ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2025 เวลา 07:34:30

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  รบกวนท่านสมาชิกปรึกษาเรื่องช่างล่าง 505 หน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนท่านสมาชิกปรึกษาเรื่องช่างล่าง 505 หน่อยครับ  (อ่าน 4121 ครั้ง)
p.o.p.505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:29:18 »


 :)ตามที่ตั้งหัวข้อครับ พอดีผมมีโอกาสได้ น้องโย 505 เครื่อง 2.0 ปี 86 ครับ เมื่อต้นเดือนมานี้เอง
เครื่องก็พอใช้ได้ครับ แต่ช่วงล่างไม่ค่อยดีเท่าไร มันมีเสียงกุ๊ก-กัก ตรงนู้นตรงนี้เรื่อยไป
ความจริงอยากบูรณะช่วงล่างใหม่ทั้งหมด แต่ในชีวิตจริงมันติดเรื่องเงินๆทองๆนะครับ
จึงอยากถามท่างใดพอมีประสบการณ์เรื่องนี้บ้าง ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ
ควรจะเริ่มต้นยังไง ตรงไหนควรแก้ไขก่อน และถ้าจะให้ดีช่วยแนะนำร้าน 
หรือมีกระทู้เก่าๆ ที่เคยมีมาแล้วแนะนำก็จะดีเยี่ยมเลยครับ
กราบขอบพระคุณเป็นการล่วงหน้าครับ Cool Cool
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:36:16 »


อะไหล่ที่คบได้ สำหรับคนงบน้อยคือยี่ห้อ sasic ครับ
ดูอาการแล้ว น่าจะไปหมดแล้วหลายจุดครับ
ถ้แนะนำคือ ให้รื้อออกมาดู และเปลี่ยนครั้งเดียวเลย
จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงบ่อยๆ

.. สามารถค้นหากระทู้เก่าๆ 505 มีตอบไว้หลายแห่งครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:45:08 »


 ไม่ก็ TRW และ SIR ครับ พวกบู๊ชขอบอกว่าไม่แพงอย่างที่คิด บางตัว 50 บาทเอง(ของเทียบน่ะจ๊ะ) ตอนนี้ไม่ค่อยแนะนำ Sasic ซักเท่าไหร่ แล้วก็มีตรานกฮูกCamforderของเยอรมันอันนี้หาซื้อยากหน่อย ยังไงลองค้นๆในบอร์ดเก่าก็มีครับ  (มีเพื่อนมีรถปี 86 แล้ว Afro)                                                                  แนะนำต่อ  Grin ถ้าไม่โชคร้ายขนาดสปริงกับShock-abเสีย ทั้งหมดก้น่าจะราวๆ8พันถึง1หมื่นแล้วแต่ยี่ห้อของของที่ใช้ด้วย บางตัวก็จำเป็นต้องแท้ก็ต้งแท้ แต่ถ้า Shock-ab เสียทั้งหน้าหลังก็บวกเพิ่มราวๆ8000 ส่วนสปริงมักไม่ปรากฏว่าของ 505จะเสีย แต่ถ้าเสียก็มีของเก่าให้คบในราคา คู่ละ2500-3500 กระจ่างไหมครับ มีอะไรสงสัยก็ถามได้ เด้วก็มีคนมาตอบให้คุณเรื่อยๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:06:30 »


แม้แต่ sasic ยังมีแบบแท้ กับเทียบเลยนะครับ ดูตรงนี้ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:10:00 »


 ถูกต้องน่ะคร้าบ มีทั้ง Sasic ฝรั่งเศส กับ Sasic ปลอม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p.o.p.505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:51:29 »


 ;)ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจครับ ไม่ทราบว่าพี่ๆพอจะแนะนำร้านให้ด้วยได้ไหมครับ
ผมอยู่ที่อโคกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Old mAn&505
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,393



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:15:42 »


