ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 04 พฤษภาคม 2025 เวลา 06:39:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ใน PG เครื่องตัวไหนแรงที่สุดครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใน PG เครื่องตัวไหนแรงที่สุดครับ  (อ่าน 3140 ครั้ง)
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2014 เวลา 13:07:37 »


ดูจากการแข่งขัน WRC หลายรายการทั้งอดีต-ปัจจุบัน เปอร์โยต์ ซีตรอง ครองแชมป์ หรือมาอันดับต้น ๆ ตลอด แต่ไม่เห็นมีรถรุ่นไหนที่แรงๆ มาขายมากนัก ไม่มีของเล่นที่จะปรับปรุงเครื่องให้แรงได้มากมาย หรือเพราะคนเล่นน้อย ต่างกับ ซูบารุ ที่ใน WRC ก็ไล่ๆ กัน แต่เขามีเครื่องเล่นมากมาย

ท่านใดพอให้ความเห็นเกี่ยวกับเครื่องที่น่าเล่น แรงๆ ปัญหาน้อย ช่างบ้านเราเอาอยู่ ช่วยให้ความรู้หน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2014 เวลา 23:14:19 »


ดูจากการแข่งขัน WRC หลายรายการทั้งอดีต-ปัจจุบัน เปอร์โยต์ ซีตรอง ครองแชมป์ หรือมาอันดับต้น ๆ ตลอด แต่ไม่เห็นมีรถรุ่นไหนที่แรงๆ มาขายมากนัก ไม่มีของเล่นที่จะปรับปรุงเครื่องให้แรงได้มากมาย หรือเพราะคนเล่นน้อย ต่างกับ ซูบารุ ที่ใน WRC ก็ไล่ๆ กัน แต่เขามีเครื่องเล่นมากมาย

ท่านใดพอให้ความเห็นเกี่ยวกับเครื่องที่น่าเล่น แรงๆ ปัญหาน้อย ช่างบ้านเราเอาอยู่ ช่วยให้ความรู้หน่อยครับ
ใช้ Body ไหนอยู่ครับ จะได้จัดให้ตามความต้องการ ทำแรงทำไม่ยากครับ ตามแต่งบประมาณที่เรามี แต่การทำให้รถบาลานซ์ เสถียร และขับได้สบายๆโดยที่ได้ความแรงระดับนั้นยากกว่ามากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2014 เวลา 08:38:19 »


ดู D8 ตัวแรกที่มีที่ปัดน้ำฝนหลัง ไว้ แต่ตอนนี้ใช้ 605 ธรรมดาๆ ครับ เดิม ๆ คงไม่เอา 605 มาเล่นเพราะใหญ่ไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2014 เวลา 21:07:46 »


ES9J4 หรือ ES9J4S ที่ทำครบๆ ครับ

4 สูบใน GTi S16 Mi แรงแค่ไหน สับเกียร์เร็วแค่ไหน ขึ้นเกียร์ 3 แถวๆ 100 นิดๆ ก็โดน V6 ฉีกยาววววววววววววววววว ครับ ทอร์ค V6 เยอะ และอยู่นาน พวก 4 สูบ มันมาแค่ช่วงสั้นๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ตุลาคม 2014 เวลา 02:11:35 »


 โอยยยยย แม็คชี้เป้าแล้วนะครับ ตัวในภาพเป็นเครื่อง V6 Es9j4 Version1 194 HP ส่วนใหญ่จะประจำการมาใน 406 คูเป้ตัวนอกครับ นี่คือเครื่องที่แรงที่สุดในตระกูลรถบ้านของเปอร์โยต์ในยุคปลาย 90s อะไหล่ยังหาสั่งได้ ช่างบ้านเราเอาอยู่สบาย และลงใน 406 D8 หรือ 605 ได้สบายๆครับ เพราะยังไม่มีระบบ BSI หรือ canbus เหมือนเครื่อง V6 Version2 หรือ Es9j4s 210 HP ที่นิยมลงใน 406 D9 สามารถโมให้แรงได้อีกตามกำลังทรัพย์จะเอื้ออำนวย แต่การซ่อมบำรุงอาจจะไม่เหมือนเครื่องสี่สูบน่ะครับ ต้องให้เวลากับมันและต้องสำรองอะไหล่บางชิ้นที่ต้องมีครับเพราะมันหาซื้อเลยไม่ได้ง่ายๆเชียว (ช่วงล่างและระบบเบรคต่างๆต้องปรับปรุงใหม่ทั้งหมดตามกำลังและน้ำหนักเครื่องที่เพิ่มขึ้น) ดูห้องเครื่องเวลายัดมันลงไปสิครับ แค่ตอนถอดหัวเทียนกับเปลี่ยนสายพานต่างๆก้อคงกินเวลาเกือบทั้งวันล่ะ แต่ถ้าใจรักก้อไม่ใช่ปัญหาครับ เครื่องมือสองตอนนี้ราคาถูกแทบจะเรียกได้ว่าเหมือนได้เปล่าถ้าเทียบกับตอนที่มันออกมาใหม่ๆ


