ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 00:00:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  อาการ 205 กระตุก
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการ 205 กระตุก  (อ่าน 2370 ครั้ง)
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« เมื่อ: วันพุธที่ 07 มิถุนายน 2006 เวลา 09:26:43 »


พึ่งได้รถมาครับ เวลาเข้าเกียร์ ออกตัวแล้วกระตุก  ในช่วงความเร็วต่ำนะครับ

แต่เวลาใช้ความเร็วสูงขึ้น อาการกระตุก หาย

สันนิฐานว่า น่าจะเป็น อาการของอะไรครับ

ช่วยแน่ะนำอู่แถวสมุทรปราการด้วยนะครับ

ผมพึ่งได้รถมานะครับ

ยังไม่ทราบอะไรเลย ขอฝากตัวและขอคำแน่ะนำด้วยนะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มิถุนายน 2006 เวลา 12:35:17 »


 Smiley อาการแบบนี้ผมเคยพบเมื่อใช้เกียร 1 หรือ 2  กระตุกแรง เห็นช่างถอดปลั๊กที่ใต้กล่องที่ครอบหัวฉีดมาทำความสะอาดด้วยสเปร์ยล้างก็หาย เพราะปลั๊กใช้นาน ๆ จะทำให้เกิดสกปรกไฟเดินไม่สะดวกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มิถุนายน 2006 เวลา 12:54:43 »


เคยมีอาการ แบบนี้ เหมือนกันนะครับ กระตุกแรงๆ ครั้งเดียว ไม่เป้นบ่อยมากนัก 1 เดือนจะเป็นสัก 1 ครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bean 205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มิถุนายน 2006 เวลา 15:18:59 »


ลองดูเรื่องกรองอากาศ ดีไหมครับ อาจจะตัน Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์เหล็ก ตัวเล็ก ซด LPG
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 07 มิถุนายน 2006 เวลา 16:07:02 »


เครื่องกระตุกหรือว่าออกตัวกระตุกลองดูยางแท่นเครื่อง/แท่นเกียร์ล่ะกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 มิถุนายน 2006 เวลา 19:05:17 »


เป็นอาการ แบบที่คุณ  P205 พูดไว้จริงๆเลยครับ

ตอนนี้ผมเอาไปไว้ที่อู่ที่ปากน้ำ ยังไม่ได้เข้าไปดูเลย

ขอบคุณนะครับ สำหรับคำแน่ะนำ ค่อยอุ่นใจหน่อย ที่เจอ ผู้รู้ กรุณาชี้แน่ะ

ไม่งั้นคงหวั่นใจอย่างยิ่งเลยล่ะครับ

อยากได้ 205 มานานแล้ว ตั้งใจว่ายังไง ถ้าจะต้องซ่อม ก้อคงจะทำให้เรียบร้อยและ เอาไว้ใช้

ยังไงก้อขอฝากตัวและขอรับคำชี้แน่ะด้วยนะครับ

แล้วจะเอารูปรถมาให้ดูครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2006 เวลา 08:28:01 »


มารายงานผล ครับ

หลังจากเปลี่ยน เสื้อปั้มหัวฉีดแล้ว

อาการดังกล่าว ก้อหายไปแล้ว

ต้องขอขอบพระคุณพี่ๆใจดี พี่เชษฐ และคุณ ปอนด์ อีกครั้งนะครับ สำหรับคำแน่ะนำ

 Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:22:51 »


มารายงานผลอีกครั้งครับ หลังจากเปลี่ยนเสื้อสูบหัวฉีดแล้ว

อาการกระตุกที่เร่าใจ แม้จะเงียบไปแต่ก้อไม่หายขาดครับ

ยังปรากฏให้เห็นเป็นระยะๆ

คราวนี้เลย เอาไปเข้าอู่ NR พี่นายเปลี่ยน คัทเอาท์ หัวฉีด ( 5,856 บ.) ให้ 

พร้อมก่ะทำ แอร์ และ ฯลฯ

ตอนนี้สงบเงียบจริงๆ แล้วล่ะครับ

มีเรื่อง ฮาๆ เล่าให้ฟังระหว่างขับรถไปอู่

รถกระตุก มากๆ จนกระทั่ง ระหว่างที่รถติด ก้อโดนชนท้าย ผมก้อนึกว่า รถกระตุกมากกว่าโดนชนท้าย (กระตุกจนหลอนไปเลย)

มองหลังมา อ้าว มีรถชนท้ายหนิ

ลงมาดู ฮ่าๆๆ รถเราเข็งแกร่งจริงๆ มีรอยนิดหน่อย  Afro

เลยถามคนชนว่า เป็นไงบ้าง เค้าก้อส่ายหน้า ผมเลย บายล่ะ จะรีบไปอู่

อิอิอิ  Smiley

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:26:35 »