ร้านเอกชัยฯ (สุขุมวิท) 0-2249-2840 , 0-2249-2969
ลงรถไฟฟ้าสถานีเอกมัยเดินย้อนไปทางพระโขนงอยู่ตรงข้ามวัดธาตุทอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ไ ม่ รู้ ว่ า ซื้ อ เ พ ร า ะ อ ะ ไ ร  แ ต่ ใ ช้ แ ล้ ว . . " ช อ บ "
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:10:45 »


 เอกชัยจะมีแต่ sasic แท้แล้วก็เบิกห้างไปเลยน่ะครับ ถ้าไม่เอา sasic ต้องไปวรจักรแทน ถึงจะได้ยี่ห้ออื่นๆที่ผมแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p.o.p.505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:17:47 »


ผมค้นกระทู้เก่าๆดู เห็นมีร้านแถว คลองเตย
ไม่ทราบว่าร้านนี้อะไหล่ครอบคุมไหมครับ(หมายถึงอะไหล่เครื่อง+ช่วงล่าง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Asklepios
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,073



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:28:07 »


 ถ้าหมายถึงร้านเอกชัย คลองเตยก็ร้านเดียวกับเอกชัยสุขุมวิทครับ มีครบเหมือนกัน แต่อย่างที่บอกคือร้านนี้จะเน้น Sasic Valeo ถ้าเกิดอยากได้ยี่ห้ออื่นต้องเดินวรจักร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p.o.p.505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:27:20 »


ขอบคุณท่านAsklepiosและเพื่อนสมาชิกทุกๆท่านด้วยครัย
รถผมทำเมื่อไรจะนำข้อมูลมาให้ดูครับ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
< Sir.Shamp >
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2006 เวลา 20:11:25 »


:)แต่ในชีวิตจริงมันติดเรื่องเงินๆทองๆนะครับ
จึงอยากถามท่างใดพอมีประสบการณ์เรื่องนี้บ้าง ช่วยแนะนำผมหน่อยครับ
ควรจะเริ่มต้นยังไง ตรงไหนควรแก้ไขก่อน

แหมมม อันนี้ผมว่า ก็จะเป็นกันแทบทั้งนั้นเลยครับ
เท่าที่อ่านมาทั้งหมด ล้วนเป็น ทางออก ที่ดีทั้งนั้นเลยครับ
ก้อ ขอเสนอมุมมองของคนใช้รถแบบผิดมนุษย์มั่งดีกว่า

ปกติแล้ว จะใช้รถวันละ หลายๆ โล
ใช้ทุกวัน แทบจะไม่ได้พัก
เวลามันเสีย มันก็จะเสียแบบ ชุดใหญ่

ช่วงล่าง เท่าที่ใช้งานมา 3 ปี 2 ปีแรก ทำ 2 ครั้ง / ปี
ปีที่ 3 ทำมา 1 ปีแล้ว ไม่มีเสียอะไร
เลยขอแนะนำ มันก็มีแค่ แพง กับ ถูก นะครับ

จุดแรกที่ควรทำ
เข้าร้านศูนย์ยาง ใหญ่ๆ หน่อย แล้ว ให้เค้าเช็คว่าอะไรที่ต้องเปลี่ยนมั่ง
อะไรที่มันเสียงดัง กุก กัก อันนี้ พวกร้านที่เขียนว่า ซ่อมลูกหมาก โช๊ค 800 - 1000 ก้อ ได้นะครับ
แล้วก็จะรู้ว่ามีอะไรต้องจัดการมั่ง

ส่วนใหญ่ที่จะต้องเปลี่ยน ( เสียบ่อย )
1.ลูกหมากใต้โช๊ค
2.ลูกปืนล้อ
3.ไม้ตีลอง
4.บูชประกบ