* v6_turbo_finished.jpg (88.56 KB, 640x480 - ดู 671 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ตุลาคม 2014 เวลา 08:56:45 »


ตามรูปวางเครื่องสำนักไหนครับ ลงเทอร์โบเพิ่มไปใช่ปะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ตุลาคม 2014 เวลา 12:02:00 »


วางเครื่องตัวนี้ หมั่นเชคเรื่องสนิมตรงฐานแท่นเครื่องด้วยนะครับ ต้องแก้แท่นใหม่ สนิมมาหาแน่ ช้าเร็วแค่นั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ตุลาคม 2014 เวลา 12:45:52 »


ใช้ภาพประกอบจากกูเกิ้ลล่ะครับ ถ้าจะทำแบบในภาพก้อได้ ส่วนอู่ที่ทำได้และจบในบ้านเราก้อมี 2-3 ที่ล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aszaultz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ตุลาคม 2014 เวลา 21:23:18 »


ES9J4S แรงดีครับ V6 210 ม้าตาม spec จะมีมาใหม่อีกตัวก็ก็ ES9A ใน 407 V6 ปรับปรุงเล็กๆน้อย ECU ใหม่ แก้ปัญหาบางอย่างใน ES9J4S .......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2014 เวลา 08:51:04 »


นอกจากอู่ ช่างเอ (นวมินทร์) ช่างนาย NR(เกษตรนวมินทร์)  ช่างนวย เพชรเกษม 69(ซีตรอง)เท่าที่รู้จักแล้ว ยังมีอู่ไหนที่ทำได้จบ ๆ บ้างครับ ส่วนตัว 210 ม้า เป็นคันเร่งไฟฟ้าแล้ว ผมว่ามันหน่วง ๆ อึดใจหนึ่งตอนเหยียบคันเร่ง ไม่ได้ตามเท้าเหมือนคันเร่งสาย หรือว่ารู้สึกไปเองก็ไม่รู้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
aszaultz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2014 เวลา 09:25:51 »


ผมก็หน่วงๆครับ เลยจับเปลี่ยนมาเป็นคันเร่งไฟฟ้าที่แป้นเลย(ว่างๆจะลองหากล่องแต่งคันเร่งมาใส่เล่นดู)
 เพราะของเดิมเป็นสายไปดึง sensor อีกทีทั้งหน่วงและตั้งยากเวลาสายหน่อนยาน หรือปลอกสายไม่ลื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2014 เวลา 09:54:53 »


นอกจากอู่ ช่างเอ (นวมินทร์) ช่างนาย NR(เกษตรนวมินทร์)  ช่างนวย เพชรเกษม 69(ซีตรอง)เท่าที่รู้จักแล้ว ยังมีอู่ไหนที่ทำได้จบ ๆ บ้างครับ ส่วนตัว 210 ม้า เป็นคันเร่งไฟฟ้าแล้ว ผมว่ามันหน่วง ๆ อึดใจหนึ่งตอนเหยียบคันเร่ง ไม่ได้ตามเท้าเหมือนคันเร่งสาย หรือว่ารู้สึกไปเองก็ไม่รู้ครับ
อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69ครับ วายริ่ง+โมดิฟลาย มาตราฐานช่างศูนย์เป๊ะๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2014 เวลา 10:42:18 »


วางตัวนี้ที่อู่ช่างโอ๋ สังคมสงเคราะห์ 20


* ห้องเครื่อง.jpg (46.81 KB, 600x450 - ดู 438 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2014 เวลา 13:12:23 »


วางตัวนี้ที่อู่ช่างโอ๋ สังคมสงเคราะห์ 20


พอจะบอก ค่าใช้จ่ายรวมได้มั๊ยครับ และผลงานเป็นที่พอใจมั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chart lp 87
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2014 เวลา 13:31:49 »


