ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 18:01:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  406 L5 ติดหัวฉีด AG พร้อม OBD PRO แล้วไฟเหลืองที่หน้าเรือนไมล์โชว์ไฟเครื่อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 L5 ติดหัวฉีด AG พร้อม OBD PRO แล้วไฟเหลืองที่หน้าเรือนไมล์โชว์ไฟเครื่อง  (อ่าน 3840 ครั้ง)
ESPACE_P
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:21:51 »


406 L5 ติดหัวฉีด AG พร้อม OBD PRO แล้วไฟเหลืองที่หน้าเรือนไมล์โชว์ไฟเครื่องยนต์  ดูในคู่มือบอกมีปัญหากับระบบไอเสีย มันขึ้นเพราะเป็นแก๊ส หรือครับ...เซ็นต์เซอร์โอทูจับค่าไม่ได้ช่ายมั่ยครับ
จะแก้ยังไงให้ไฟโชว์ไม่ขึ้นได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
brown L5
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 16:59:26 »


  หน้าจอ display มีข้อความอะไรขึ้นมั๊ยครับ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 17:06:42 »


ขั้นแรกลองวิ่งน้ำมันซักพัก ไฟโชว์หรือไม่ ถ้าไม่โชว์ O2 น่าจะยังไม่เสีย ก็ลองปรับจูนแก๊สใหม่ ส่วนผสมอาจจะบางไป

ถ้าวิ่งน้ำมันก็โชว์ ลองหา pps เสียบดู น่าจะมีข้อมูลแนะเป็นแนวทางแก้ไข
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
Visan_406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 17:36:02 »


ของผม 406 D9 เคยเป็นนะครับ แต่ไม่เป็นตลอด ไฟเครื่องจะโชว์เวลาวิ่งทางไกลๆ แล้วติดไฟแดง หรือบางทีก็ขึ้นมาเฉยๆ เช็คมาหลายที่ ถึงดิวเปลี่ยนคอย์/หัวเทียน/เซ็นเซอร์ต่างๆ ก็เปลี่ยนแต่ก็ยังไม่หาย จนถึงดิวเปลี่ยนสายพานลูกรอกเครื่องยนต์ หายครับ

ป.ล. ของผม D9 ปี 2001 ในคู่มือแจ้งว่าไฟรูปเครื่องโชว์เป็นปัญหาเกี่ยวกับการจุดระเบิด และใกล้ถึงดิวเปลี่ยนสายพานลูกรอกหรือยังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับทำ ประกันภัยรถยนต์ มีทุกบริษัทครับ บริการงานทะเบียน รับปรึกษาและแก้ปัญหาทางทะเบียน ฟรี !!!!
ติดต่อ 081-1045993 * วิสาร ไชยสังข์ *
ศูนย์รวมประกันภัยครบวงจร สาขาตลาดไท 99/21 ถนนสีขาว
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี
e-mail : [email protected]
ESPACE_P
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 08:26:37 »


เรื่องสายพานพึงไทม์มิ่งจะเปลี่ยนไปไม่นานครับ ไม่น่าจะใช่.....ตอนสตาร์ทมันขึ้นที่ดิสเพล์ว่า  " AntiPollution  syetem " ประมาณนี้ครับ มันต้องใช้ PPS จับแก้อาการได้หรือป่าวครับ
อีกอย่างตอนนี้ น้ำมันก้อยังหายไปในระบบแก๊สอยู่เลยครับ...ผมอยู่แถวรามอินทราอู่ไหนมี PPS บ้างครับ...แนะนำน้องใหม่ PG ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
brown L5
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 09:08:15 »


   ผมเคยเป็นอาการขึ้น anti pollution fail สาเหตุเกิดจากตัว แอร์ปั็ม ไม่ทํางาน ลองสังเกตุดูครับ สตาร์ทเครื่องตอนเช้า โดยปกติเวลาสตาร์ทช่วงแรกตอนเครื่องเย็น บริเวณหลังโคมไฟหน้าด้านซ้าย ใกล้ซุ้มล้อจะได้ยินเสียงแอร์ปั๊มทํางาน  หากไม่ได้ยิน น่าจะเกิดจากแอร์ปั๊มมีปัญหา ให้ถอดมาลองทําความสะอาดมอเตอร์ด้านในดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ESPACE_P
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 12:35:39 »


แอร์ปั๊มด้านคนขับหรือคนนั่งครับ...ถอดล้างเองหรือต้องให้ช่างอย่างเดียวเลย...ถอดไฟหน้าก่อนด้วยหรือป่าวครับถึงจะถอดปั๊มตัวนี้มาล้างได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
brown L5
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 13:24:31 »


   อยู่ด้านคนนั่งครับ ของผมถอดออกมาล้างเองเลย ถ้าเอาง่ายหน่อย ก็ต้องถอดกันชนหน้าออกแล้ว จะเห็นแอร์ปั๊ม อยู่ใกล้กับซุ้มล้อเลย ถอดตัวยึด และฝาครอบออกมา
 แล้วทําความสะอาดแล้วหล่อลื่นใหม่ ลองดูครับ  สําหรับของผมหลังจากล้างแอร์ปั๊มไปแล้ว ไม่เคยเจออาการดังกล่าวอีกเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 13:32:54 »