โช๊ค เนี่ย บางท่านก็ซ่อม บางท่านก็เปลี่ยน
อันนี้ต้องยอมรับอย่างนึงว่า ซ่อม เนี่ย ยังไงก็ ไม่สามารถเทียบกับของใหม่ได้
เพราะอะไร เพราะ การซ่อม ใช้อัดน้ำมันใหม่ แล้วทดลองโดยการกด กดด้วยมือ กดด้วยเท้า
แล้วใช้ความรู้สึก วัดเอา
 
แต่ถ้าของที่เค้าผลิตจากโรงงาน เค้าจะมีเครื่องมือวัดค่าแรงกด ยุบ ยืด ซึ่งแน่นอน มันดีกว่า
มันแม่นยำกว่า ความรู้สึก

แต่ อีกแล้ว แต่ เนื่องจากปัญหาหลัก คือ ไม่ค่อยจะมีปัญญาถอยของใหม่ ก้อคงต้องพึ่งพา
ซ่อมโช๊ค คู่ละ 800 - 1000 เนี่ยแหละครับ
อันนี้ ผมมีชีวิตอยู่ได้ เนี่ย เพราะโหลดเตี้ย ด้วยแหละ ไม่งั้น ตกเขาตายไปแล้ว
ใช้ของแต่ละอย่าง ซ่อมบ้าง ยำบ้าง ของใหม่ที่เปลี่ยนอยู่เสมอ คงเป็นพวกไฟฟ้าน่ะครับ

ลูกหมากใต้โช๊ค ซ่อมได้นะครับ แต่ ของใหม่ 350 / ข้าง ค่าเปลี่ยนครั้งละ 150 ตั้งศูนย์ 400
ซ่อม ก้อลูกละ 200 ค่าเปลี่ยนฟรี ตั้งศูนย์ 400 เพราะฉะนั้น เปลี่ยนเถอะครับ

บูชยางต่างๆ เปลี่ยนได้เลย ไม่น่าเกิน 2000 บาท (รวมค่าแรง) ถ้าเอาไปให้โรงกลึงทำ ถูกกว่าไม่เกิน 300
แล้วยางที่ได้ เป็นยางในประเทศ ทนทานสู้ Sasic เทียม ไม่ได้เลย

อ้อ อีกอย่าง ไม่เคยเกิน 4 เดือน ยางหุ้มเพลา
อันนี้ เห็นบอกมานักต่อนักว่า ไอ้ของเทียบ ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไร ไม่ทนทั้งนั้น
มีของแท้ กับของ Mitsu E-car ที่เอามาใช้กันได้ อ่า ลองกันไปนะครับ ของแบบนี้ต้องลอง

น้ำมันเกียร์ + เฟืองท้าย เปลี่ยนปีละ 1 ครั้ง

ข้างหลัง ใช้มา 3 ปี เพีงได้ยินเสียง ออด แอด ไม่ใช่ กุก กัก นะ
คิดว่าพวกบูชยาง คงกำลังจะลาโลก เดี๋ยวก็ได้เปลี่ยนครับ

ร้านแนะนำ
ผมไม่เคยทำร้านใหญ่ๆ เอาสะดวกเข้าว่า
อะไหล่ Replace ช่างไหนก็ทำได้ ไม่ซับซ้อน
คิดว่า ดูร้านที่น่าเชื่อถือ แล้วเราสามารถนั่งดูได้ ก็พอครับ

สำคัญมากกกกกก
เวลาไขน๊อตล้อ อย่าได้เอาบล๊อคลมไข ให้เอากากบาท ไข แล้วไม่ต้อง
ใช้เท้าขึ้นขย่มเชียว เอาแค่ มือหมุนไม่ไป ก้อพอนะครับ

