ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2025 เวลา 20:05:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ถาม เรื่อง "การดูแลบำรุงรักษา ทั้งระบบ แก๊ส LPG"
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถาม เรื่อง "การดูแลบำรุงรักษา ทั้งระบบ แก๊ส LPG"  (อ่าน 2546 ครั้ง)
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« เมื่อ: วันอังคารที่ 23 เมษายน 2013 เวลา 16:16:36 »


 love love love :อะหา อะหา:
                    :ยินดี อุอุอุ:สวัสดีครับ เนื่องจากทุกวันนี้ รถแทบทุกคันจะติดตั้งระบบแก๊ส LPG คู่กับการใช้น้ำมัน กันอย่างมากมาย เพราะทุ่นกระเป๋าตังดี Devil แต่การใช้แก๊สนั้นเราควรจะมีการดูแลบำรุงรักษาเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดี เราควรจะดูแลอย่างไรบ้าง อะไร
                     :........:จากประสบการณ์เมื่อสองสามวันนี้รถหลานเมื่อติดเครื่องมีเสียงดังฟีตๆ เมื่อเปิดกระโปงเมียดู :Mad:เอ๊ยกระโปงรถดูก็ได้กลิ่นแก๊ส ก็สงสัยเลยเอาน้ำผสมน้ำยาล้างจานเอามาทาที่ตามข้อต่อสายยางน้ำยาก็โป่งออกมาปรากฎว่าสายยางที่ต่อกับหม้อต้มมีรอยแตกที่หัวสาย จึงคลายน๊อตออกมาตัดทิ้งแล้วก็อัดเข้าไปใหม่ขันน๊อตแน่นใช้ได้ แต่แลไปเห็นท่อยางเล็กๆที่ตอไปที่ตัวอุปกรณ์อะไรไม่รู้มันโป่งอีกแล้วจับดูมันนิ่มมากเลยถอดออกมาตัดส่วนที่นิ่มทิ้งเอาแต่ส่วนแข็งยัดเข้าไปเหมือนเดิมก็ใช้ได้อีก จากประสบการณ์นี้เพราะเราไม่เชียวชาญเรื่องนี้จึงอยากทราบว่า เราควรจะระวังดูแลรักษากันอย่างไรทั้งระบบเลย ขอให้ผู้มีประสบการณ์มาช่วยบอกถีงอุปกรณ์ เช่น สายยางควรใช้แบบใหน ราคาสักเท่าไร?ฯลฯ เป็นต้น ครับ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ โชคดี :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gemmxus
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 เมษายน 2013 เวลา 17:05:41 »


มารอฟังด้วยคนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ เทียนทะเล
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,532



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 24 เมษายน 2013 เวลา 08:50:13 »


ขอมานอนรอคำตอบด้วยคน....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา
อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม...
มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 24 เมษายน 2013 เวลา 08:55:56 »


รอฟังด้วยคนครับ ผมก็มีรถหลายคันติดหมดทุกคันเหมือนกันใหม่หรือเก่าก็ติดหมด ยกเว้นฟอร์จูนเนอร์ที่เป็นดีเซลติดไม่ได้ ถึงติดได้ก็ไม่คุ้มเสียครับ :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์หนุ่มปราจีน
ชื่อ นิว ครับ >> รับฟังทุกความคิดเห็น ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 24 เมษายน 2013 เวลา 09:48:58 »


ลองดูตาม link ครับ  เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับพวกเราบ้าง


http://www.gasboyd.com/index.php?option=com_content&view=article&id=59&Itemid=57
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 24 เมษายน 2013 เวลา 11:03:04 »


 love love love :อะหา อะหา: :โอ้ววววววววววว:
                   :ยินดี อุอุอุ:ขอขอบคุณสิงห์หนุ่มปราจีนรุปหล่อๆมาก(นึกว่า สว.เหมือนเรา) :devil:ที่ได้ความรู้เพิ่มเติมอย่างมากมาอีกระดับหนึ่งครับ ใครมีประสบการณ์นอกเหนือจากนี้ช่วยบอกด้วยครับ เพราะชีวิตประจำวันส่วนมากอยู่กับแก๊ส เพราะตอนก่อนเราใช้ฟืนทำอาหาร ต่อมาพัฒนามาเป็นถ่าน เลิกจากถ่านก็มากินสารเหยกัน ก็จำเป็นต้องรอบรู้ไว้ กันไว้ดีกว่าแก้ แย่แล้วแก้ไม่ทัน :เอิ๊กๆๆๆ:  555โชคดี :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
akradaj
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2013 เวลา 13:13:27 »


อย่าลืมตรวจเช็คพวกท่อยางของน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยนะครับ สามารถปริแตก ขาดได้เช่นกันถ้าเห็นว่าจุดรัดต่อเข้ากับรางหัวฉีดเริ่มปริแตก ก็ให้เปลี่ยนเลยนะครับ หรือแก้ไขตัดต่อเฉพาะหน้าไปก่อนแล้วให้รีบไปเปลี่ยนได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2014 เวลา 09:46:01 »


up
             ถูกต้องแล้วครับ เผื่อท่านใดมีประสบการณ์ความรู้เพิ่มเติมครับ 
                                    เจ้าตัวจ้อย 205 ของผมรถติดๆ เวลาเหยียบคลัชแล้วดับเฉยเลย ที่เขาเรียกว่าดับกลางอากาศ ถ้าวิ่งยาวไม่เป็นไร ผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ ขอบคุณครับ :ยินดี อุอุอุ: :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!