เรื่อง คชจ. ไม่ทราบครับ เพราะผมซื้อรถคันนี้ ต่อมาจากน้องในกลุ่ม
แต่ก็เห็นและรับรู้การวางเครื่อง มาตั้งแต่ต้น (เพราะไปนั่งกินเหล้าที่อู่เกือบทุกวัน)
แอบจ้องอยู่นานจนน้องเค้าได้ เปิดประทุนมาเลยขายคันนี้  ในราคามิตรภาพ
ส่วนในเรื่องของการขับขี่ ประทับใจครับ เครื่องเงียบ แอบมีคำรามเบาๆ
กดเป็นมา เคยกดสูงสุด 200 (ยังเหลือ) แล้วก็ยกออก (กลัวกล้อง จร.กลาง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2014 เวลา 23:16:49 »


เครื่อง ES9J4S ถ้าไม่สลับของทั้งคัน ไม่จบครับ

อะไหล่ คิดว่าควรสำรองไว้เยอะๆ

ฐานแท่นเครื่อง เช็คบ่อยๆ

ใช้รถเยอะๆ สายพานราวลิ้นพร้อมลุกรอก ราคาเอาเรื่อง  ตั้งมาร์คลำบาก ถ้าเปลี่ยนเอง

การเซอร์วิส ค่อนข้างยุ่งยาก เปลี่ยนหัวเทียน ต้องถอดท่อไอดี

ช่างหลายอู่ไม่อยากรับซ่อม

ถ้ามีรถสำรองใช้ มีเวลา และทุนทรัพย์ น่าใช้ ครับ ขับสนุกๆ 0-200 ไม่เกิน 30 วินาที สำหรับคันที่ทำจบๆ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
banphot
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 138


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม 2014 เวลา 08:16:30 »


เครื่อง ES9J4S ถ้าไม่สลับของทั้งคัน ไม่จบครับ

อะไหล่ คิดว่าควรสำรองไว้เยอะๆ

ฐานแท่นเครื่อง เช็คบ่อยๆ

ใช้รถเยอะๆ สายพานราวลิ้นพร้อมลุกรอก ราคาเอาเรื่อง  ตั้งมาร์คลำบาก ถ้าเปลี่ยนเอง

การเซอร์วิส ค่อนข้างยุ่งยาก เปลี่ยนหัวเทียน ต้องถอดท่อไอดี

ช่างหลายอู่ไม่อยากรับซ่อม

ถ้ามีรถสำรองใช้ มีเวลา และทุนทรัพย์ น่าใช้ ครับ ขับสนุกๆ 0-200 ไม่เกิน 30 วินาที สำหรับคันที่ทำจบๆ




เทียบตัว ES9J4 ละครับ ยากกว่ากันมากมั๊ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2014 เวลา 04:26:12 »


เครื่อง ES9J4S ถ้าไม่สลับของทั้งคัน ไม่จบครับ

อะไหล่ คิดว่าควรสำรองไว้เยอะๆ

ฐานแท่นเครื่อง เช็คบ่อยๆ

ใช้รถเยอะๆ สายพานราวลิ้นพร้อมลุกรอก ราคาเอาเรื่อง  ตั้งมาร์คลำบาก ถ้าเปลี่ยนเอง

การเซอร์วิส ค่อนข้างยุ่งยาก เปลี่ยนหัวเทียน ต้องถอดท่อไอดี

ช่างหลายอู่ไม่อยากรับซ่อม

ถ้ามีรถสำรองใช้ มีเวลา และทุนทรัพย์ น่าใช้ ครับ ขับสนุกๆ 0-200 ไม่เกิน 30 วินาที สำหรับคันที่ทำจบๆ




เทียบตัว ES9J4 ละครับ ยากกว่ากันมากมั๊ย
ถ้าจะซื้อ 406 Body D8 มาลง Es9j4 ตัวแรกจะจบง่ายกว่า ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าครับ แต่ต้องยกช่วงล่าง spec V6 มาด้วยนะครับ และที่บอกว่าจบยากเนื่องด้วยเพราะเครื่องV6รุ่นหลังๆมีระบบ BSi เข้ามาเกี่ยวข้องจึงต้องยกสายไฟ+ระบบไฟรวมทั้งชุดท่อไอเสียทั้งคันมาแปลงใส่นะครับไหนจะช่วงล่าง Spec V6 อีก เรียกว่าย้ายของรถทั้งคันมาดีกว่าครับถึงจะจบ ค่าใช้จ่ายจึงต้องมากกว่าเป็นธรรมดา ตามที่บอกถ้ามีงบถึงทำจบแน่นอนครับ คิดดูก่อนตัดสินใจนะครับ ข้อมูลที่สมาชิกให้มาหลายๆท่านในนี้ค่อนข้างชัดเจนแล้วครับ เตรียมไว้สัก 100K เผื่อเหลือเผื่อขาดครับ !
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!