เกลียวรูดแล้ว จะต้องจ่ายค่าน๊อตตัวเมีย

แต่ก็ ตัดปัญหาโดยการ ไหนๆ ก็ต้องเปลี่ยนลูกปืนล้อ ถอดออกมาแล้ว
ไปซื้อน๊อตญี่ปุ่น ตัวยาว ตอกเปลี่ยนแทนของเดมได้เลย
แล้วก็ จัดการย้ำ ด้วยการเชื่อมแต้ม ได้เลย
หนึบสุดๆ จะบล๊อคลม จะขึ้นขย่ม ก็ไม่รูด
น่าจะเป็นอบ่างเดียว ที่ เป็นของญี่ปุ่น ที่แข็งกว่าของยุโรป 55555

ก็ลองพิจารณาดูแล้วกันครับ

ตามแบบฉบับ ถูก ทน ดี ไม่มีอู่แนะนำ เพราะทำไปทั่วขนาดอู่ 4x4 ผมยังเข้าไปจูนเครื่องมาแล้ว 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ช่างดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้
Sir.Shamp รังเกียจการแต่งรถตามชาวบ้าน มาตั้งแต่จำความได้
p.o.p.505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:41:34 »


**ผมเซ็คสภาพรถมาแล้วครับ**
1. ลูกหมากใต้โช้ค L+R
2. ลูกหมากที่อยู่ปลายแร็ค L+R
3. ยางหุ้มเพลาขับ ทั้งชุด L+R
4. แม่ปั้มเบรกในดรัม L+R
5. หม้อลมเบรค(ไม่รู้เสียหรือเปล่าแต่เวลาติดเคื่องแล้วกดเบรกจะมีเสียงลม)

ถามต่อครับท่านให้พอจะให้ราคาเคร่าๆได้ไหมครับ
แล้ว3.ไม้ตีลอง
4.บูชประกบ มันคืออะไรครับและอยู่ตรงไหนครับ
ส่วนอื่นๆจะไล่ดูไปเรื่อยๆครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p.o.p.505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:44:32 »


สวัสดีครับ มาอัพเดทรายการอะไหล่ 505 GR รุ่น 4 เกียรครับ
พอดีเช็ครถเสร็จก็ไปซื้ออะไหล่ครับ เลยเอาราคามาให้ดูกัน
(ร้านเอกชัย คลองเตยครับ)
1. ลูกหมากปีกนกล่าง  ซ้าย-ขวา 864 บาท
2. ทองขาว                            120 บาท
3. คอนเดนเซอร์                     120 บาท
4. ไส้กรองน.ม.เครื่อง              180 บาท
5. ลูกหมากคันชักนอก ซ้าน-ขวา 648 บาท
6. ยางกันฝุ่นเพลา นอก-ใน ชุดละ 780 บาท
7. ชุดซ่อมเบลกหลัง                 100 บาท
8. ยางกันฝุ่นแร็คซ้าย                  252 บาท
9.ยางกัยฝุ่นแร็คขวา                   108 บาท(สั้นกว่าด้านซ้าย)
10.กรองเบนซิน                       แค่ 80 เอง
ผมว่าบางรายการถูกกว่ารถญี่ปุ่นอีกนะเนี้ย.................................. Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
< Sir.Shamp >
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2006 เวลา 08:43:53 »


ผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง บูชประกบ บางคนเรียกบูชผ่า เพราะมันเป็นก้อนสี่เหลี่ยม ตรงกลางเป็นร่องกลม ผ่ากลางเพื่อใส่ มันจะอยู่ก่อนถึงคานเครื่อง เป็น เหล็กกันโคลง ประมาณนั้น

ไม้ตีกลอง อู่เค้าเรียก ความเข้าใจก็น่าจะเป็น แกนที่ดึงปีกนก ลักษณะมันเหมือนไม้ตีกลอง

อันนี้จนปัญญา เรียกไม่ถูก เดี๋ยวไว้ มุดซุ้มไปถ่ายมาให้ดูแล้วกันครับ

ไม่มีราคาลูกหมากใต้โช๊คเหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ช่างดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้
Sir.Shamp รังเกียจการแต่งรถตามชาวบ้าน มาตั้งแต่จำความได้
p.o.p.505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2006 เวลา 13:42:54 »


