ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2025 เวลา 23:01:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  306 กับ E85
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 306 กับ E85  (อ่าน 2110 ครั้ง)
Mana-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2013 เวลา 08:32:49 »


ไม่ได้ถามปัญหาครับ แต่เอามาเล่าแชร์ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างถ้ารถ 306 ไปเติม E85 พอรถซื้อมาตอนแรกติดแก็สแต่มีปัญหาตลอดเวลาเลยตัดสินใจยกเอาถังออกแล้วอัด E85 เพียวๆ

ลืมบอกไปว่าผมอยู่เชียงใหม่ครับ ตอนนี้มีปั๊มขาย E85 อยู่ประมาณ 4 ปั้มในเมือง ปตท. 1 และบางจาก 3 ปั้ม เริ่มเติมมาตั้งแต่เดือน เมย. ตอนเริ่มต้นเป็นเครื่อง 1800 เกียร์ออโต้ตัวเดิมๆ เติมแล้วกำลังตกอย่างเห็นได้ชัด เลยไปใส่กล่อง E85 ผลปรากฏว่ารถมีแรงขึ้นเหมือนเติมแก็สโซฮอล

ขับผ่านไปสามเดือนถึง เดือน กค. น้ำรั่วเข้าห้องเครื่องเลยตัดสินใจเปลี่ยนทั้งหัวเป็นเฟส 3 เครื่อง 2000 เกียร์ AL4 รถทำเสร็จเดือน กย. เลยเอาไปทดลองวิ่งโดยมี E85 เหมือนเดิม ที่สังเกตคือเครื่องมีแรงดี เร่งแซงคันอื่น ได้สบายใจ (แต่ไม่ได้เทียบกับแก็สโซออลครับ) รถวิ่งในเมือง-นอกเมือง กินน้ำมันประมาณ 3.5 บาท/กิโล (บอกเป็นลิตรไม่ได้ครับเพราะคงต่างจากน้ำมันปกติดมาก)

ผลเสียที่ตามมาคือปั้มติ็กกลับบ้านเก่าไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เลยเปลี่ยนปั้ม (ของมือสอง 800 บาท) กับกรองน้ำมันเชื้อเพลิง ตอนนี้ลองเปิดกล่อง E85 ที่ย้ายจากเครื่องเก่ามา เพื่อหาอัตราการกินน้ำมัน ผลที่สังเกตุเมื่อเปิด E85 (เป็นของ Xugaflex) คือรอบเดินเบาสวิงหน่อยๆ เมื่อเพิ่มมาเกิน 10% (ตัว E85 นี้สามารถปรับอัตราการฉีดน้ำมันเพิ่มตาม % ethanol ครับ)  ถ้าได้ผลการสิ้นเปลืองจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้ง เพื่อเป็นแนวทางการตัดสินใจหากใครจะใช้ E85 นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peugeot2871
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 06:18:22 »


ของผมเครื่องตัวเก่าใช้งานติดแก็สก็มีปัญหา พอดีมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนเครื่องเพราะหม้อน้ำตัน แล้วเครื่อง heat ฝืนวิ่งก็เลยเดี้ยง ผมลงเครื่องใหม่บล็อกเดิม ตอนนี้นิ่ง ผมว่าของคุณเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว หาร้านดีๆ ติดแก็ส ให้นิ่งน่าจะคุ้มกว่า E85ก็ยัง 3บาทกว่า ของผมเองใช้แก็สอย่างเดียวเลย 1.50
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 09:26:53 »


 :correct:การใช้ E85 มีข้อสงสัยถึงการผลิตแอลกอฮอ ได้มาตราฐานหรือเปล่าไม่ทราบได้ เมืองไทยไม่เหมือนต่างประเทศเขา เพราะใช้ไปสักระยะหนึ่ง จะมียางเหนียวๆตกค้างอยู่ทำให้ไปอุดตันบางส่วนของเครื่องยนต์หรือเปล่า จากการใช้ประจำของแมงกะไช 2 จังหวะรุ่นเก่า 50CC พอใช้ได้ระยะหนึ่งก็ต้องถอดคาร์บิวมาล้าง จะมียางเหนียวตกค้างด้านล่างของก้นคาร์บิว และเกาะที่ลูกลอย นมหนูเดินเบาด้วย การวิ่งกำลังตกหน่อยหนึ่ง แต่ก็ทนใช้กับแมงกะไช แต่ไม่กล้าใส่รถยนต์ เพราะราคามันถูกดี วันที่ไปเติมน้ำมันแมงกะไชได้พบกันฅนขับรถเชฟฯเขามาเติมE85เขาก็ถามเราว่าใช้ได้หรือ ก็ตอบไปว่าพอใช้ได้ และก็ได้ถามเขาไปว่ารถยนต์ของคุณใช้ได้หรือเขาก็บอกว่ารถของเขาเป็นตัวที่มาจากนอกจึงใช้ได้ เล่าจากประสบการณ์ ก็ลองพิจารณาดูก็แล้วกันครับ :ยินดี อุอุอุ: โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 กันยายน 2013 เวลา 10:34:36 »


d9 v2 ไม่ได้ใส่กล่องเพิ่ม ตอนนี้ก็ปกติดี ตอนเช้าสตาร์ททีเดียวติด เครื่องไม่เขก อัตราเร่งน่าจะด้อยลง กว่าแก๊ส95 นิดๆ

ดูค่า fuel trim จาก obd ก็จะอยู่ที่ประมาณ 2-5% ออกไปทางจ่ายน้ำมันบางนิดๆ แต่ไม่เคยวัดตอนเติมแก๊ส 95 เลยไม่รู้ว่าเท่าไหร่แน่

ป๋านิคมขับ v2ขึ้น ชม. วันไหนบอกด้วยนะครับ จะขอดูหน่อย (ความจริงไปป่าซางน่าจะง่ายกว่า ครบรุ่นเลย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!