ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:14:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406D8สตาร์ทไม่ติด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406D8สตาร์ทไม่ติด  (อ่าน 2243 ครั้ง)
cmfiredept
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 14:20:12 »


เริ่มจากคอยล์ตัวเดิมเวลาจอดติดไฟแดงแล้วรอบเครื่องสวิงไม่นิ่งเลยสั่งคอยล์มือ2มาใหม่เอามาเปลี่ยนรอบเครื่องถึงได้ปกติก็ขับมาปกติได้ประมาณ2สัปดาห์ปรากฎว่าเช้าขึ้นมาสตาร์ทไม่ติดเมื่อคืนก็ขับได้ปกติไม่มีปัญหาอะไรก็เลยสงสัยว่าปั๊มติ๊กไม่ทำงานเพราะบิดกุญแจแล้วไม่ได้ยินเสียงปั๊มเลยรื้อปั๊มออกมาดูปรากฎว่าวัดไฟได้7.6โวลท์(ไฟเข้าปั๊ม)พอต่อไฟตรงจากแบตเข้าปั๊มๆทำงานได้ปกติเลยโทรถามช่างว่าน่าจะเป็นเพราะอะไรช่างก็ให้ไล่ฟิวส์ดูก็ไม่ขาด เอะใจหรือว่าจะเป็นที่คอยล์ใหม่ที่เปลี่ยนก็เลยเอาคอลย์ตัวเก่ากลับมาใส่ใหม่ปรากฎว่ารถสตาร์ททีเดียวติดเลย ลองใหม่เอาคอยล์ที่ซื้อมาใหม่เปลี่ยนกลับเข้าไปอีกครั้งคราวนี้สตาร์ททีเดียวติดเหมือนกัน คำถามนะครับสรุปแล้วรถผมเป็นอะไรที่สตาร์ทไม่ติดอะไหล่ตัวไหนที่น่าจะเริ่มมีปัญหาถ้ามันกลับมาเป็นอีกผมต้องไปไล่ตัวไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 14:30:04 »


ปั๊มเชื้อเพลิงของ D8 มันจะทำงานครั้งเดียว หลังจากบิดกุญแจไปที่ IG on หลังจากนั้น ถ้าบิด off แล้ว บิดสตาร์ท รอบนี้ ปั๊มไม่ทำงาน


จนกว่า จะมีการบิดสตาร์ทครับ ถึงจะ มีการสั่งปั๊ม ให้หมุนอีกรอบ

หลังจากต่อไฟตรงให้ปั๊มทำงาน ก่อนสลับคอยล์ ผมไม่รู้ว่ามีการลองสตาร์ทด้วยหรือเปล่า ? รถมีอิมโมอยู่หรือเปล่า ?

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2014 เวลา 23:07:14 »


เช็ค  - ดับเบิ้ลรีเลย์ ในกล่องECU เสียบแน่นรึเปล่า?
- ขั้ว แบตฯ ขี้เกลือ ฯลฯ
- วัดไฟได้7.6โวลท์ ?? แบตฯ ครบ 2 ปียัง? ...*ถ้าแบบแห้ง* เช่น Pana- ถ้าจะหมดไม่มีอาการล่วงหน้าเลย ...เคยใช้ลูกหนึ่ง3พันปลายๆ เข็ดเลย เเวะเติมแก๊ส ไม่กี่นาที่start ไม่ติดเจ๊ง!! เสียกุญแจ ไม่รู้จักโคตอีก ร้องวี๊ดทั้งคัน เสียค่ารถยกไปอู่เปลี่ยนแค่แบตฯ จบ
...*ถ้าแบบเติมน้ำกลั่น* ถั๋วๆ อย่างน้อย อายุใช้ 2 ปี (แต่ต้องดูน้ำกลั่นด้วยนะ)
......ถ้ารถใช้งานปกติ ทำไมวัดไฟได้7.6โวลท์ ?? >>>ไดชาร์จ ,สายไฟ มีปัญหารึเปล่า ถึงชาร์จไฟไม่เข้า หรือมีรั่วลงกราวด์รึเปล่า หากติดพวกเครื่องเสียง ปรีจะขยายออกมีเสียแทรกชัด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cmfiredept
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2014 เวลา 11:48:29 »


รถถอดอิมโมออกแล้วครับคุณแม็ค คุณสิงห์นนวัดที่ตัวแบตได้12ครับแต่วัดที่ขั้วปั๊มได้7.6 ช่างบอกว่าถ้าไฟไม่จ่ายไปหัวเทียนไฟจะไม่จ่ายไปที่อื่นจริงเปล่าไม่ทราบเหมือนกัน แต่ช่างคาดว่าน่าจะเกิดจากขั้วไฟที่จ่ายไปคอลย์สกปรกทำให้ไฟจ่ายไปคอลย์เดินไม่สะดวกเลยทำให้รถสตารท์ไม่ติดกล่องเลยตัดไฟที่จะไปปั๊มน้ำมันทำให้วัดได้แค่นั้นเมื่อถอดสายน้ำมันเข้าหัวฉีดเพื่อเช็คแรงดันน้ำมันเวลาสตาร์ทเลยไม่มีนำ้มันจ่ายไปหัวฉีดจริงเท็จอย่างไรไม่ทราบเหมือนกันครับรอผู้รู้มาให้ความกระจ่างอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2014 เวลา 16:05:35 »


เช็คแรงดันน้ำมันเวลาสตาร์ทเลยไม่มีนำ้มันจ่ายไปหัวฉีดจริงเท็จอย่างไรไม่ทราบเหมือนกันครับรอผู้รู้มาให้ความกระจ่างอีกทีครับ
...ไล่เช็คขั้วไฟ  ที่ปั๊มติก อยู่ใต้เบาะหลังขวาครับ ถ้ารถไม่เคยรื้อเบาะ จะถอดยากนิดหนึ่ง น๊อตยึดน่าจะ#10 แค่ 2 ตัวด้านหน้า กับปุ่มล็อคเบ้า 2 ตัวใต้เบาะ  เปิดแล้วจะเจอแผ่นฝาเหล็ก>ยางซิล> ขั้วไฟ(นอก)เข้าปั๊ม เช็คได้ ไฟมา/ไมมา **ถ้ามั่นใจ+มีเวลา ทักษะฝีมือถึงค่อยเปิดฝาเหล็ก** จะเจอปั๊มติก (บางทีไฟมาแต่ว่ามอเตอร์ที่เสียก็St-ยาก) ถ้ามอเตอร์ปั๊มติกเสียก็เปลี่ยนเฉพาะ มอเตอร์ ไม่จำเป็นต้องยกชุด ของเครื่องJ- ขนาดและแรงดัน พอๆกัน พันต้น ๆ
>>>>ตัวไดสตาร์ท แท่งดำๆ (ของวาลิโอ) เยื้อๆ ใต้ปีกผีเสื้อเข้าใน แปลงถ่านใกล้หมด ก็จบเห่ !!ถอดยากตัวนี้ 
 และอีกตัวรีเลย์ สี่ขา ในกล่องฟิวส์หน้ารถ กระแสอ่อนเสื่อมได้


* ที่อยู่ปั๊มติก.jpg (36.31 KB, 478x298 - ดู 522 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cmfiredept
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2014 เวลา 19:02:39 »


ขอบคุณครับ สิงห์-นน สำหรับคำแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!