แหมลูกหมากปีกนก ก็คือลูกหมากใต้โช้ค มันคือลูกเดียวกันครับ
พอดีผมถ่ายรูปของรถผมที่ต้องเปลี่ยนมาให้ดูครับ
ส่วนบูทประคองผมเข้าใจแวครับ มันคือบูทเหล็กกันโครงนี้เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p.o.p.505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2006 เวลา 13:45:55 »


มาดูลูกหมากคันชักรถผมครับ
เป็นประมาณนี้แล้ว


* DSC01856.JPG (110.89 KB, 640x480 - ดู 697 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p.o.p.505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2006 เวลา 14:04:26 »


นี่ครับบูทประกบตามที่ผมเข้าใจ(ขอบคุณสำหรับคำอธิบานด้วยครับ) Cheesy


* DSC01846.JPG (38.32 KB, 384x288 - ดู 612 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
p.o.p.505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2006 เวลา 14:06:38 »


แล้วก็มียางหุ้มเพลามาให้ดูครับ(ร่วมราคาของแล้วเอาการอยู่)


* DSC01848.JPG (43.19 KB, 384x288 - ดู 771 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
< Sir.Shamp >
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 สิงหาคม 2006 เวลา 16:52:26 »


ถูกต้องตามนั้นเลยครับ ส่วนไม้ตีกลอง ผมจะถ่ายรูปมาให้ดูแล้วกัน ไม่แน่ใจว่าใช้ ลูกหมากคันชัก รึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ช่างดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้
Sir.Shamp รังเกียจการแต่งรถตามชาวบ้าน มาตั้งแต่จำความได้
p.o.p.505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 02 สิงหาคม 2006 เวลา 08:26:21 »


 :)ท่าน< Sir.Shamp >ผมว่าท่านคงไม่ต้องนำรูปมาให้ผมดูแล้วครับ
เพราะเมื่อวานผมเปลี่ยนลูกหมากต่างๆ เจอไอ้ไม้ตีกลองแล้วครับ
หลวมสนิท ท่าน< Sir.Shamp >พอจะทราบไหมครับว่า
ไม้ตีกลองมันถอดยังไง ผมลองๆดูแล้วมันไม่ออก
(สงสัยจะเป็นเกลียวหมุนใช่หรือเปล่าครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
< Sir.Shamp >
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพุธที่ 02 สิงหาคม 2006 เวลา 09:46:14 »


ตามนั้นเลยครับ ผมเห็นเค้าใช้ปากตาย จำเบอร์ไม่ได้ 2 ตัว ขันน๊อตออกจากกัน คือมันจะมีตัวนึงเบรค อีกตัวนึงอยู่ จากนั้นก็ คลายตัวในออก ก็ ถอดออกได้เลยครับ ............. เปลี่ยนเองเหรอครับ เก่งจัง
จริงๆ ผมว่า ไปร้านพวกศูนย์ล้อ ค่าแรงไม่น่าเกิน 500 นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ช่างดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้
Sir.Shamp รังเกียจการแต่งรถตามชาวบ้าน มาตั้งแต่จำความได้
p.o.p.505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 02 สิงหาคม 2006 เวลา 15:23:58 »


ขอบคุณครับท่าน < Sir.Shamp > ผมเปลี่ยนเองครับ ถ้าเป็นการถอดใส่ธรรมดา
ผมทำได้สบายครับ แต่ถ้าเป็นพวก อัด กระแทก หรือกลึงออกผมคงทำไม่ได้ครับ
เย็นนี้จะลองดู
อ้อ เปลี่ยนลูกหมากใต้โช้คด้วยครับ ผมถอดโช้คออกมาทั้งต้นเลย
แล้วคอยมาถอดลูกหมากข้างนอก สะดวกดีครับ(แต่โช้คหนักสัก 10 กิโลได้มั้ง / ข้าง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!