คือ ห้องเครื่องโล่ง พื้นที่ในการจัดวางแยะ วางง่ายกว่า 405 แยะ เพราะตอนผมวาง 3S ใน 405 ลงเสร็จแน่นห้องเครื่องเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
K2555
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2013 เวลา 21:22:16 »


ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำและทุกๆความเห็นนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!