การที่ หน้าปัด มีการแจ้งเตือนของเครื่องยนต์ แสดงว่า จะต้องมีข้อบกพร่องของการทำงานของเครื่องยนต์
จะรู้ได้ ก็ต้องใช้เครื่องมือพิเศษเข้าไปตรวจเช็ค อาจจะเป็นเรื่องของการใช้เชื้อเพลิงแก๊สแล้วมีส่วนผสมที่ไม่ถูกต้อง
ดังนั้น จึงควรตรวจสอบเสียก่อน โดยผู้ที่มีเครื่องมือชุดนี้เสียก่อนที่จะลงมือแก้ไข ไม่เช่นนั้นจบยากครับ เพราะยังไม่รู้เลยว่า มันเป็นอะไร
ที่มีคนเข้ามาตอบนั้น มันคนละเรื่องกันนะครับ นั่นเค้ารู้ปัญหาแล้ว จึงไปแก้ไข แต่นี่ยังไม่รู้ว่า ปัญหามันคืออะไร ตรงไหน จะแก้ไม่ถูกครับ

เอาง่ายๆ ก็ลองปิดระบบเชื้อเพลิงแก๊สซะก่อน แล้วลองใช้งานดู ถ้ามันไม่มีการเตือนอีก ก็เป็นที่เชื้อเำพลิงครับ จะหนาไ หรือบางไป ก็ต้องไล่หาสาเหตุดูครับ แต่ถ้ายังมีไฟเตือนอยู่อีก ก้เป็นที่ระบบการทำงานของเครื่องยนต์แล้วครับ

ส่วนเรื่องที่ว่า น้ำมันเชื้อเพลิงหาย ในระหว่างที่ใช้แก๊สนั้น ได้ตรวจสอบดูให้แน่ใจหรือยังครับ ว่ามันหายจริงๆ
หรือแค่ดูเอาจากเข็มที่หน้าปัดเท่านั้น คือในรถรุ่นนี้ มันจะวัดระดับน้ำมันแค่ครั้งแรกเท่านั้นครับ จากนั้น มันจะใช้วิธีคำนวนเอา
ว่าใช้ไปแล้วเท่าไร ควรจะเหลืออยู่อีกเท่าไรในถัง แล้วก้แสดงผลไว้ให้ที่หน้าปัด ดังนั้น เวลาที่เราเปลี่ยนไปใช้แก๊ส
ระบบของการคำนวน มันก็ยังทำงานต่อเนื่องไป และแสดงระดับน้ำมันที่เหลือตามเิดิมของมัน โดยที่เราไม่ได้ใช้น้ำมันเลย
ผมยังไม่รู้วิธีที่จะแก้ไข ก็ใช้วิธีแบบดิบๆเอา โดยจอดรถให้หน้ารถทิ่มลงต่ำๆไว้ ดับเครื่องไว้สักพัก เปิดสวิทช์ใหม่ ระดับน้ำมันที่เปลี่ยนไปจากเดิมในถัง จะถูกนำมาเริ่มต้นการคำนวนใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
tanrak 406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 14:04:22 »


อ่านทีไรก็ ได้ความรู้ความเข้าใจเพิ่มมากขึ้นทุกที ขอบคุณครับสำหรับความรู้ที่ได้จากเฮียจิรโรจน์ นอกเหนือจากรู้  ยังถ่ายทอดให้คนอื่นๆได้รู้ด้วยนี้แหละครับ สุดยอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 15:18:25 »


เรื่องสายพานพึงไทม์มิ่งจะเปลี่ยนไปไม่นานครับ ไม่น่าจะใช่.....ตอนสตาร์ทมันขึ้นที่ดิสเพล์ว่า  " AntiPollution  syetem " ประมาณนี้ครับ มันต้องใช้ PPS จับแก้อาการได้หรือป่าวครับ
อีกอย่างตอนนี้ น้ำมันก้อยังหายไปในระบบแก๊สอยู่เลยครับ...ผมอยู่แถวรามอินทราอู่ไหนมี PPS บ้างครับ...แนะนำน้องใหม่ PG ด้วยครับ
อู่ช่างโอ๋ อยู่ลาดพร้าว 71 ซอยประชาสงเคราะห์ 20  เข้าไป 100 เมตร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2013 เวลา 19:47:58 »


ช่างต่อระบบ OBD ครบถ้วนรึเปล่าครับ

กล่องแก๊สมันน่าจะปรับค่า fuel trim ให้อยู่ในช่วงที่ ecu รถรับได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ESPACE_P
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2013 เวลา 23:28:45 »


ผมได้ทำการตรวจสอบโดยการใช้ pps แล้วเหมือนจะทำการรีเซ็ทค่า เพื่อแก้ไขระบบให้เหมือนเดิม ตอนนี้ไฟเตือนเครื่องยนต์ตรงเรือนไมล์ไม่ขึ้นแล้วครับ หายไปหนึ่งรายการ.  ..อีกเรื่องคือระดับเกจน้ำมันยังคงลดลงเหมือนเดิม.... แต่คงเป็นอย่างที่พี่ๆบอก น้ำมันจริงๆยังคงอยู่เหมือนเดิม. แค่ระดับในเกจมันเพี้ยนไปเท่านั้นครับ...การจะให้กลับมาขึ้นเหมือนระดับจริงในถังจะลองทำตามพี่จิรโรจน์ ดูครับ....ระบบแก๊ส obd ต่อสมบูรณ์ดีแล้วครับ. ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!