ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 12:45:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 406 ผิดจากยี่ห้อเดิม ทำซีลข้อเหวี่ยงพัง?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 406 ผิดจากยี่ห้อเดิม ทำซีลข้อเหวี่ยงพัง?  (อ่าน 1854 ครั้ง)
pinky
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2006 เวลา 21:19:10 »


 Cheesy พอดี ซื้อ 406 D8 มาจ้า แล้วรักรถสุดชีวิต เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์
อันนี้ก็ดันไปเปลี่ยนที่ศูนย์ครับท่าน ปรากฏว่า กระเป๋าฉีกเล็กน้อย เพราะน้ำมันเกียร์ศูนย์ราคาประมาณ ลิตรละ
1133 บาทจ้า อันนี้กินแกลบประมาณสักเดือน หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่องโดยใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อแพงของศูนย์
ลืมไปว่าไม่รู้เจ้าของเก่าท่านใช้อาราย ปรากฏอาการหลังจากการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องประมาณสัก 2อาทิตย์
มีน้ำมันหยดค่อนข้างมากใต้รถ สังเกตอยู่หลายวัน(นึกว่าของคนอื่นมาจอด มั่นใจสุดฤทธิ์ รถข้าพเจ้าดี)
สุดท้ายชักหยดที่พื้นมากๆ ก็เลยเข้าไปที่ปั๊ม ที่มีหลุมสำหรับเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ถึงบางอ้อเลยจ้า
น้ำมันซึมออกตามซีลข้อเหวี่ยง อันนี้เคยมีประวัติกับ 405 มาครั้งนึง แต่ไม่แน่ใจ ปรากฏอีกรอบที่ คัน 406
ชักเริ่มแน่ใจว่า ความหนืดของน้ำมันเครื่องก็มีส่วนบ้าง อันนี้ไม่แน่ใจ อยากลองถามเพื่อนที่รู้ (พอดีอันนี้ประสบการณ์จริง
ก็เลยอยากให้เพื่อนระวังนิดนึง) คือถ้าใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อไหน ความหนืดเท่าไร จำนิดนึง อ้นนี้ไม่ได้เก่ง นะ แค่เล่าให้ฟัง
เพื่อนช่วยกันออกความเห็นหน่อยนะ ขอบคุณจ้า Embarassed Evil Cheesy Wink Roll Eyes Tongue
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2006 เวลา 07:52:41 »


ผมว่าศูนย์คงไม่เอาน้ำมันแย่มากๆมาขายหรอกครับ ขนาดใส่เกรดธรรมดา ที่ไม่ใช่ฟูลซิเนติกยังวิ่งสบายเลย
ปัญหาซีลมันน่าจะเสียอยู่ก่อนแล้ว เพียงแต่มันยังไม่ออกอาการชัด อาจจะเพราะน้ำมันเครื่องเก่าที่ติดรถผ่านการใช้งานมานาน จึงเหนียวขึ้นมันเลยไม่ซึม ตอนเปลี่ยนเจอแบบใสๆก็เลยซึมออกมา

ผมไม่รู้ว่า D8 คู่มือแนะนำเท่าไหร่ แต่ D9 จะเป้น W10-40 แบบฟูลซิเนติกเท่านั้น ผมก็เปลี่ยนตามปั๊มข้างนอกแต่ใช้ ESSO Ultron เท่านั้นแต่ใช้กรองของศูนย์เบ็ดเสร็จก็ประมาณ 2000 บาทใช้ได้ถึง 20000 กม. หรือปีละครั้ง


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2006 เวลา 09:27:00 »


ผมว่าคงไม่เกี่ยวหรอกครับ น้ำมันเครื่องมีผลน้อยมากครับ

ซีลคงมีปัญหาอยู่แล้วนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
pinky
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2006 เวลา 10:35:20 »


ก็เป็นไปได้ ขอขอบพระคุณที่ให้ความกระจ่างเจ้าค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gas_d
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2006 เวลา 19:16:34 »


น้ำมันเกียร์ ต้องใช้ของศูนย์เท่านั้นครับ ของข้างนอกใช้ไม่ได้เกียร์พังแน่นอน กระป๋องละ 2 ลิตรราคานั้นแหละครับ เปลี่ยนทีหนึ่งใช้ 2 กระป๋องครับ ถ้าผ่าเกียร์ก็ 3 กระป๋อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!