ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:23:57

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  D8 ควันขาว น้ำมันเครื่องหาย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D8 ควันขาว น้ำมันเครื่องหาย  (อ่าน 2437 ครั้ง)
sensen
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2015 เวลา 10:56:12 »


สอบถามหน่อยครับ  406 D8  เช้าๆ  สตาทเครื่อง  มีควันขาว  บางทีก็เยอะ  บางทีก็น้อย  บางทีก็แทบจะไม่เห็น

วิ่งไปสักระยะ ควันก็จะหายไป    น้ำมันเครื่องเช็คและเติมอยู่บ้าง


อาการนี้เกิดจากอะไร  และแก้ไขอย่างไร  งบประมาณ  ประมาณเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Kaho300691
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2015 เวลา 11:38:14 »


เครื่องหลวม น้ำมันเครื่องเข้าไปเผาไหม้ ลองเพิ่มความหนืดดูครับ

ลองใช้น้ำมันเครื่องเบอร์ 20w-50 เกรดธรรมดาดูก่อนได้ครับว่าอาการหายหรือเปล่า ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแพงๆ

ที่ผมเคยใช้ Castrol GTX, Mobil super 1000 เบอร์ 20w-50 กำลังดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์-นน
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 366



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2015 เวลา 12:56:43 »


สอบถามหน่อยครับ  406 D8  เช้าๆ  สตาทเครื่อง  มีควันขาว  บางทีก็เยอะ  บางทีก็น้อย  บางทีก็แทบจะไม่เห็น

วิ่งไปสักระยะ ควันก็จะหายไป    น้ำมันเครื่องเช็คและเติมอยู่บ้าง


อาการนี้เกิดจากอะไร  และแก้ไขอย่างไร  งบประมาณ  ประมาณเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ :ยินดี อุอุอุ:
>>เคยเจอกรณี1;"ปะเก็นฝาวาล์ว"<<ซ่อมจบไป
...เช็ค ถอดคอยล์จุดระเบิด-ดูหัวเทียน:ถ้ามีน้ำมันเครื่อง>เยิ้ม/ซึมลงไปตรงร่องหรือ ถึงในรูบล็อค หัวเทียน=ควันขาว/จาม/แบ็คฯ>>นานๆ ไปหัวเทียนบอด
**กรณีนี้=ปะเก็นฝาวาล์ว ที่ครอบแคมชาร์ฟ น่าจะรั่วซึมแล้วละ!!!//** >>[ทำเองนะได้เครื่องมือง่ายๆ:ประแจ ดาว,L &บล็อคหัวเทียน+ด้ามหมุน]<<
...แก้ไข= เปิดฝาวาล์ว เปลี่ยน"ปะเก็น"(ไม่รู้ราคา) ;..ผมใช้กาวปะเก็นหลอดประมาณ200฿. แทน ก็โอฯ นะ 2ปีกว่าแล้ว ...ผลไม่มีน้ำมันเครื่อง>เยิ้ม/ซึมลง ควันขาว/จาม/แบ็คฯ

>>กรณี2 เคยเจอคันอื่นที่อู่;"ปะเก็นฝาสูบรั่ว+ตามด"...เข้าอู่อย่างเดียว
>>กรณี3 "เสื้อสูบ/เสื้อเครื่องลาย"กำลังอัดหาย รถไม่มีแรง เช้าๆ สตาร์ทติดยาก พอจะติดๆ...*ควันขาว/จาม/แบคไฟร์!!! กินหัวเทียน!!!.. เข้าอู่อย่างเดียว..(คันผมเอง) แก้ไม่หายสุดท้ายยกทิ้งชั่งโลซาเล้ง แล้วลงช็อตบล็อคเซียงกง แทน *ลงช็อตบล็อคใหม่:-ต้องแจ้งเลขเครื่องขนส่งด้วยนะ*
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sensen
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2015 เวลา 14:35:54 »


ขอบคุณครับ  เดี๋ยวจะลองดู  กรณี1 น่าจะง่ายและถูกกว่าเพื่อน;"ปะเก็นฝาวาล์ว"  ก็อาจจะเป็นไปได้  เพราะเคยถอดคอย  ล่าสุดมีน้ำมันเครื่องเยิ้ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมอรถ...(มือใหม่)
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2015 เวลา 15:55:06 »


ถ้าจอดนานๆ แล้วสตาร์ททั้งช่วงเช้าหรือ กลางวัน และมีควันขาว รวมทั้งน้ำมันเครื่องหายไม่เยอะมาก
วิ่งไปสักระยะ ควันก็จะหายไป โดยทั่วไปก็ซีลหมวกวาล์วครับ หรือบางทีก็เรียกซีลตีนวาล์ว หมดสภาพ ของ D8 (ถ้าจำไม่ผิด) ตัวละ 120 บาท มีทั้งหมด 16 วาล์ว  :สาบแช่ง:

แต่ถ้ามีควันขาวเฉพาะตอนเช้า อาจจะเป็นไอน้ำก็ได้ ต้องลองสังเกตกลิ่นของควันดู ถ้ากรณีนี้ น้ำมันเครื่องหาย ไม่เกี่ยวกับควันขาวครับ

ส่วนฝาครอบวาล์ว ปกติใช้ปะเก็นเหลว หาซื้อของดีๆหน่อย เอาอยู่ครับ แต่ต้องเก็บผิวงานให้สะอาดด้วย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Line ID  :   chai.korat
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2015 เวลา 19:19:21 »


ยางหมวกวาว์ลแข็ง อาการที่เห็นได้ชัดคือ
   เมื่อจอดนานๆ เนื่องจากเวลาจอดนานๆน้ำมันเครื่องจะเริ่มซึมผ่านหลอดวาว์ลเข้าไปในห้องเผาไหม้ เมื่อสตาร์ทจะมีควันขาวพวยพุ่งออกมา และไม่นานก็จะหายไป 

****อาการนี้น่าจะมาจากยางหมวกวาว์ลแข็วตัวนะผมว่า ถ้าเครื่องหลวมก็เช็คกำลังอัดดูก็ได้****

สำหรับการเปลี่ยนยางหมวกวาว์ลไม่ยาก แล้วแต่ความถนัดของอู่  บางอู่ก็เปิดฝาสูบออกมาทำอันนี้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง  บางอู่(อู่เพื่อนผมก็ใช้แบบนี้ละ)จะเปิดฝาวาว์ลจะไม่เปิดฝาสูบแล้วค่อยเปลี่ยนทีละสูบ โดยทำการเปลี่ยนสูบที่เลื่อนขึ้นข้างบน เนื่องจากเวลาเปลี่ยนยางหมวกวาว์ลต้องถอดเกือกม้าของวาซืลออกต้องใช้ลูกสูบดันวาว์ลไว้ป้องกันมันหล่นเข้าไปในกระบอกสูบ แบบนี้ช่างต้องเก่งและมีความชำนาญ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!