ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 09 กรกฎาคม 2025 เวลา 00:48:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GR เครื่อง SRI เดินเบามีปัญหา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GR เครื่อง SRI เดินเบามีปัญหา  (อ่าน 1624 ครั้ง)
tong888
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2013 เวลา 10:25:20 »


 ตาดำๆ รบกวนปรึกษาผู้รู้หน่อยนะครับผม เจ้าของเดิมเปลี่ยนเครื่องเป็น SRI พร้อม กล่อง SRI ตรงรุ่น ตอนซื้อสังเกตุดูสายที่มอเตอร์เดินเบาไม่ได้เสียบ และไฟ K ติด ก็สงสัยอยู่ แต่เจ้าของเดิมบอกว่าไม่เป็นไรเค้าบอกว่าตอนเปลี่ยนเครื่องเค้าไม่ติด sensor ที่หัวฉีดทำให้ไฟ k ติดไม่มีผมกับการขับขี่แต่อย่างใด ตอนนั้นเนื่องจากความไม่รู้ทดลองขับมันก็ขับได้ไม่มีปัญกาอะไรจึงคิดว่าเดี่ยวค่อยมาแก้ไขเอง หลัง่ซื้อมาก็ทำการเช็ดรถร่วมกับน้องสมาชิกชมรมที่อยู่ในเวปบอร์ดโดยละเอียดเท่าที่พอรู้อีกครั้ง มีจุดที่ต้องทำดังนี้ครับ

1. เปลียนหม้อพักหน้ากับกลาง หา Oxygen Sensor มาใส่เนื่องจากท่อยังเป็นของ GR อยู่ ( ต่อสายหาคุณต่อยแล้วทำการติดตั้งผลไฟ K หาย )
2. ทำการเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง , น้ำมันเกียร์ มีรั่วเล็กน้อย ( มีน้ำเข้าด้วยครับขุ่นเชียวโชดดีเปลี่ยนก่อน )  , น้ำมันเพาเวอร์ ( ล้างหม้อเติมใหม่ มีรั่วบริเวณปั้มเล็กน้อย ), กรองน้ำมัน , กรองอากาศ
3. เปลียนวาล์วน้ำอันเก่าทิ้ง ปลอดภัยไว้ก่อน
4. เช็ดระบบไฟ ก่อนหน้าไฟหรี่ขวาไม่ติด Reset กล่อง ECU ตอนติด Oxygen Sensor ระบบไฟทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ
5. เปลี่ยนหัวเทียนใหม่
6. เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาเนื่องจากเห็นว่าเค้าถอดสายออกน่าจะเสีย ( จากการทดสอบเปลี่ยนตัวใหม่ ลองเสียบสายที่มอเตอร์เดินเบา  สตาร์ทมอเตอร์เดินเบาทำงานสวิวก่อนจะกลับมารอบปกติที่ประมาณ 900 น่าจะใช้ได้ ทำการนำรถออกทดสอบขับ ประมาณ 4 กม. เหมือนจะดีขากลับเหยียบคลัชรอบรถลดลงจนดับไป ปล่อยคลัชเครื่องถึงติดอีกที จอดรถทดสอบสตาร์ทรถได้ แต่เบาคันเร่งไม่ได้เดี่ยวดับ รู้แล้วว่ามอเตอร์เดินเบาไม่น่าจะเสีย ทำการสตาร์ทถอดสายมอเตอร์เดินเบา ให้เป็นเหมือนเดิมน่าจะดีค่อยหาสาเหตุกันใหม่อีกที

อาการตอนนี้คือ ขับได้ทั้งก๊าชแลน้ำมัน โดย Fix รอบไว้ที่ประมาณ 1000 รอบ เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วปล่อยครัชจะกระตุกไม่ราบรื่น ไม่รุ้จะต้องทำอะไรต่อดี รถถึงจะขับแบบที่มันควรจะเป็นครับ รบกวนผู้รู้แนะนำแนวทางการบูรณาการต่อไปด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ilek95
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2013 เวลา 18:33:14 »


ท่อไอเสียรั่วป่าครับ. ของผมเป็นอยู่นานนึกว่าเป็นที่ครัท. ลองเช็ครั่วท่อไอเสียทั้งเส้นดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:23:27 »


ลองดูเซ็นเซอร์วาวล์ปีกผีเสื้ออีกตัวหนึ่งครับ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!