 Smiley ขอถามคุณ Ong  ว่าคัดเอาท์ หัวฉีดนั้นรูปร่างเป็นอย่างไร อยู่ตรงใหนครับ เพื่อประดับความรู้ ขอขอบคุณครับ Cool Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:36:43 »





วงสีแดงนะครับ ในบิลเขียนว่า คัทเอาท์หัวฉีด (ผมเรียกตามเค้านะครับ อันที่จริงก้อไม่รู้เรื่องหรอก )

ส่วนที่มีเส้นวงสีน้ำเงิน เปลี่ยนตอนแรกเลยครับ ในบิลก้อเขียนว่าเสื้อสูบหัวฉีด

แฮ่ะ ๆ ๆสงสัยจะเรียกไม่เหมือนกันเนอะ

ตอนนี้สงบเงียบไปแล้วล่ะครับ อาการกระตุก

แอร์ก้อเย็น ...อิอิอิ  Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:45:48 »


สีแดงเค้าเรียกมอเตอร์เดินเบา/สีน้ำเงินคือสวิทช์ปีกผีเสื้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:18:57 »


สีน้ำเงินที่วงอยู่ สวิชต์ที่อยู่ด้านขวา(สีน้ำตาล เล็กๆ รึเปล่าครับ)

หรือว่า เปลี่ยนตัวอลูมิเนียม สีเงินๆ เป็นวงกลม ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:19:45 »


ช่าย ๆ ครับ สีน้ำเงินที่ วงๆ มีสวิชต์สีน้ำตาลด้วย ตัวนั้นล่ะครับ

พึ่งรู้จักมอเตอร์เดินเบา ที่แท้ตัวนี้เองเหรอ(วงสีแดงเนอะ)  อิอิอิ Tongue

แฮ่ะ ๆ ตอนไปคุยก่ะที่อู่ เห็นเค้าบอกว่ามีสามส่วนเท่านั้นล่ะที่จะมีปัญหา ก้อคือ สามตัว

เสื้อสูบหัวฉีด(สวิทช์ปีกผีเสื้อ)  Embarassed

คัทเอาท์หัวฉีด(มอเตอร์เดินเบา)

และ.. อันนี้ยังไม่รู้เลยว่าอะไร


ฮ่าๆๆ เปลี่ยนไปสองส่วนแล้ว

ภาวนาว่าตัวที่สามคงยังไม่ถึงอายุขัยของมันหรอกเนอะ อิอิ

ตกลงนี่ผมเรียกชื่อถูกยังครับพี่ๆ  Cheesy อยู่ในระหว่างทำความเข้าใจนะครับ แฮ่ะๆๆ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:04:35 »


 Smiley ขอขอบคุณคุณ Ong ครับ ได้ความรู้ขึ้นอีกอย่างว่าแต่ละอู่เรียกไม่เหมือนกัน ถ้าจะให้เข้าใจต่อผู้ไม่ข่อยรู้ได้รู้เรียกชุดใหญ่ก่อนเลยได้ใหมว่าชุด หัวฉีด ประกอบกับชิ้นส่วนที่มีโอกาสเสียได้ 3 ชิ้น ใหญ่ๆ คือ
               1. มอเตอร์เดินเบา (ในวงสีแดง) ทำหน้าที่ควบคุมการเดินเบาของเครื่อง ราคาประมาณสี่พันกว่าบาท Sad 
               2. ตัวมีปีก รูปร่างเหมือนผีเสื้ออยู่ในหัวกระโหลกนั้น
               3. ตัวเหมือนพัดติดอยู่ข้างหัวกระโหลกด้านขวามีปลักไฟด้วย ถ้าตัวนี้เสียก็ต้องซื้อทั้งชุดหรือเปล่าไม่ทราบ จึงขอความรู้จากผู้รู้ต่อไปครับ Sad Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun GTi
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กรกฎาคม 2006 เวลา 12:39:34 »


ขอแจมด้วยความรู้อันน้อยนิด

ไอ้วงสีน้ำเงิน (สวิชต์สีน้ำตาล) คือสวิชต์ปีกผีเสื้อครับ

ทำหน้าที่ บอก ECU ว่าตอนนี้ปีกผีเสื้อเปิดมาก/น้อยเพียงใด

จะเป็นหน้าสัมผัส  ดังนั้น ใช้งานนานๆ มากๆ หน้าสัมผัสก็จะค่อยๆ สึกทีละนิด นิด จนเสียครับ

ผมก็ไม่รู้ว่า อายุการใช้งานเท่าไร แต่ผมว่า น่าจะ หลายแสนกิโลนะ  Roll Eyes
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!