ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 08:24:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 d9 v1 กดคันเร่งมิดเพื่อคิกดาวน์แต่เกียร์ไม่เปลี่ยนลงต่ำ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 d9 v1 กดคันเร่งมิดเพื่อคิกดาวน์แต่เกียร์ไม่เปลี่ยนลงต่ำ  (อ่าน 2351 ครั้ง)
ณัฐวัฒน์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2014 เวลา 09:04:11 »


ช่างที่เชียงรายเพิ่งมีเครื่อง pps ใช้ เลยเอาไปเคลียร์ Fault ทั้งหมด ปรากฏว่า เคลียร์ Fault ของปีกผีเสื้อไม่ได้  วิ่งออกมาทั้งเครื่องทั้งเกียร์ราบรื่นกว่าเดิม  แต่มีปัญหากดคันเร่งมิดเพื่อคิกดาวน์ รถก็เร่งขึ้นแบบเอื่อยๆ ไม่มีอาการลดเกียร์ลงต่ำแล้วพุ่งออกไปเหมือนเคย  ใช้โหมด Sport ดีขึ้นมานิดหน่อย รอบมาเร็วขึ้นแต่เกียร์ไม่เปลี่ยนลงต่ำ  ตอนนี้เวลาจะเร่งแซงรถช้า ต้องใช้วิธีดึงคันเกียร์ลงเกียร์ 3 หรือ  2 แทน  ขอทราบวิธีแก้ไขปัญหาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2014 เวลา 15:48:12 »


ขออนุญาติสังเกตุ นะครับว่า ถ้าECU ไม่รู้ ว่า สภาพเซนเซอร์ตำแหน่งคันเร่ง (ที่อยู่ที่ปลายปีกผีเสื้อ) แล้ว จะยอมให้เกียร์สั่งคิกดาว์น หรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ณัฐวัฒน์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2014 เวลา 15:52:57 »


ความเห็นของคุณ Tanu  หมายความว่า เซนเซอร์ตำแหน่งคันเร่ง (ที่อยู่ที่ปลายปีกผีเสื้อ) เสียใช่ไหมครับ  จะได้หามาเปลี่ยนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ณัฐวัฒน์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 09:37:59 »


ได้เซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อมาแล้ว ให้ช่างจัดการเปลี่ยนเอาตัวเก่าออก ใส่ตัวใหม่ เคลียร์ Fault อีกครั้ง คราวนี้เคลียร์ Fault ของปีกผีเสื้อได้เรียบร้อย  ลองคิกดาวน์ดูเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำแล้วพุ่งออกตัวเร็วกว่าเดิมมาก    ทดลองออกตัวที่ถนนบายพาสโล่งๆ ระยะทาง 1,100 เมตร  จากจุดหยุดนิ่งติดไฟแดง กดคันเร่งมิด ได้อัตราออกตัวดีมาก ได้ปลายที่่  170 กม/ชม  ทางโล่งๆหมดซะก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ณัฐวัฒน์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 09:55:10 »


ปีกผีเสื้อพร้อมเซ็นเซอร์ที่ได้มาใส่แทนของเดิม


* ปีกผีเสื้อ 406.jpg (69.62 KB, 357x523 - ดู 614 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poppidoo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 10:45:13 »


 รบกวนสอบถาม ลิ้นปีกราคาเท่าไหร่ครับ ราคานี้ของแท้หรือเปล่า ขอบคุณมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 15:05:19 »


ยินดีด้วยครับ พอดีผมไม่ค่อยเข้ามาเวปนี้ และเห็นว่าเวปนี้ มีเซียนๆเยอะมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ณัฐวัฒน์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2014 เวลา 09:40:58 »


ตอบคุณ POPIDOO ปีกผีเสือเป็นของแท้ครับ   อะไหล่มือสองสภาพผ่านการใช้งานมาไม่มาก (เทียบกับของเดิมที่ใช้งานมา 180,000 กิโล ) ราคา 2500  บาท ซื้อจากร้านที่อยู่ในเว๊ปนี้แหละครับ  มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตำแหน่งปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิอากาศเข้า  ตัวอุ่นปีกผีเสื้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poppidoo
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2014 เวลา 10:15:26 »


ตอบคุณ POPIDOO ปีกผีเสือเป็นของแท้ครับ   อะไหล่มือสองสภาพผ่านการใช้งานมาไม่มาก (เทียบกับของเดิมที่ใช้งานมา 180,000 กิโล ) ราคา 2500  บาท ซื้อจากร้านที่อยู่ในเว๊ปนี้แหละครับ  มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตำแหน่งปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิอากาศเข้า  ตัวอุ่นปีกผีเสื้อ
ตอบคุณ POPIDOO ปีกผีเสือเป็นของแท้ครับ   อะไหล่มือสองสภาพผ่านการใช้งานมาไม่มาก (เทียบกับของเดิมที่ใช้งานมา 180,000 กิโล ) ราคา 2500  บาท ซื้อจากร้านที่อยู่ในเว๊ปนี้แหละครับ  มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตำแหน่งปีกผีเสื้อ มอเตอร์เดินเบา เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิอากาศเข้า  ตัวอุ่นปีกผีเสื้อ

ขอบคุณมากๆเลยครับ ราคาไม่แพง ของผมก็เป็นอาการนี้เหมือนกัน ยังไงจะลองดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tanu
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2014 เวลา 14:35:53 »


เปลี่ยนแล้วต้องทำซอร์ฟรีเซ็ท ด้วยนะครับ
บิดกุญแจ จังหวะแรก แล้ว เหยียบ คันเร่งจนสุด ค้างไว้ สัก 30 วิ แล้วปล่อย บิดกุญแจ กลับ
ทำซ้ำอีกที

เพื่อให้ อีซียู รู้จักตำแหน่ง คันเร่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!